ปิดฉาก 14 ปี! "เคฮิลล์" ประกาศอำลาทีมชาติออสเตรเลีย

ปิดฉาก 14 ปี! "เคฮิลล์" ประกาศอำลาทีมชาติออสเตรเลีย

ปิดฉาก 14 ปี! "เคฮิลล์" ประกาศอำลาทีมชาติออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทิม เคฮิลล์ กองหน้ามากประสบการณ์ของทีมชาติออสเตรเลีย  ได้กล่าวขอบคุณอย่างสุดซึ้ง หลังต้องปิดฉากอาชีพค้าแข้งกับทีมชาติที่เล่นมาอย่างยาวนานถึง 14 ปี โดยเจ้าตัวลงเล่นนัดสุดท้ายในแมตช์ที่ชนะ เลบานอน 3-0

หัวหอก วัย 38 ปี ได้ลงเล่นในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม และก็เป็นการลงเล่นนัดที่ 108 ในนามทีมชาติอีกด้วย แต่ก็ไม่สามารถทำประตูที่ 51 ของเขาได้ในขณะที่ลงสู่สนาม

แฟนบอลต้อนรับเคฮิลล์ด้วยการสแตนดิ้งโอเวชั่น ส่วนตอนออกจากสนามก็มีครอบครัวของเขาเดินเคียงข้างผ่านการตั้งแถวเกียรติยศจากเพื่อนร่วมทีมชาติ รวมถึงรับจูบจากคุณแม่ที่มาดูข้างสนาม

ระหว่างเคฮิลล์อยู่ในสนามก็มีแฟนบอลวิ่งลงมาด้วยแต่การ์ดก็เข้ามาจับตัวเขาไว้อย่างรวดเร็ว จากนั้นเขาก็ได้กล่าวคำพูดต่อหน้าทุกคนในสนามที่ซิดนี่ย์เป็นการสั่งลาทีมชาติ

เคฮิลล์กล่าว “อย่างแรกเลยผมอยากพูดขอบคุณครอบครัวที่คอยอยู่ข้างผมในวันแรก การเสียสละของครอบครัวที่ทำเพื่อผม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทุกๆครั้งที่ผมก้าวลงสนาม ผมรู้สึกไร้ความกลัวและเป็นอิสระ”

“อย่างที่สอง ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและเหล่าสตาฟฟ์โค้ชทั้งหลายที่ผมได้ร่วมงานด้วย ถ้าไม่มีพวกคุณ ผมคงไม่มีอะไรเลย”

“ตอนนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือแฟนบอล มันเป็นเรื่องยากที่ผมได้เล่นให้กับ ออสเตรเลีย ในช่วงเริ่มแรก และทุกๆครั้งที่ผมใส่เสื้อสีทองและสีเขียวตัวนี้ ผมลงเล่นด้วยใจของผมเสมอมา”

เคฮิลล์ประเดิมสนามทีมชาติออสเตรเลียในเกมเจอกับแอฟริกาใต้ปี 2004 และเขาก็เป็นตัวหลักให้ทีมชุดฟุตบอลโลกปี 2006, 2010 และปี 2014 นอกจากนี้ยังช่วยพวกเขาผ่านเข้าไปเล่นบอลโลก 2018 ด้วย

เขายิงได้ 50 ประตูตลอดการค้าแข้ง 108 นัดให้กับออสเตรเลีย รวมถึงลูกยิงที่คนจดจำได้อย่างเช่นประตูในเกมพบกับฮอลแลนด์ตอนฟุตบอลโลก 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook