ปากพาจน!จวกปธน.ฟ้า-ขาวยับออกปากไม่ชอบฟุตบอล

ปากพาจน!จวกปธน.ฟ้า-ขาวยับออกปากไม่ชอบฟุตบอล

ปากพาจน!จวกปธน.ฟ้า-ขาวยับออกปากไม่ชอบฟุตบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟร์นานเดซ" ประธานาธิบดีหญิงแดน "ฟ้า-ขาว" รับไม่ใช่แฟนลูกหนัง ไม่ดูบอลสักนัดแม้กระทั่งรอบชิง "เวิลด์ คัพ 2014" กับ "เยอรมัน" สุดท้ายไม่รอดโดนประชาชนจวกยับ มองไม่เห็นเรื่องสำคัญของประเทศสักอย่าง

คริสติน่า เฟร์นานเดซ ประธานาธิบดีอาร์เจนติน่า ถูกประชาชนชาวฟ้า-ขาววิจารณ์แหลกเละ หลังยอมรับว่าเธอไม่ใช่แฟนฟุตบอลและไม่ได้ดูทีมบ้านเกิดของเธอลงสนามเลยแม้แต่นัดเดียวใน ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ทั้งที่ทีมสามารถหลุดไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้

หลังความพ่ายแพ้ในนัดชิงดำต่อ เยอรมัน 0-1 ขุนพลลูกหนัง "อัลบิเชเลสเต้" ก็เดินทางกลับบ้านเกิดโดยมี เฟร์นานเดซ ให้เกียรติเดินทางมาเข้าร่วมในพิธีต้อนรับด้วย แต่กลับกลายเป็นว่าเธอยิ่งทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ และผองเพื่อนอารมณ์เสียหนักเข้าไปใหญ่

เฟร์นานเดซ ซึ่งบอกปัดคำเชิญจาก ดิลม่า รุสเซฟฟ์ ผู้นำบราซิลซึ่งชักชวนให้เธอเข้าชมนัดชิงชนะเลิศร่วมกับ แองเจล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน คู่ชิงชนะเลิศ เวิลด์ คัพ 2014 กล่าวว่า "อย่างที่รู้กัน ฉันไม่ใช่แฟนฟุตบอล ฉันไม่ได้ดูเกมสักนัดเดียว แม้แต่นัดชิงชนะเลิศก็ด้วย นั่นคือสิ่งที่ฉันและประชาชนชาวอาร์เจนติน่า 40 ล้านคนรู้สึก"

ทันทีที่คำกล่าวของหญิงเหล็กวัย 61 กะรัตเผยแพร่ออกไป ประชาชนชาวอาร์เจนติน่าก็รู้สึกโกรธแค้นขึ้นมาทันควันโดยหนึ่งในผู้ใช้ทวิตเตอร์สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมโพสต์ข้อความว่า "ปัญหาความยากจน เธอมองไม่เห็น ปัญหาความไม่ปลอดภัย เธอก็มองไม่เห็น อาร์เจนติน่า เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เธอก็ไม่รู้อีก ซีเอฟเค (ชื่อย่อของ เฟร์นานเดซ) นังผู้หญิงตาบอด"

ทั้งนี้ การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของทีมลูกหนัง "ฟ้า-ขาว" สร้างความยินดีให้กับคนทั้งประเทศเป็นอย่างมาก หลังประชาชนหลายพันคนแห่แหนกันออกมาต้อนรับฮีโร่ของประเทศแม้ว่าพวกเขาจะทำได้ดีที่สุดเพียงแค่ตำแหน่ง "รองแชมป์" ก็ตาม

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook