มูชี้ฟ้า-ขาวชวดแชมป์โลกโทษเมสซี่ไม่ได้

มูชี้ฟ้า-ขาวชวดแชมป์โลกโทษเมสซี่ไม่ได้

มูชี้ฟ้า-ขาวชวดแชมป์โลกโทษเมสซี่ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้ามู" เห็นใจ เมสซี่ ชี้โทษนักเตะคนเดียวไม่ได้ แอบติงแท็กติก ซาเบย่า พลาดมากหลังปรับระบบ เพราะเสียความสมดุลจนสุดท้าย "ฟ้า-ขาว" ชวดคว้าแชมป์โลก

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือพูดเยอะของ เชลซี หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้ไม่ควรกล่าวโทษว่าเป็นความผิดของ ลิโอเนล เมสซี่ ห้องเครื่องอาร์เจนไตน์จากสโมสร บาร์เซโลน่า จากกรณีทีมชาติอาร์เจนติน่า ทำได้เพียงตำแหน่งรองแชมป์ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ทัพ "ฟ้า-ขาว" พ่ายหวิวต่อทีมชาติเยอรมัน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

"เฮียเครียด" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันง่ายมากที่จะยอมรับเขา (เมสซี่) หากเกมนี้เขาเป็นผู้ชนะ แต่เมื่อจบลงด้วยการเป็นผู้แพ้มันก็ไม่ง่ายเหมือนกัน เขายังเป็นนักเตะระดับประวัติศาสตร์ เขาไม่จำเป็นต้องเป็นแชมป์โลก ก็เป็นนักเตะระดับประวัติศาสตร์ได้ โดยเฉพาะตลอดทศวรรษที่ผ่านมา"

มูรินโญ่ กล่าวต่ออีกว่า "นี่ไม่ใช่ความผิดทั้งหมดของ เมสซี่ ผมไม่คิดว่าในครึ่งแรกพวกเขาจะมีตัวเลือกที่ดีมากนัก แต่เมื่อ (อเลฮานโดร) ซาเบย่า (กุนซือ อาร์เจนติน่า) เปลี่ยน (เซร์คิโอ) อเกวโร่ มาแทน (เอเซเกล) ลาเวซซี่ ..อาร์เจนติน่า ก็เปลี่ยนระบบจาก 4-4-2 มาเล่นเป็น 4-3-3 และพวกเขาก็เสียความสมดุล เมสซี่ ต้องวิ่งมากขึ้นเมื่อไม่มี ลาเวซซี่ ในสนาม"

ทั้งนี้ เมสซี่ คว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน" ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล มาครองเป็นรางวัลปลอบใจ แต่เจ้าตัวเคยยอมรับว่ารางวัลดังกล่าวไม่มีความหมายอันใดแม้แต่น้อย หากเทียบกับการที่ อาร์เจนติน่า พลาดคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook