เก็บตกหลังเกม! 4 เรื่องต้องรู้หลัง เชลซี บุกเชือด บาเต้ 1-0 ลิ่วรอบ 32 ทีม

เก็บตกหลังเกม! 4 เรื่องต้องรู้หลัง เชลซี บุกเชือด บาเต้ 1-0 ลิ่วรอบ 32 ทีม

เก็บตกหลังเกม! 4 เรื่องต้องรู้หลัง เชลซี บุกเชือด บาเต้ 1-0 ลิ่วรอบ 32 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หืดจับพอสมควรสำหรับพลพรรคสิงห์บลู เมื่อพวกเขาบุกไปเอาชนะ บาเต้ โบริซอฟ ได้ 1-0 โดยที่พวกเขาหวิดจะเสียประตูอยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็สามารถเก็บ 3 คะแนนที่ต้องการเข้ากระเป๋าได้

ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจในเกมระหว่าง บาเต้ กับ เชลซี กันบ้าง

1. เชลซี ไม่ประมาทKIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImages ก่อนหน้าเกมนี้จะเริ่มขึ้น มาเตโอ โควาชิช กองกลางของ เชลซี ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีมว่าพวกเขาไม่ควรประมาทเจ้าบ้านจากเบลารุสเด็ดขาด เพราะแม้ว่าพวกเขาจะเป็นรองกว่า แต่การเล่นในบ้านสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกอย่าง อย่างเช่นที่ ลิเวอร์พูล บุกไปโดน เรดสตาร์ สอยมาแล้วใน แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนหน้านี้

ซึ่ง เมาริซิโอ ซาร์รี ก็คงคิดแบบเดียวกันกับ โควาชิช เพราะ เชลซี เริ่มเกมที่เบลารุสได้ชวนง่วงเอามาก ๆ พวกเขาแค่ต่อบอลกันไปมา และหลาย ๆ ครั้งก็ไม่กล้าจ่ายบอลทะลุช่องโดยไม่จำเป็น นั่นทำให้สถิติการต่อบอลของพวกเขาจึงสูงมาก (848 ครั้ง) แต่กลับมีโอกาสยิงน้อยจนน่าตกใจ (17 ครั้ง ยิงตรงกรอบ 4 ครั้ง)

2. บาเต้ สมควรได้คะแนนKIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImages แม้ว่าพวกเขาจะต่างชั้นกับ เชลซี อย่างชัดเจน แต่ บาเต้ โบริซอฟ ก็สวมหัวใจสิงห์สู้กับ เชลซี ได้สมศักดิ์ศรี

บาเต้ กดดัน เชลซี ได้มากทีเดียวในครึ่งแรก โดยเฉพาะโอกาส 2 ครั้งของ ดมิทรี ดรากุน ที่ยิงไปชนเสาครั้งนึง และโหม่งไปติดเซฟ เกปา อาร์ริซาลาก้า ครั้งนึง ในขณะที่เกมรับของพวกเขาก็ทำได้เยี่ยมเมื่อสามารถป้องกันการต่อบอลของ เชลซี ได้ 100% และทำให้ เอเด็น อาซาร์  กับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ไม่ได้ทำอะไรมากในครึ่งเวลาแรก

ส่วนในครึ่งหลังแม้พวกเขาจะเสียประตูเร็ว แต่ยอดทีมจากเบลารุสกลับสร้างโอกาสที่ใกล้เคียงได้พอสมควรเหมือนกัน และน่าจะส่งบอลไปตุงตาข่ายได้ 3 ครั้ง ถ้าไม่ใช่ว่าบอลชนเสาชนคานไปเสียหมด รวม ๆ แล้วถือว่าพวกเขาน่าจะได้ 3 แต้มกลับไปด้วยซ้ำ

3. อาซาร์ สนิมเกาะKIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImages เอเด็น อาซาร์ เพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บมาไม่นานนัก ซึ่งก็ดูเหมือนว่าปีกซ้ายชาวเบลเยียมจะยังไม่ 100% ดี เพราะเขาสร้างผลกับเกมของ เชลซี ได้น้อยมากในการแข่งขันนัดนี้

อาซาร์ พยายามที่จะต่อบอลกับเพื่อนเพื่อเข้าเขตโทษหลาย ๆ ครั้งแต่ดูเหมือนไม่มีใครเข้าใจเขาเลย พอจะเลี้ยงเพื่อหาช่องเองก็ไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าถิ่นได้ แถมมีโอกาสดี ๆ ในครึ่งหลังจากการโยนของ ซัปปาคอสต้า เขาก็ดันจับบอลลั่นไปเองอีก

ดูเหมือนว่าช่วงพักเบรกทีมชาติจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้ อาซาร์ เรียกฟอร์มของเขาคืนมาอีกครั้ง ก่อนที่ เชลซี จะต้องออกไปเยือน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ปลายเดือนนี้

4. ชิรูด์ ปลดล็อกKIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImages ในที่สุด โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ก็สามารถทำประตูในฤดูกาลใหม่ได้สำเร็จ หลังจากที่กองหน้ารายนี้ไม่สามารถยิงประตูได้เลยตลอด 11 นัดที่ผ่านมาจากทุกรายการ

ต้องขอบคุณการเปิดบอลของ เอเมร์ซอน พัลมิเอรี ที่มาถึงจุดนัดพบพอดิบพอดี ก่อนที่ ชิรูด์ จะสะบัดหัวโขกตุงตาข่ายในนาทีที่ 53 และกลายเป็นประตูโทนในเกมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook