เมสซี่ลั่นยอมแลกรางวัลส่วนตัวเพื่อซิวแชมป์โลก

เมสซี่ลั่นยอมแลกรางวัลส่วนตัวเพื่อซิวแชมป์โลก

เมสซี่ลั่นยอมแลกรางวัลส่วนตัวเพื่อซิวแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมสซี่ เผย ยอมแลกรางวัลเกียรติยศส่วนตัวที่เคยคว้ามาได้ทั้งหมด เพื่อขอเปลี่ยนเป็นการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 เพราะการซิวโทรฟี่ "เวิลด์ คัพ" เป็นความฝันของเขาตั้งแต่เด็ก

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเทพทีมชาติอาร์เจนติน่า จากสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าตนเองจะขอยอมแลกเกียรติยศส่วนตัวทุกๆอย่างที่ชีวิตค้าแข้งนี้เคยคว้ามา แม้กระทั่งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก หรือ "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" เพื่อแลกกับการที่ทัพ "ฟ้า-ขาว" ผงาดไปคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ณ แดน "แซมบ้า"
 
เจ้าของรางวัล "บัลลง ดอร์" 4 สมัย กล่าวถึงเรื่องนี้ก่อนมีคิวนำทัพ "ฟ้า-ขาว" ลงฟาดแข้งกับ เยอรมัน ในรอบชิงชนะเลิศ "เวิลด์ คัพ 2014" ว่า "ผมขอแลกรางวัลส่วนตัวทุกอย่าง เพื่อเปลี่ยนให้ผมได้เป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก ผมต้องการที่จะคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก มากกว่าการคว้ารางวัล บัลลง ดอร์"
 
"ในฐานะนักเตะ การคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากที่สุด มันเป็นสิ่งที่คุณฝันเอาไว้ตั้งแต่เด็กๆ และความฝันนั้นมันยังไม่เคยจางหายไปสำหรับผม ผมเคยถามเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า อย่าง ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า, และ เคราร์ด ปิเก้ (3 นักเตะทีมชาติสเปน ที่เคยคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2010) ว่าการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก เป็นอย่างไร พวกเขาบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ยากจะอธิบาย ดังนั้นเราจะทำทุกอย่างที่ทำให้ความฝันนี้เป็นจริงเพื่อประเทศอาร์เจนติน่า" เมสซี่ ทิ้งท้าย

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook