"คาเดสตัม VS แม็กไกวร์" ชิงแชมป์เวลเตอร์เวต, "พงษ์ศิริ-เลิศศิลา" พร้อมบู๊ศึก ONE: WARRIOR'S DREAM

"คาเดสตัม VS แม็กไกวร์" ชิงแชมป์เวลเตอร์เวต, "พงษ์ศิริ-เลิศศิลา" พร้อมบู๊ศึก ONE: WARRIOR'S DREAM

"คาเดสตัม VS แม็กไกวร์" ชิงแชมป์เวลเตอร์เวต, "พงษ์ศิริ-เลิศศิลา" พร้อมบู๊ศึก ONE: WARRIOR'S DREAM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ได้เผยคู่เอกของศึก ONE: WARRIOR'S DREAM ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ณ สเตเดี้ยม อิสตอร่า ในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะเป็นอีกครั้งที่ตอกย้ำว่า ONE คือเวทีศิลปะการป้องกันตัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นองค์กรที่เต็มไปด้วยนักกีฬาระดับท้องถิ่นและนานาชาติที่มากไปด้วยฝีมืออย่างแท้จริง

โดยคู่เอกในรายการนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซบาสเตียน คาเดสตัม (Zebaztian "The Bandit" Kadestam) จากสวีเดน พบกับ ไทเลอร์ แม็กไกวร์ (Tyler McGuire) จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ชนะจะได้เข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตที่ว่างอยู่ไปครองทันที

- เซบาสเตียน คาเดสตัม VS ไทเลอร์ แม็กไกวร์ -

สำหรับ เซบาสเตียน คาเดสตัม วัย 28 ปี คืออดีตแชมป์รายการ PXC รุ่นเวลเตอร์เวต เขาเริ่มฝึกมวยไทยก่อนตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี และหลังจากนั้นก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงตามมา จากนั้นไม่นานเขาได้เริ่มฝึกฝนศาสตร์แขนงอื่นๆ ด้วยการฝึกซ้อมที่ Pancrase Gym ในกรุงสต็อกโฮล์ม ก่อนมาเสริมทักษะต่อที่ฟิลิปปินส์กับ Legacy Gym ในโบราคาย ภายใต้การดูแลของ โอเล่ เลาร์เซ่น (Ole Laursen) ตำนานอีกคนแห่งวงการ ก่อนหน้านี้เขาต้องผิดหวังกับการท้าชิงแชมป์ด้วยการพ่าย เบน อัสเครน (Ben Askren) ไปเมื่อเดือนกันยายน 2017 แต่ด้วยดีกรีที่เคยกำราบยอดฝีมือทั้ง หลุยส์ ซานโต๊ส (Luis Santos) และ อกิลัน ธานี่ (Agilan Thani) มาแล้ว ทำให้เขากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีของตัวเองอีกครั้ง ไฟต์ล่าสุดที่ชนะน็อกธานี่ คู่ต่อกรดาวรุ่งจากมาเลเซีย เขาออกอาวุธทั้งหมัดและศอกได้น่าประทับใจ ซึ่งการพบกับ ไทเลอร์ แม็กไกวร์ ครั้งนี้ จะเป็นการชิงแชมป์ว่างรุ่นเวลเตอร์เวตที่แฟนพลาดไม่ได้

ด้าน ไทเลอร์ แม็กไกวร์ นักกีฬาจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา วัย 32 ปี ผู้ยังไม่เคยแพ้ใคร เขามีความเชี่ยวชาญด้านซับมิสชั่น ฝึกซ้อมอยู่ที่ Sik-Jitsu Fighting รัฐสโปเคน มีสถิติชนะ 11 ไฟต์รวด โดยเป็นการชนะซับมิสชั่นถึง 7 ครั้ง เขามีชื่อเสียงอย่างมากด้านเทคนิคที่สุดยอดในท่านอน แม็กไกวร์เดินทางไปค่อนโลกก่อนมาที่เอเชีย ทวีปที่เขาหวังใช้ทักษะที่เขามีโชว์บนเวทีศิลปะป้องกันตัวระดับโลก ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวสามารถเอาชนะ หลุยส์ ซานโต๊ส ได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์หลังครบสามยก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และไฟต์ที่จะถึงนี้เขาจะได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองโดยมีเข็มขัดแชมป์ ONE รุ่นเวลเตอร์เวต เป็นเดิมพัน ด้วยการพบกับ เซบาสเตียน คาเดสตัม

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันที่น่าสนใจอีกหลายคู่ ได้แก่

- พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล VS แองเจลี่ ซาบานาล -

พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล (Priscilla Hertati Lumban Gaol) เธอเริ่มฝึกวูซูตั้งแต่อายุ 17 ปี ก่อนไต่เต้าขึ้นไปติดทีมชาติอินโดนีเซียได้สำเร็จ และประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งเธอมีดีกรีทั้งแชมป์วูซูและแชมป์มวยสากลของประเทศ นอกจากนี้ยังเคยได้เหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์มาแล้ว ด้วยความสามารถที่โดดเด่นและหลากหลาย ทำให้เธอผันตัวเข้าสู่วงการศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน ปัจจุบันเธอถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาหญิงชั้นแนวหน้าของ ONE Championship

แองเจลี่ ซาบานาล (Angelie Sabanal) อีกหนึ่งสาวนักบู๊ที่น่าจับตามองจากคากายาน เด โอโร ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ พื้นเพของเธอมาจากการชกมวยไทยก่อนจะเทิร์นโปรศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานในรายการ ONE Championship เธอเพิ่งจะเปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะคะแนนเหนือ ริกะ อิชิเกะ (Rika Ishige) ได้อย่างเอกฉันท์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้เธอยังมีดีกรีรองแชมป์มวยไทยของแดนตากาล็อก และตั้งเป้าหมายจะเป็นแชมป์ ONE Championship ให้ได้ในอนาคต ซึ่งก่อนจะไปถึงจุดนั้นเธอต้องผ่าน พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล ให้ได้เสียก่อน

- พงษ์ศิริ มิตรสาธิต VS ฮายาโตะ ซูซูกิ -

พงษ์ศิริ มิตรสาธิต (Pongsiri "The Smiling Assassin" Mitsatit) แชมป์มวยไทยจากเชียงใหม่ หลังจากผ่านช่วงชีวีตวัยเด็กที่ถูกรังแก เขาก็เลือกฝึกฝนมวยไทยไว้เพื่อป้องกันตัว ซึ่งด้วยการซ้อมอย่างหนักบวกกับพรสวรรค์ที่มีติดตัวอยู่แล้ว ทำให้เขามีสถิติอันยอดเยี่ยม ด้วยการชนะ 72 แพ้ 17 ก่อนก้าวเป็นแชมป์มวยไทยได้ในที่สุด สำหรับพงษ์ศิริเริ่มเส้นทางอาชีพนักศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานเมื่อปี 2014 ก่อนจะถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีสไตล์การบู๊ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของประเทศไทย ตอนนี้เขาก็ยังมีสถิติที่น่าประทับใจด้วยการชนะ 9 แพ้ 1 ซึ่งเป็นการชนะน็อกถึง 7 ไฟต์ ตอนนี้เขาฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายดังอย่างไทเกอร์ มวยไทย ที่จังหวัดภูเก็ต

ฮายาโตะ ซูซูกิ (Hayato Suzuki) นักกีฬาสุดแกร่งจากจังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นจอมเก๋าอีกคนของวงการ มีสถิติชนะ 19 แพ้ 1 เสมอ 2 เขาขึ้นสังเวียนในแผ่นดินเกิดมาโชกโชน ก่อนสร้างชื่อได้จากการเผด็จศึกน็อกเอาต์คู่แข่ง รวมไปถึงทักษะเทคนิคท่านอนที่ยอดเยี่ยม ในชัยชนะ 19 ไฟต์นั้น มีถึง 14 ไฟต์ที่จบแบบไม่ครบยก แบ่งเป็นชนะซับมิสชั่น 9 ครั้ง และ ชนะน็อกอีก 5 ครั้ง ตอนนี้อดีตแชมป์รายการ Grachan พร้อมแล้วที่จะได้ดวลกับ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต

- เลิศศิลา ภูเก็ต ท็อป ทีม VS ซอก ธี -

เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม เจ้าของแชมป์มวยไทยหลายสมัย กำปั้นเลือดอีสาน จากประเทศไทย เขาเริ่มฝึกซ้อมมวยไทยตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ภายใต้การดูแลของคุณพ่อ ก่อนขึ้นประเดิมสังเวียนในปีเดียวกัน เลิศศิลาประสบความสำเร็จมากมายบนเวทีชื่อดังของประเทศอย่าง ลุมพินีและราชดำเนิน ซึ่งเจ้าตัวเคยคว้าแชมป์ราชดำเนินถึงสามรุ่นมาแล้ว ในช่วงที่ฟอร์มพีกที่สุดเขาเคยทำสถิติชนะ 100 ไฟต์รวดได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะได้โชว์ฝีมือบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกด้วยการพบกับ ซอก ธี

ซอก ธี (Sok Thy) แชมป์มวยรายการ Kun Khmer จากจังหวัดบันทายมีชัย ประเทศกัมพูชา จังหวัดที่มีพื้นที่ติดชายแดนไทย เขามีสถิติการชกที่มหัศจรรย์ด้วยการชนะมากกว่า 100 ไฟต์ก่อนจะอายุครบ 20 ปีเสียอีก นอกจากนี้เขายังเคยคว้าแชมป์ที่เวทีลุมพินี ซึ่งทำให้เจ้าตัวเป็นนักมวยกัมพูชาคนแรกด้วยที่สามารถทำได้แบบนั้น ตอนนี้ธีฝึกซ้อมอยู่ที่แคมโบเดียน ท็อป ทีม ภายใต้การดูแลของโค้ช ชาน รีช (Chan Reach) และตำนานกำปั้นอย่าง สัน เสายัน (San Saoyan) โดยไฟต์ที่จะถึงนี้เขาจะได้ต่อกรกับ เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม อีกหนึ่งตำนานมวยไทย

สรุปโปรแกรมการแข่งขันในรายการ ONE: WARRIOR’S DREAM

- เซบาสเตียน คาเดสตัม VS ไทเลอร์ แม็กไกวร์
- พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล VS แองเจลี่ ซาบานาล
- พงษ์ศิริ มิตรสาธิต VS ฮายาโตะ ซูซูกิ
- เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม VS ซอก ธี
- เอลิปิทัว ซิเรการ์ VS มูฮัมหมัด อิมราน
- เอกิ รอซเท็น VS เอ็ดดี้ย์ คาไล
- ยูจีน โทกูเอโร่ VS ทัตสึมิตสึ วาดะ
- บราวน์ ปินาส VS โยฮันน์ แฟร์เท็กซ์ ดราย
- เจ้า จื้อ คัง VS แด-ฮวาน คิม
- เซีย เชา VS บรูโน่ ปุชชี่

ท่านสามารถรับชมเทปบันทึกการแข่งขันได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 22.30 น. เป็นต้นไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook