เลสเตอร์เป็นหนี้บุญคุณเขา! "คุณปู่มาสคอต" เปิดใจถึง "เจ้าสัววิชัย"

เลสเตอร์เป็นหนี้บุญคุณเขา! "คุณปู่มาสคอต" เปิดใจถึง "เจ้าสัววิชัย"

เลสเตอร์เป็นหนี้บุญคุณเขา! "คุณปู่มาสคอต" เปิดใจถึง "เจ้าสัววิชัย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลัน เบอร์เชนแนล คุณปู่มาสคอตระดับตำนานวัย 73 ปี ของ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีความผูกพันกับสโมสรมาอย่างยาวนาน รวมถึงรับรู้เรื่องราวเบื้องลึกของสโมสรมาโดยตลอด ได้เปิดใจผ่าน เดลี่เมล์ สื่อดังแดนผู้ดีถึง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรที่โชคร้ายประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา  

"เมื่อตอนที่คุณวิชัย เข้ามาใหม่ๆ เขาสงสัยว่าผมเป็นใครก่อนที่จะทำความรู้จัก และความความสัมพันธ์ของเราก็ก้าวไปข้างหน้า แถมเมื่อปีที่แล้ว ผมดันเกิดหัวใจวายในงานแจกรางวัล Leicester Mercury Sports Awards  ซึ่งเขาก็ดูแลผมเป็นอย่างดีเพื่อให้แน่ใจว่าผมสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติ"

"โดยในช่วงที่ผมพักฟื้น เขาก็ยังใจดีกับผม ด้วยการรับ (ดีน) ลูกชายของผมเข้ามาทำงานที่สโมสร เพื่อที่จะได้ดูแลผมด้วยการขับรถพาผมไปยังสถานที่ต่างๆ และทำงานประชาสัมพันธ์ได้คล่องตัวขึ้น มันถือเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับผมที่ได้รับจากสโมสรจริงๆ"

"คุณวิชัย ยังมอบช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่และภาคภูมิใจให้กับผม ด้วยการให้เกียรติเข้าร่วมในการฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2016 อีกด้วย"

"ผมคิดย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 มีรถคันหนึ่งเคลื่อนตัวเข้ามาที่สนามซ้อม เรามีการเจรจาเกี่ยวกับการซื้อสโมสร ซึ่งผู้คนในเมืองไม่ค่อยเห็นด้วย และภาวนาขอให้การเจรจาล้มเหลว, มิลาน มันดาริช เจรจากับ คุณวิชัย ก่อนบรรลุข้อตกลงด้วยดี ซึ่งผมเรียกมันว่า -ห้านาทีแห่งความมหัศจรรย์- ผมคิดไม่ผิด เพราะตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ทุกอย่างในสโมสรเปลี่ยนไป

"เมื่อตอนที่เขาเข้ามา เรายังไม่มีปัญญาจ่ายแม้กระทั่งนมเพียง 1 ลัง (มันคือเรื่องจริง) ทุกคนในสโมสรยังต้องซื้อนมเพื่อมาใส่ชากินกันเอง แต่ดูปัจจุบันซิ เรากำลังคุยเกี่ยวกับการซื้อขายผู้เล่น ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 30 ล้านปอนด์ มันแทบไม่น่าเชื่อ นั่นคือความแตกต่าง และแสดงให้เห็นว่าทำไมบรรยากาศรอบๆ ที่แห่งนี้เปลี่ยนไป"

"ทุกคนในโลกรู้เรื่องนี้ มันไม่ใช่ เล-เชส-เออร์ อีกต่อไป, ผู้เล่น ผู้จัดการทีม รวมถึงทีมงานทุกคนมีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์ลีก และการทะลุผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ในฟุตบอลยูฟ่า ชปล. แต่ทั้งหมดของความสำเร็จเกิดจากการวางพื้นฐานของคุณวิชัย, คุณอัยยวัฒน์ ที่มีวิสัยทัศน์มุ่งไปข้างหน้า"

"มีการจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นถึงสี่เท่า มีการปรับปรุงสนามซ้อมให้ดีขึ้นมากกว่าเดิม สนามแข่งได้รับการยกระดับ ทั้งห้องแต่งตัว, ห้องสูท, ห้องอาหาร ทุกสิ่งทุกอย่างมันดีขึ้นกว่าเดิม"

"มีหลายครั้งที่เจ้าของใหม่จำนวนมากที่ต้องการเปลี่ยนสีของสโมสร หรือชื่อทีม แต่เขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร สิ่งที่เขาเปลี่ยนคือความคิด หรือสิ่งที่มันไม่ดีพอ"

"เมื่อตอนที่คุณวิชัยจ้างช่างเข้ามาติดตั้งแสงสีฟ้าในทางออกอุโมงค์สนาม และสีมันดันไม่ถูกต้อง เขาก็สั่งให้รื้อออกทันที อะไรก็ตามที่ไม่ดีที่สุดเขาจะไม่สนใจ เขาต้องการให้สโมสรดูดี และต้องดีที่สุด ด้วยหัวใจ และจิตวิญญาณของเขาที่นำมาสู่สโมสรทำให้ทุกคนรักเขา"

"คุณวิชัยไม่ได้เป็นผู้ชายที่ตัวสูงที่สุด แต่เขามีบุคลิกและเสน่ห์ที่เยี่ยมยอดที่สุด เขาจะอยู่ในร้านค้าของสโมสร แจกเบียร์และผ้าพันคอให้กับแฟนๆ ด้วยความเป็นกันเองทำให้หลายคนรักเขา ซึ่งแน่นอนคุณจะไม่มีทางเห็นท่านประธานสโมสรไหนเป็นแบบเขา"

"สโมสรฟุตบอลแห่งนี้เป็นหนี้บุญคุณเขามาก มรดกที่เขาทิ้งไว้ให้จะยังดำเนินต่อไป สนามฝีกซ้อมใหม่ที่มีแผนจะพัฒนาด้วยมูลค่าสูงกว่า 100 ล้านปอนด์ รวมถึงอาจมีการขยายสนามคิง เพาเวอร์"

"ทุกอย่างที่ผมกล่าวมา จึงไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายที่แฟนๆ จะตอบสนองถึงการจากไปของเขามากเพียงนี้ และผมเชื่อว่าจะมีคนเดินทางมายังสนามเพื่อวางดอกไม้เป็นการอาลัยถึงเขาจนเต็มบริเวณอย่างแน่นอน" คุณปู่ที่ยังคงทำงานที่สโมสรกล่าว

>> มาสคอต “เลสเตอร์ ซิตี้” ตัวจริง “อลัน เบอร์เชนแนล” <<

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ ของ เลสเตอร์เป็นหนี้บุญคุณเขา! "คุณปู่มาสคอต" เปิดใจถึง "เจ้าสัววิชัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook