"มร.ซึงาตะ" คว้าแชมป์ Toyota Executive Charity Race มอบเงินรางวัลให้องค์กรการกุศล

"มร.ซึงาตะ" คว้าแชมป์ Toyota Executive Charity Race มอบเงินรางวัลให้องค์กรการกุศล

"มร.ซึงาตะ" คว้าแชมป์ Toyota Executive Charity Race มอบเงินรางวัลให้องค์กรการกุศล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ คว้าแชมป์ Toyota Executive Charity Race พร้อมมอบเงิน 50,000 บาท ให้กับ โรงพยาบาล และ องค์กรการกุศลในจังหวัดบุรีรัมย์ ในการแข่งขัน “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 … DARE TO RACE” สนามที่ 5 ที่สนามช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขัน “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 … DARE TO RACE” เดินทางถึงสนามที่ 5 เป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายของปี ที่สนามช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-28 ตุลาคม พ.ศ. 2561 โดยครั้งนี้เป็นการแข่งขันไนท์เรซ หรือการแข่งขันในเวลากลางคืน

โดยการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ สนามช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดการแข่งขันรอบพิเศษ ในรายการ ONE MAKE RACE ซึ่งเป็นการแข่งขันขับขี่รถกระบะรุ่นไฮลักซ์ รีโว่ ดับเบิ้ลแค็บ 4x2  โดยทำการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 7 รอบ ประกอบไปด้วยคณะผู้บริหารของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้แก่ มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณรุ่งโรจน์ ขันชะลี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ มร.คาร์ล  ออพเพนบอร์น ประธานชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า

ผลการแข่งขันปรากฏว่า มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 16:37.400 นาที คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่ คุณสุรศักดิ์ สุทองวัน, อันดับที่ 3 ได้แก่  คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์, อันดับที่ 4 ได้แก่ มร.คาร์ล  ออพเพนบอร์น, อันดับที่ 5 ได้แก่ คุณศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ และ อันดับที่ 6 ได้แก่ คุณรุ่งโรจน์ ขันชะลี

ด้าน มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขัน Toyota Executive Charity Race “เป็นครั้งแรกที่โตโยต้าได้จัดการขันแข่งรถยนต์นัดพิเศษนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นโอกาสที่ดีที่จะพิสูจน์สมรรถนะของไฮลักซ์ รีโว่ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของโตโยต้า ภายใต้สภาพของถนนที่มีความยากและท้าทายอย่างในการแข่งขันนี้ ส่วนที่เลือกนำรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x2 มาใช้ในการแข่งขันเพราะ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ นับเป็นรถกระบะที่ประสบความสำเร็จและได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากคนไทย เพราะสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย ยิ่งกว่านั้นรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x2 ยังเป็นรุ่นที่เริ่มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และในการแข่งขันวันนี้ถือว่าเป็นสิ่งพิเศษเพราะทาง Toyota สามารถตอบแทนให้กับองค์กรการกุศลในจังหวัดบุรีรัมย์”

สำหรับองค์กรการกุศลทั้ง 6 แห่ง ที่คณะผู้บริหารของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นำเงินรางวัลจากการแข่งขัน Toyota Executive Charity Race ประกอบไปด้วย มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี, มูลนิธิบ้านแห่งความหวัง บุรีรัมย์, บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์, สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดบุรีรัมย์, มูลนิธิสว่างจรรยาธรรม และ โรงพยาบาลบุรีรัมย์

สำหรับผลการแข่งขัน “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 … DARE TO RACE” สนามที่ 5 แชมป์ โคโรลา อัลติส วัน เมค เรซ ได้แก่ มร.โชเฮ โอดะ ด้วยเวลา 15:06.172 นาที โดยแชมป์ได้แก่ มร.เคนทาโร ทสึชิโทริ หลังคว้าแชมป์ด้วยคะแนน 58 คะแนน และ 2 นักแข่งไทยที่ได้คะแนนรวมสูงสุดได้แก่ ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ จากทีม 33 Auto Ngao-Kollakarn และ พุทธมนต์ ธนะพาสุข จากทีม CFON Racing Team คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนนักแข่งจากประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Toyota Gazoo Racing Festival ในรุ่น Netz Cup Vitz Race ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook