ขุนศอกถล่มโลกันตร์! "เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมเปิดตัวในศึก ONE Super Series 9 พ.ย.นี้

ขุนศอกถล่มโลกันตร์! "เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมเปิดตัวในศึก ONE Super Series 9 พ.ย.นี้

ขุนศอกถล่มโลกันตร์! "เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมเปิดตัวในศึก ONE Super Series 9 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางบรรดานักกีฬามากพรสวรรค์ใน ONE Super Series ล่าสุด ตำนานมวยไทยกำลังจะได้ขึ้นประเดิมบนสังเวียนศิลปะป้องกันตัวที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกหนึ่งคน

หลังเป็นที่รู้จักกันดีในวงการมวยไทย เจ้าของฉายา "ขุนศอกถล่มโลกันตร์" เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ก็จะได้ฤกษ์เปิดตัวเป็นครั้งแรกใน ONE Super Series ด้วยการพบกับ ปานิกอส ยูซุฟ (Panicos Yusuf) คู่ต่อกรชาวไซปรัส ในรายการ ONE Super Series พิกัดแบนตัมเวต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก ONE: HEART OF THE LION ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ตามเหล่ายอดมวยไทยที่ต่างพากันมาร่วมแข่งขันในรายการนี้ก่อนหน้าผม" เมืองไทยกล่าว "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้เปิดตัวใน ONE Championship กับหนึ่งรายการสำคัญที่สุดของปีนี้ที่สิงคโปร์"

e

ยอดมวยวัย 23 ปีผู้นี้ เกิดที่อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ เขาเริ่มชกมวยไทยอาชีพตั้งแต่ปี 2011 และเดินหน้าคว้าชัยได้ 7 ไฟต์รวด ก่อนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์รุ่นไลต์ฟลายเวตของเวทีลุมพินีได้สำเร็จในปี 2012

อีกสองปีต่อมา เขาก็ระเบิดฟอร์มได้อีกครั้งที่สนามมวยลุมพินีที่เดิม ด้วยการคว้าแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีมวยไทย 7 สีได้อีกหนึ่งรายการ หลังเอาชนะน็อก กรังด์ปรีซ์น้อย พิทักษ์ป่าผาแดง ได้ในยกที่สาม ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ ถือเป็นการคว่ำคู่ต่อสู้ด้วยอาวุธศอกครั้งที่สามในอาชีพของเมืองไทย และนั่นทำให้ชื่อเสียงของเขากระฉ่อนในวงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งศอกอันคมกริบของเขานั่นเอง

จากนั้นเส้นทางอาชีพของเมืองไทยก็รุ่งเรืองสุดขีด ด้วยอาวุธศอกที่ถนัด ทำให้เจ้าตัวได้รับชัยชนะอยู่เป็นประจำ และทำให้เขาได้รับเกียรติยศส่วนตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนในปี 2016 เมืองไทยได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปี และในปีเดียวกันนี้เองเขาถูกยกให้เป็นอันดับหนึ่งของประเทศในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตด้วย

m

ล่าสุดเมื่อปี 2017 เขาสร้างเกียรติประวัติให้ตัวเองด้วยการคว้าแชมป์รุ่นไลต์เวต ส่งผลให้กลายเป็นมวยไทยดีกรีแชมป์สามรุ่นได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับตอนนี้ ดูเหมือนว่าเมืองไทยจะหันมาไล่ล่าความยิ่งใหญ่บนเวที ONE Championship ดูบ้างแล้ว

"ผมได้แชมป์ประเทศไทยมาแล้ว ตอนนี้ผมหวังจะทำได้แบบเดิมใน ONE Super Series" เขากล่าว

"นี่คือเวทีที่ดีที่สุด สำหรับมวยไทยนั้น ผมคิดว่าตัวเองก็เก่งที่สุดในโลกไม่แพ้ใครเหมือนกัน" เขากล่าวเสริม

z

โดยผู้ที่จะได้ต้อนรับการเข้าสู่ ONE Super Series ของเมืองไทยเป็นครั้งแรก ได้แก่ กำปั้นชาวไซปรัส อย่าง ยูซุฟ ซึ่งไฟต์เปิดตัวของเขาคือการเอาชนะ ฮัน ซิ เซา (Han Zi Zao) จากจีน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยสถิติอาชีพ ชนะ 36 แพ้ 6 พ่วงดีกรีแชมป์โลกสองสมัย นั่นทำให้ยูซุฟคือคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้ออย่างมากสำหรับไฟต์เปิดตัวของเมืองไทย

"ปานิกอส ยูซุฟ คือนักมวยที่ยอดเยี่ยม เขาเคยเป็นแชมป์โลกมวยไทยมาแล้ว ที่สำคัญคือเขาเคยมีประสบการณ์ใน ONE Super Series มาก่อนด้วย ผมเชื่อว่าเขาคือคู่แข่งที่ดีและจะช่วยดึงฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวผมออกมาได้ แฟนๆที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม จะสนุกกับไฟต์นี้แน่นอน ผมรับประกันความมันส์เลย" เมืองไทยทิ้งท้าย

ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 22.20 น. เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ขุนศอกถล่มโลกันตร์! "เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมเปิดตัวในศึก ONE Super Series 9 พ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook