หมดสภาพ! ชม "ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ" ​ก่อน​ "บิ๊กอ๊อด" ประกาศปิดถาวร (คลิป)

หมดสภาพ! ชม "ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ" ​ก่อน​ "บิ๊กอ๊อด" ประกาศปิดถาวร (คลิป)

หมดสภาพ! ชม "ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ" ​ก่อน​ "บิ๊กอ๊อด" ประกาศปิดถาวร (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดแถลงข่าวถึง 2 ประเด็นสำคัญหลังการประชุมร่วมกับสโมสรในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา โดยประกาศปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอกเป็นการถาวร รวมถึงเรื่องคดีความที่มีการฟ้องร้องกับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารชุดที่แล้วของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลกล่าวว่า "นอกจากการประชุมสโมสรไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 ผมได้มีความต้องการแจ้งให้สโมสรสมาชิกทั่วประเทศและสื่อมวลชนทราบว่าสมาคมฯได้ ประกาศปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอกอย่างถาวร เพราะจากการตรวจสอบมาระยะเวลาหนึ่งพบว่าพื้นที่ดินดังกล่าวไม่มีถนนเข้าที่ถูกกฏหมาย หมายความว่าที่ดินที่ได้รับการมอบมาสร้างศูนย์ฝึกหนองจอก แท้ที่จริงแล้วไม่มีทางเข้าคือพื้นที่ตาบอด"

"ศูนย์ฝึกหนองจอกตั้งอยู่บนที่ดินของสมาคมที่ได้รับการยกให้จากคุณวรวีร์ มะกูดี เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2554 รวม 15 ไร่ ที่ดินนี้คุณวรวีร์ได้แบ่งแยกมาจากที่ดินของตัวเองเมื่อวันที่ 29 ก.พ. 2551โดยทางศูนย์ฝึกฯและอาคารสำนักงานสมาคมฯได้สร้างบนที่ดินที่ไม่มีทางออกสู่สาธารณะ การเข้าออกต้องผ่านถนนคอนกรีตบนที่ดินของคุณวรวีร์เท่านั้น"

"ช่วงมกราคม 2561 สมาคมฯได้ทำหนังสือถึงวรวีร์เพื่อขอให้จดทะเบียนทางจำเป็นหรือภาระจำยอมที่ดินส่วนที่เป็นถนนภายใน 60 วันนับตั้งแต่วันที่รับหนังสือเพื่อให้เป็นทางเข้าออกของสมาคมฯ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ สมาคมฯจึงจำเป็นต้องยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อให้ศาลมีคำพิพากษาให้ถนนคอนกรีตเป็นทางจำเป็นหรือเป็นภาระจำยอมสำหรับสมาคมใช้เป็นทางเข้าออก เมื่อ 28 ก.ย.2561 เป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.1978/2561 และศาลนัดชี้สองสถานวันที่ 21 มกราคม 2562 โดยได้มีการปิดหมายศาล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561"

"ถ้าท่านจำได้ช่วงที่ผมสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมผมได้ประกาศนโยบายชัดเจนว่าผมจะเข้ามาปรับปรุงแก้ไขการบริหารงานของสมาคมที่มีปัญหา และเข้ามาปรับปรุงแก้ไขสิ่งที่ไม่ถูกต้องในสมาคมให้ถูกต้องในทุกกรณี เวลาผ่านมา 2 ปี ผมถูกตำหนิ ถูกต่อว่าจากแฟนบอลหรือสื่อมวลชนว่าไม่มีการดำเนินการใดๆ หรืออาจจะเป็นการสมยอม เรื่องคดีความมันมีเงื่อนไขเวลาตามกฏหมาย บัดนี้ผมได้ทำในสิ่งที่เป็นการรักษาผลประโยชน์ของสมามฯ เป็นการรักษาผลประโยชน์ของมวลสมาชิก และรักษาผลประโยชน์ของคนไทย" บิ๊กอ๊อดกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook