เก็บตกหลังเกม ! 4 เรื่องต้องรู้ หลัง สเปอร์ส เปิดบ้านพ่าย บาร์เซโลนา 2-4

เก็บตกหลังเกม ! 4 เรื่องต้องรู้ หลัง สเปอร์ส เปิดบ้านพ่าย บาร์เซโลนา 2-4

เก็บตกหลังเกม ! 4 เรื่องต้องรู้ หลัง สเปอร์ส เปิดบ้านพ่าย บาร์เซโลนา 2-4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สู้ไม่ได้จริง ๆ สำหรับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อพวกเขาที่ขาดแข้งหลักหลายรายโดน บาร์เซโลนา ทะลวงไปถึง 4 ประตูในเกมนี้

ส่งผลให้พวกเขารั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่มและยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว ส่วน บาร์เซโลนา เล่นไป 2 นัด ทำได้ 8 ประตู ผงาดเป็นจ่าฝูง

ไปดูกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในเกมนี้

4. สเปอร์ส ขาดกำลังที่จะสู้กับทีมใหญ่ในระยะยาวIAN KINGTON/GettyImagesการเสียนักเตะอย่าง ยาน แฟร์ตองเก้น, มูซา เดมเบเล, คริสเตียน เอริคเซน และ เดลี อัลลี ทำให้ สเปอร์ส ในเกมนี้ไม่มีตัวเลือกมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนม้านั่งสำรองที่ไม่มีตัวพลิกเกมเลยซักคน ยิ่งไปกว่านั้น โปเช็ตติโน ต้องเอานักเตะเยาวชนมาใส่เพิ่มลงไปด้วยเพราะทีมชุดหลักมีนักเตะไม่พอ

 การยืนกรานของเขาว่า สเปอร์ส ไม่จำเป็นต้องซื้อใครมาอาจจะดูดีในยามที่ทีมมีกำลังครบถ้วน แต่การบาดเจ็บของแข้งตัวหลักพร้อม ๆ กันทำให้เราเห็นแล้วว่า สเปอร์ส ยังไม่พร้อมที่จะสู้ในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก และเกมถ้วยต่าง ๆ ไปพร้อมกัน พวกเขาต้องมีขุมกำลัสำรองที่ดีกว่านี้ ไว้ใจได้มากกว่านี้ ไม่อย่างนั้นก็ทำได้แค่กดดันคู่แข่งนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วก็จากไป

3. ประตูสุดสวยของ ราคิติชMatthew Ashton - AMA/GettyImagesการยิงไกลเป็นเรื่องปกติที่เราเห็นได้จากตำแหน่งกองกลาง แต่การกระโดดยิงแล้วยังควบคุมพลังและทิศทางได้นี่คงมีแต่นักเตะระดับท็อปเท่านั้น และ ราคิติช ก็พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็น 1 ในนั้น

 ในนาทีที่ 28 คูตินโญ ที่หลุดเข้าไปวอลเลย์ในเขตโทษสามารถเกี่ยวบอลที่กำลังจะออกกลับมาเล่นได้ บอลลอยตรงมายังมิดฟิลด์ชาวโครแอต ซึ่งจากุมแ้วเขาน่าจะต้องพักบอลอย่างน้อยอีก 1 จังหวะถึงจะเอาไปเล่นได้ แต่แทนทีที่เขาจะใช้หน้าอกพักบอล ราคิติช กลับลอยตัวขึ้นแล้วดีดขาอย่างแรงส่งบอลเช็ดเสาตุงตาขข่ายอย่างงดงาม

 ประตูดังกล่าวมีดีพอที่จะลุ้นประตูสุดสวยประจำรายไการได้เหมือนกัน

2. ความเหนือชั้นของ ลิโอเนล เมสซีMarc Atkins/GettyImagesแม้จะไม่ได้เขาชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกไปแบบงง ๆ แต่ ลิโอเนล เมสซี พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาไม่จำเป็นต้องมีรางวัลใด ๆ มาการันตี ฝีมือของเขาก็ยังเป็นของจริงอยู่เสมอ

 เมสซี คอนโทรลเกมทั้งเกมไว้ด้วย 2 เท้าของเขา การจ่ายบอล การอ่านเกมของเขานั้นเฉียบขาด การเคลื่อยที่ของเขาทำให้ สเปอร์ส ปั่นป่วนแบบสุด ๆ และการวางเท้ายิงของเขาทำได้ยอดเยี่ยมเสมอ แม้ว่าจะถูกกดดันโดยแนวรับเจ้าบ้านก็ตาม

 เขาน่าจะทำแฮตทริคในเกมนี้ไปแล้วหากไม่ยิงชนเสาไปถึง 2 ครั้ง แต่แค่นี้ก็ถือเป็นการประกาศศักดาของ เมสซี แล้วว่า เขาพร้อมกับมาทวงบัลลังก์แชมป์ยุโรปอีกครั้ง

1. เคน ดีขึ้นเรื่อย ๆJulian Finney/GettyImagesหลังจากที่เจอปัญหาทำประตูไม่ได้ กดดันแนวรับคู่แข่งไม่ได้ในช่วงกลางเดือนกันยายน แฮร์รี เคน กำลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และแม้ว่าทีมของเขาจะแพ้ในเกมยี้ แต่การทำประตูของเขานั้นเหนือชั้นสุด ๆ สมกับที่เป็นกองหน้าระดับโลกจริง ๆ

ในนาทีีที่ 52 ของเกม แฮร์รี เคน ที่ได้บอลจาก ลาเมลา จัดการโยกหลอก ซาเมโด้ ของ บาร์เซโลนา จนหน้าทิ่ม แถมยังปั่นบอลอย่างเหนือชั้นหนีทั้ง เจราร์ด ปีเก้ และ แทร์ ชเตเก้น เข้าประตูได้อีกด้วย

เคน กลายเป็นหัวใจในเกมรุกของทีมในวันที่ไม่มี เดลี อัลลี และ เอริคเซน ซึ่งถ้าหาก สเปอร์ส ได้ 2 คนนี้กลับมาเมื่อไหร่ ไก่เดือยทองก็น่าจะพร้อมผงาดขึ้นมาอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook