ก้าวที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม! "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" กับไฟต์ต่อไปใน ONE Super Series 6 ต.ค.นี้

ก้าวที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม! "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" กับไฟต์ต่อไปใน ONE Super Series 6 ต.ค.นี้

ก้าวที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม! "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" กับไฟต์ต่อไปใน ONE Super Series 6 ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ซุปตาร์มวยไทย ได้ขึ้นเวทีใน ONE Championship เป็นครั้งแรก ก่อนชนะคะแนน ฟาบิโอ ปินก้า (Fabio Pinca) กำปั้นชาวฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์มวยไทย WBC สองสมัย ได้สำเร็จ

แม้จะร้างสังเวียนไปนาน แต่ฝีไม้ลายมือของน้องโอ๋ไม่ได้ลดลงเลย เมื่อสามารถจัดการปินก้าได้อย่างดุเดือดและน่าตื่นเต้น ทั้งคู่ต่างออกอาวุธใส่กันเต็มที่ตลอดสามยก ก่อนจะเป็นน้องโอ๋ใช้ทีเด็ดด้านเทคนิกที่เหนือชั้นกว่า โดยเฉพาะแข้งซ้ายอันทรงพลังเข้าลำตัวได้อย่างจะแจ้ง สุดท้ายเจ้าของแชมป์เวทีลุมพินีห้ารุ่นก็ชนะใจกรรมการให้คะแนนไปอย่างเอกฉันท์

"ผมรู้สึกมีความสุขมาก ผมตื่นเต้นกับไฟต์เปิดตัวใน ONE Championship และเวทีที่ยิ่งใหญ่ในกรุงมะนิลานั้นก็น่าทึ่ง ผมรู้สึกดีเมื่อได้อยู่บนสังเวียนและพอใจกับฟอร์มของตัวเอง" เขากล่าว

น้องโอ๋ยอมรับว่าในช่วงแรกของการชกกับปินก้ามีติดขัดบ้างเล็กน้อย ต้องใช้เวลาเคาะสนิมตัวเองนิดหน่อย แต่ตำนานมวยไทยวัย 31 ปีสัญญากับแฟนๆว่าจะได้เห็นฟอร์มที่ดีกว่าเดิมแน่นอนในไฟต์ต่อไปที่กำลังจะมาถึง

q

"ปินก้าเขาเก่งนะ ผมสนุกที่ได้ชกกับเขา เขามีทักษะที่หลากหลาย มีอาวุธที่อันตรายพอตัว แต่เขาช้ากว่าผมนิดหน่อย นั่นเป็นหนึ่งข้อที่ทำให้ผมได้เปรียบ" เขากล่าว

"แผนการชกของผมคือการอ่านเกมไปด้วย มันเป็นไฟต์แรกของผมหลังจากพักไปนาน ดังนั้นผมเลยยังถือว่าไม่ 100% นัก แต่ไฟต์หน้าผมพร้อมกว่าเดิมแน่นอน" น้องโอ๋กล่าวเพิ่ม

แม้ว่าในฐานะนักมวยไทยอาชีพ น้องโอ๋ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ตัวเองอีกแล้ว แต่เขาก็เชื่อว่าตัวเองยังสามารถไปได้ไกลกว่านี้อีก และหวังว่าจะได้ขึ้นสังเวียนใน ONE Super Series ได้อีกนาน

"การได้แข่งใน ONE Championship เป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ขึ้นเวทีอีกครั้ง" เขากล่าว

ถึงจะประสบความสำเร็จมากมาย แต่น้องโอ๋เองยังมีเป้าหมายที่อยากจะทำให้สำเร็จอีก นั่นก็คือตำแหน่งแชมป์ใน ONE Championship

u

"ผมอยากเป็นแชมป์ของ ONE เป้าหมายนี้ทำให้ผมกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง ผมต้องการไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์และป้องกันให้ได้หลายๆครั้งเลย" เขากล่าว

น้องโอ๋จะขึ้นเวทีในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ พบกับ เมห์ดี้ ซาตูต์ (Mehdi Zatout) คู่ต่อกรชาวฝรั่งเศส ในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES ที่จะมีขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ซึ่งถ้าเขาสามารถคว้าชัยเหนือคู่แข่งที่มีประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งและมวยไทยมากกว่า 100 ไฟต์คนนี้ได้สำเร็จ โอกาสในการขึ้นสู่แชมป์ ONE Super Series ของน้องโอ๋ก็จะยิ่งใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นไปอีก

"ชัยชนะไฟต์นี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวในอาชีพของผม มันจะผลักดันให้ผมได้เผชิญหน้ากับอะไรที่ใหญ่กว่าและแกร่งกว่าเดิม ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ขึ้นสังเวียนอีกครั้งในวันที่ 6 ต.ค.นี้" เขาทิ้งท้าย

ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเวิร์คพ้อยท์ทีวี ช่อง  23 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป สำรองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.onefc.com และ www.thaiticketmajor.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook