ครั้งแรกในไทย! "ยามาฮ่า" พร้อมนับถอยหลังสู่การแข่งขัน โมโตจีพี

ครั้งแรกในไทย! "ยามาฮ่า" พร้อมนับถอยหลังสู่การแข่งขัน โมโตจีพี

ครั้งแรกในไทย! "ยามาฮ่า" พร้อมนับถอยหลังสู่การแข่งขัน โมโตจีพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า พร้อมผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยนักบิดฮีโร่แชมป์เอเชียชาวไทย “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์”เดินทางเข้าร่วมงานแถลงข่าวนับถอยหลัง “PTT THAILAND GRAND PRIX 2018” ที่จะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561

โดยมี วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด ร่วมแถลงณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมี

ptt2
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ยามาฮ่าจะมีนักแข่งระดับโลกจาก ทีม มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี อย่าง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ เจ้าของหมายเลข 46 แชมป์โลก 9 สมัย และ “ท๊อปกัน” มาเวริค บีญาเลส ดาวรุ่งเจ้าของหมายเลข 25 และทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี โยฮัน ซาโก้ หมายเลข 5 เจ้าของตำแหน่งรุคกี้ออฟเดอะเยียร์ 2017 และ ฮาฟิซ ไซอาห์ริน หมายเลข 55 นักบิดอาเซียนคนแรกที่ได้ลงทำการแข่งขันในโมโตจีพี

พร้อมกันนี้ยามาฮ่ายังส่งนักบิดฮีโร่แชมป์เอเชียชาวไทย “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” จากสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม ลงล่าแชมป์โมโตทรีในบ้านเกิดด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในรุ่น Moto3 โดยจะใช้รถหมายเลข 9 อีกด้วย ขอเชิญชวนแฟนๆกีฬาร่วมชมเชียร์และให้กำลังใจนักบิดยามาฮ่า พร้อมร่วมกิจกรรมกับทางยามาฮ่าตลอดช่วง การแข่งขัน PTT THAILAND GRAND PRIX 2018” ซึ่งจะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัดเปิดเผยว่า ยามาฮ่าให้ความสำคัญกับการพัฒนานักบิดไทยเพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับสูงสุดของโลกอย่าง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อย่างต่อเนื่อง และในตอนนี้ อภิวัฒน์ ก็อยู่ในบันไดขั้นสำคัญคือ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ ซึ่งถือเป็นขั้นสุดท้าย

ptt3
ก่อนก้าวขึ้นสู่ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เขาได้ร่วมงานกับ วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม เป็นปีที่ 2 และแสดงให้เห็นว่ามีพัฒนาการที่ก้าวกระโดด ทั้งการปรับตัวเข้ากับรถแข่งแบบโปรโตไทป์ การทำงานกับช่างระดับโลก และมีทักษะการขับขี่ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าโพเดี้ยมในรายการนี้ได้

ผมเชื่อว่า แสตมป์ จะมีอนาคตที่สดใสในการแข่งขันระดับโลก โดย พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้ก็จะได้ลงเข้าร่วมแข่งขันในรุ่น โมโตทรี ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด เป็นโฮมเรซระดับโลกครั้งแรกของเขา ซึ่ง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เชื่อมั่นว่านักบิดไทยและทีมช่างทั้งหมดจะช่วยกันสร้างผลงานที่ดีในบ้านเกิด และสร้างเสียงเฮให้กับแฟนๆ มอเตอร์ สปอร์ตชาวไทยที่มาชมการแข่งขันได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook