ลุ้นเข้ารอบสอง! "ช้างศึก" รัวดับ มาเลเซีย 10 คน 4-2 ศึกชิงแชมป์เอเชีย U-16

ลุ้นเข้ารอบสอง! "ช้างศึก" รัวดับ มาเลเซีย 10 คน 4-2 ศึกชิงแชมป์เอเชีย U-16

ลุ้นเข้ารอบสอง! "ช้างศึก" รัวดับ มาเลเซีย 10 คน 4-2 ศึกชิงแชมป์เอเชีย U-16
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สอง ทีมชาติไทย U-16 พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย U-16 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล

เกมแรก ช้างศึก U-16 พ่าย ญี่ปุ่น มา 2-5 ขณะที่ มาเลเซีย เจ้าภาพ ชนะทาจิกิสถานมา 6-2 โดยเกมนี้ ช้างศึก U-16 ส่งกำลังหลักลงสนามพร้อมหน้านำโดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ วรากร ทองใบ สองกองหน้าที่ทำประตูได้ในเกมก่อน ส่วนตรงกลางมี ธนริน ทุมเสน กัปตันทีม ด้านมาเลเซียของ ลิม คิม เทียง เกมนี้ ไม่มี ผู้รักษาประตู มือหนึ่งที่โดนใบแดงมาในเกมแรก แต่ยังมี ลัคแมน ฮาคีม กองหน้าที่ยิงมาสี่ประตู

เริ่มเกมมาได้แค่สามนาที ทีมชาติไทย U-16 มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัดบอลได้ก่อนลากไปยิงเข้าไปให้ ช้างศึก นำก่อน 1-0

นาทีที่ 12 มาเลเซียมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ อาลีฟ บิน มูตาลิบ เปิดบอลให้ ลัคแมค ฮาคีม โหม่งสวนตัว อนุชิต ทวีศรี เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาทีที่ 21 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตามาทำประตูที่สองของตัวเองจนได้ จากจังหวะโต้กลับที่ลากตัดในก่อนยิงหักเข้าเสาแรกให้ไทยนำ 2-1

นาที 31 ไทยเกือบได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตาเก็บบอลได้ในเขตโทษ และโดนชนบอลกระเด้งมาเข้าทาง วรากร ทองใบ ยิงติดบล็อค

นาที 37 มาเลเซีย มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ลัคแมน ฮาคีม ได้กลับตัวยิงแต่ยังไปติดเซฟของ อนุชิต ทวีศรี จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย U-16 นำ มาเลเซีย อยู่ 2-1

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่สามนาที มาเลเซียมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะชุลมุนในเขตโทษ และเป็น มูฮัมหมัด ฟีร์เดาส์ที่ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาที 50 มาเลเซีย ต้องเหลือผู้เล่นแค่สิบคนหลัง ลัคแมน ฮาคีม ไปยกขาสูงใส่กิตติชัย ใยดี โดนใบแดงไล่ออกไป

นาที 51 ไทยน่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ธนริน ทุมเสน จ่ายบอลให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กลับตัวยิงและโดนผู้รักษาประตูมาเลเซียปัดออกหลังไปได้

นาที 57 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ธนริน ทุมเสน จ่ายให้ วรากร ทองใบ ยิงเข้าไปให้ ช้างศึก U-16 นำ 3-2

นาที 66 ไทยน่าได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ วรากร ทองใบ ได้หลุดไปก่อนจ่ายให้ ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ ยิงไปติดบล็อค

มาเลเซียมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะโต้กลับนาที 72 จากจังหวะยิงไกลของ ซยูคูร์ ฟาริส แต่บอลก็หลุดเสาสองออกไป

นาที 85 ไทยมาได้ประตูนำห่างจนได้จากความผิดพลาดของแนวรับมาเลเซีย ที่บอลกระฉอกมาเข้าทาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟไปเข้าทาง อภิเดช จันทร์งาม กระโดดยิงเข้าไปให้ ช้างศึก U-16 นำห่างเป็น 4-2

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U-16 เอาชนะ มาเลเซียได้สำเร็จด้วยสกอร์ 4-2 เก็บสามคะแนนมาครองได้สำเร็จ

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม พบกับ ทาจิกิสถาน ที่สนาม ยูเอ็ม อารีนา ในวันที่ 26 กันยายน 2561 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย U-16
อนุชิต ทวีศรี - อาทิตย์ บัวงาม, กิตติชัย ใยดี, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ - สราวุฒิ เสาวรส, ธนรัตน์ ทุมเสน, ธนริน ทุมเสน, ธนกฤต ละออไขย์, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วรากร ทองใบ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ลุ้นเข้ารอบสอง! "ช้างศึก" รัวดับ มาเลเซีย 10 คน 4-2 ศึกชิงแชมป์เอเชีย U-16

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook