สตอยช์คอฟชี้ซัวเรซมาบาร์ซ่าเจอตอแน่

สตอยช์คอฟชี้ซัวเรซมาบาร์ซ่าเจอตอแน่

สตอยช์คอฟชี้ซัวเรซมาบาร์ซ่าเจอตอแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตอยช์คอฟ ชี้ ซัวเรซ ย้ายมา ''บาร์ซ่า'' พร้อมปัญหาแน่ เชื่อโดนจับจ้องจากทุกฝ่ายทั้งคู่แข่ง, ผู้ตัดสิน และบรรดาสื่อ แนะควรคิดบวกมากกว่านี้ในอนาคตข้างหน้า

ฮริสโต สตอยช์คอฟ อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติ บัลแกเรีย และสโมสรบาร์เซโลน่า บิ๊กทีมของลีกลา ลีกา สเปน เชื่อกรณีที่อดีตต้นสังกัดจ่อดึงตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมกัดเจ้าปัญหาของทีมชาติอุรุกวัย และลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทีม อาจก่อปัญหาตามมาในอนาคตข้างหน้า หลังหอกรายนี้ถูกจับตาพฤติกรรมจากทั้งผู้ตัดสินและสื่อ

อดีตหอกที่เคยค้าแข้งกับ "บาร์ซ่า" ในระหว่างปี 1990-1995 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "การกัดจะส่งผลกระทบ เพราะเขา (ซัวเรซ) จะถูกจับจ้อง เขาจะมีปัญหากับการเล่นที่ บาร์เซโลน่า คู่แข่งทั้งหมด, กรรมการ และสื่อจะทำให้ชีวิตเขาลำบากขึ้น เขาจะเล่นอยู่ระหว่างสิ่งยั่วยุและการจับจ้องของสื่อ ซึ่งจะทำให้เกิดความเครียดต่อเนื่อง ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะกระตุ้น เรียกร้องพฤติกรรมรุนแรงจากเขา พยายามที่จะทำให้เขาต้องโดนไล่ออก"

สตอยช์คอฟ กล่าวต่ออีกว่า "การโดนแบนเหมือนเป็นวันหยุด และเมื่อกลับมามันก็ดูจะเป็นเรื่องยาก อีกเรื่องคือผู้ตัดสินเองก็จะไม่ฟังคำอธิบายของคุณเลย ทุกเกมที่ลงเล่นจะเป็นสงครามจิตวิทยา และจากนั้นก็จะตามมาด้วยบรรดาสื่อ มันไม่ง่ายที่จะใช้ชีวิตแบบนี้ ต้องมีความสามารถพิเศษพอควรกับการใช้ชีวิตแบบนี้ เขาจะทำแบบนั้นอีกครั้งไม่ได้ และเขาต้องคิดบวกอยู่เสมอ"

ทั้งนี้ ซัวเรซ เพิ่งถูกตัดสินลงโทษจากกรณีกระโดดกัดไหล่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติ อิตาลี ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก2014 โดยโทษแบนดังกล่าวคือการห้ามลงเล่นในนามทีมชาติ 9 เกม, ปรับเงินอีกกว่า 1.1 แสนเหรียญสหรัฐ (3.85 ล้านบาท) และห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 4 เดือน แต่ยังสามารถตรวจร่างกายเพื่อย้ายสโมสรได้ พร้อมมีข่าวทัพ "เลือดหมู-น้ำเงิน'' จ่อคว้าตัวร่วมทีมด้วยค่าตัวราว 75 ล้านยูโร (กว่า 3.3 พันล้านบาท)

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook