11 นักเตะพรีเมียร์ลีกฟอร์มแจ่มประจำสัปดาห์ทีมชาติ ฟีฟ่าเดย์

11 นักเตะพรีเมียร์ลีกฟอร์มแจ่มประจำสัปดาห์ทีมชาติ ฟีฟ่าเดย์

11 นักเตะพรีเมียร์ลีกฟอร์มแจ่มประจำสัปดาห์ทีมชาติ ฟีฟ่าเดย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะไม่มีคิวเตะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นักเตะจากพรีเมียร์ลีกมีโอกาสไปเป็นตัวแทนชาติในการแข่งขันระดับชาติในที่ต่าง ๆ ของโลก

ไม่ว่าจะเป็นเกมกระชับมิตร, แอฟริกันคัพออฟเนชันส์, ยูฟา เนชันส์ลีก หรือ คอนคาแคฟ เนชันส์ลีก และหลาย ๆ คนก็โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียว

มาดูกันว่ามีนักเตะจากทีมใดบ้างที่โชว์ฟอร์มได้เด่นสุด ๆ ในการแข่งขันสัปดาห์นี้ 

1. ผู้รักษาประตู - ดาบิด เด เคอาQuality Sport Images/GettyImages  

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผลงาน : โชว์ฟอร์มเยี่ยมในเกมกับ อังกฤษ ด้วยการเซฟโอกาสของ แรชฟอร์ด 2 ครั้ง และหากรวมจังหวะที่ แรชฟอร์ด ล้ำหน้าด้วย ก็จะกลายเป็นการเซฟจังหวะสำคัญถึง 3 ครั้งในเกมเดียว ก่อนช่วยให้ สเปน ชนะ อังกฤษ 2-1 ส่วนในเกมที่ชนะ โครเอเชีย 6-0 เขาไม่ได้ทำอะไรมากนัก

2. กองหลัง - แว็งซ็องต์ ก็อมปานีHARALDUR GUDJONSSON/GettyImages  

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ผลงาน : ก็อมปานี จ่ายบอลสำเร็จถึง 100 ครั้งในเกม ยูฟา เนชันส์ลีก กับ ไอซ์แลนด์ คิดเป็น 95% ของทั้งหมด ชนะการดวลกลางอากาศถึง 4 ครั้ง และช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้ทั้ง 2 นัด ด้วยการชนะ ไอซ์แลนด์ 3-0 และ ชนะ สก็อตแลนด์ 4-0

3. กองหลัง - แฮร์รี แม็กไกวร์Quality Sport Images/GettyImages  สโมสร : เลสเตอร์ ซิตี้

ผลงาน : แม็กไกวร์ มีจุดเด่นคือการเล่นลูกกลางอากาศที่แข็งแกร่ง เป็นกองหลังคนเดียวที่ได้ออกสตาร์ทตัวจริงให้กับ อังกฤษ ทั้ง 2 นัด โดยจ่ายบอลสำเร็จถึง 93% และสกัดบอลสำเร็จ 3 ครั้ง ในเกมที่แพ้ สเปน 1-2 ส่วนในเกมที่ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 เขา ชนะการดวงกลางอากาศถึง 4 ครั้ง สกัดบอลสำเร็จ 100% และเคลียร์บอลได้อีก 2 ครั้ง

4. กองหลัง - ฟาเบียน แชร์Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages  สโมสร : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ผลงาน : แชร์ เคลียร์บอลสำเร็จ 6 ครั้ง ตัดบอลจากคู่แข่ง 3 ครั้ง จ่ายบอลสำคัญ 4 ครั้ง และเป็นแอสซิสต์ 2 ครั้ง ในเกมชนะ ไอซ์แลนด์ 6-0 และสามารถจ่ายบอลสำคัญ 2 ครั้ง เคลียร์บอลสำเร็จ 2 ครั้ง ในเกมกับ อังกฤษ

5. กองหลัง - ยาน แฟร์ตองเก้นHARALDUR GUDJONSSON/GettyImages  สโมสร :  ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 

ผลงาน : แฟร์ตองเก้น จ่ายบอลมากที่สุดในเกมกับ ไอซ์แลนด์ โดยจ่ายสำเร็จ 104 ครั้ง คิดเป็น 95% ของทั้งหมด และเคลียร์บอลได้อีก 4 ครั้ง พาทีมชนะ ไอซ์แลนด์ 3-0 นอกจากนี้ยังช่วยทีมเก็บคลีนชีตในนัดกระชับมิตรกับ สก็อตแลนด์ อีกด้วย

6. กองกลาง - เอ็นโกโล ก็องเต้FRANCK FIFE/GettyImages  สโมสร : เชลซี

ผลงาน : ก็องเต้ ยังคงโชว์ฟอร์มสมกับที่เป็นกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดคนนึงของโลก เขาสกัดบอลสำเร็จรวมกัน 6 ครั้งจาก ยูฟา เนชันส์ลีก 2 นัด เคลียร์บอลสำเร็จอีก 6 ครั้ง ตัดบอลจากคู่แข่งอีก 7 ครั้ง ช่วยให้ ฝรั่งเศส เก็บได้ 4 คะแนน จาก 2 นัด

7. กองกลาง - กรานิต ชาก้าTF-Images/GettyImages  สโมสร : อาร์เซนอล

ผลงาน : แม้จะโชว์ฟอร์มไม่ได้เรื่องกับสโมสร แต่ ชาก้า จ่ายบอลสำเร็จเกิน 90 ครั้ง ทั้ง 2 นัดให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ (92 ครั้ง ในเกมกับ อังกฤษ, 96 ครั้งในเกมกับ ไอซ์แลนด์) นอกจากนี้ยังสกัดบอลสำเร็จรวมกันถึง 7 ครั้ง จาก 2 นัด และจ่ายบอลสำคัญถึง 3 ครั้งในเกมกับ อังกฤษ

8. กองกลาง - คริสเตียน เอริคเซนBO AMSTRUP/GettyImages  สโมสร : ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

ผลงาน : เอริคเซน ยิงตรงกรอบ 3 ครั้งในเกมกับ เวลส์ และกลายเป็น 2 ประตูที่ช่วยให้ทีมเอาชนะไป 2-0 นอกจากนี้ยังจ่ายบอลสำคัญถึง 5 ครั้งในเกมดังกล่าว 

9. กองหน้า - เอเด็น อาซาร์ANDY BUCHANAN/GettyImages   สโมสร : เชลซี

ผลงาน : อาซาร์ มีโอกาสยิงเพียงครั้งเดียวในเกม ยูฟา เนชันส์ลีก กับ ไอซ์แลนด์ และกลายเป็นประตูขึ้นนำให้กับทีม นอกจกานี้เขายังจ่ายบอลสำคัญได้ถึง 4 ครั้ง และเลี้ยงผ่านคู่แข่งอีก 4 ครั้ง ส่วนในเกมกระชับมิตร เขายิงได้ 1 ประตู ช่วยให้ทีมชนะ สก็อตแลนด์ 4-0

10. กองหน้า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์KHALED DESOUKI/GettyImages   สโมสร : ลิเวอร์พูล

ผลงาน : แม้จะใช้โอกาสเปลืองไปนิดและยิงจุดโทษพลาดอีก 2 ครั้ง แต่ ซาลาห์ ถือเป็นตัวขับเคลื่อนเกมของ อียิปต์ อย่างแท้จริง ยิงได้ 2 ประตู แอสซิต์อีก 1 จ่ายบอลอันตรายนับไม่ถ้วน ก่อนพา อียิปต์ ถล่ม ไนเจอร์ ยับเยิน 6-0 


11. กองหน้า - โรเมลู ลูกากูImage by P' CHIN สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผลงาน : ลูกากู โชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมในเกม ยูฟา เนชันส์ลีก ด้วยการสร้างโอกาสยิง 5 ครั้ง ยิงตรงกรอบ 2 ครั้ง และเป็นประตูทั้ง 2 ครั้ง ก่อนช่วยทีมคว้าชัยเหนือ ไอซ์แลนด์ 3-0  พร้อมสถิติเลี้ยงผ่านคู่แข่งอีก 3 ครั้งด้วยกัน ส่วนเกมกระชับมิตรอีกเกม เขายิงได้อีก 1 ประตู ช่วยให้ทีมเอาชนะ สก็อตแลนด์ 4-0

นักเตะฟอร์มแจ่มคนอื่น ๆ

ไคล์ วอล์กเกอร์, เลออน บาโลกุน, โทบี้ อัลเดอร์เวเรลด์, เซอร์ดาน ชากิรี, เอริค ดายเออร์, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช, ริชาร์ลีซอน, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, มาร์คัส แรชฟอร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook