จับตา "สถิติโลก" เกิดอีกครั้ง?

จับตา "สถิติโลก" เกิดอีกครั้ง?

จับตา "สถิติโลก" เกิดอีกครั้ง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น มหกรรมลูกหนังโลก ที่ประเทศบราซิล ก็จะได้เวลารูดม่านปิดฉาก ชาติใดจะคว้าแชมป์โลกไปครอง ยังไม่อาจคาดเดาได้ แต่! หลังจากนี้ไปอีกสัปดาห์เศษ ๆ สิ่งที่จะตามมา หนีไม่พ้น ความ "วุ่นวาย" ในตลาดนักเตะที่จะเริ่มขึ้น เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึง

นักเตะบางคนที่ "เป็นข่าว" ตั้งแต่ศึกเวิลด์คัพ ยังไม่เตะ เริ่มถูกเดินหน้าไล่ล่าตัวไปแล้ว อย่างเช่น "ดิเอโก้ คอสต้า" หัวหอก "เอาท์ฟอร์ม" ของทีมชาติสเปน ได้ถูก "สิงห์น้ำเงินคราม" เชลซี ดึงตัวไปเรียบร้อย หลังยอดทีมของกรุงลอนดอน ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา ที่คาดว่ามีมูลค่าประมาณ 32 ล้านปอนด์

ในขณะที่นักเตะซึ่ง "เป็นข่าว" เรื่องย้ายทีมมาโดยตลอดอย่าง "หลุยส์ ซัวเรซ" หัวหอกซอมบี้ ของทีมชาติอุรุกวัย และสโมสรลิเวอร์พูล ที่ไปก่อ "วีรเวร" เอาไว้อีกหน ณ แดนแซมบา จนถูกแบนยาวไม่ให้เข้าร่วมสังฆกรรมกับวงการลูกหนัง 4 เดือน  มีแนวโน้มว่าจะ "เสร็จ" ทีมต่างดาว "บาร์เซโลน่า" ซึ่งได้เสนอค่าตัวมูลค่า 70 ล้านปอนด์ ไปให้ ลิเวอร์พูล พิจารณาแล้ว

ยังมีอีกหลายคน ที่น่าจะต้อง "เปลี่ยนที่อยู่" เพียงแต่ตอนนี้ ยังต้องรอให้เขาเหล่านั้น เสร็จภารกิจในแดนแซมบาซะก่อน

แน่นอนว่า ชื่อของนักเตะอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ หรือว่า เนย์มาร์ ซึ่งยังไม่เสร็จงานที่บราซิล ถือเป็นนักเตะชื่อ "ใหญ่" แต่ก็คงไม่มีเรื่องของการ "โยกย้าย" เกิดขึ้นสำหรับทั้ง 2 รายที่ว่า เช่นเดียวกับคนที่ตกรอบไปก่อนหน้าอย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เพราะได้มีการวิเคราะห์เอาไว้แล้ว คง "ยาก" ถึง "ยากมาก" ที่ 3 นักเตะดังกล่าวจะย้ายทีม เพราะค่าตัวที่จะเกิด คง "สูงลิบ" จนกลายเป็นสถิติโลกแน่ๆ

แต่ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ต้นสังกัดของทั้ง เนย์มาร์ , เมสซี่ และ โรนัลโด้ ยังไงก็ไม่ปล่อยตัวหรอก

"อาร์เย็น ร็อบเบน" ที่ฟอร์มเด่นโคตร ๆ ในซัมเมอร์นี้ ถือเป็นนักเตะที่มี "แนวโน้ม" ต้องย้ายทีมสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การติดสอยห้อยตาม "หลุยส์ ฟาล ฮัล" ไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนพวกกองหลังดาวรุ่งของทีมกังหันลมอย่าง สเตฟาน เดอ ไฟร , บรูโน่ มาร์ติน อินดี้ , ดาลี่ย์ บลินด์ ก็อาจถึงเวลาที่ต้อง "จรลี" จากลีกดัตช์

ขุนพลทีมอินทรีเหล็ก อย่าง "โทนี่ โครส"  และ "โธมัส มุลเลอร์" ที่ยังไม่ชัดเจนเรื่องสัญญากับต้นสังกัด "บาเยิร์น มิวนิค" ก็อาจจะไม่อยู่ที่เยอรมัน หลังจบเวิลด์คัพ เช่นเดียวกับที่น่าไปแน่ ๆ อย่าง "มาริโอ มานด์ซูคิช" หัวหอกชาวโครแอต

ทว่า! คนที่คาดว่าจะมีค่าตัว "ฮอตโคตร" จนต้องกลายเป็นข่าว "ใหญ่" แน่ ๆ หากมีการย้ายทีม หนีไม่พ้น "ฮาเมส โรดริเกซ" มิดฟิลด์ฟอร์มร้อนแรงของทีมชาติโคลอมเบีย และสโมสรโมนาโก

นักเตะที่ไม่ได้เปลี่ยนชื่อ แต่ชื่อเปลี่ยนไป เพิ่งจะย้ายจากเอฟซี ปอร์โต้ มาอยู่กับ โมนาโก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวที่คาดว่าประมาณ 45 ล้านยูโร (ตอนนั้น ย้ายไปพร้อมกับ เจา มูตินโญ่ ด้วยค่าตัวรวมกัน 70 ล้านยูโร)

หลังการโชว์ฟอร์มขั้นเทพ จนมีแววว่า อาจจะได้รางวัล "รองเท้าทองคำ" หรือ "ดาวซัลโว" ฟุตบอลโลกหนนี้ ก็น่าจะทำให้ โมนาโก ต้องออกแรงพอสมควรหากหวังจะ "รั้ง" ตัว "ฮาเมส" เอาไว้ให้ได้

ปีที่แล้ว นักเตะที่ไม่ได้ไปแม้กระทั่งศึกเวิลด์คัพอย่าง "แกเร็ธ เบล" ยังมีค่าตัวสูง "เว่อร์" เป็นประวัติศาสตร์ถึง 85.3 ล้านปอนด์ ตอนย้ายจาก สเปอร์ส ไป เรอัล มาดริด

เพราะฉะนั้น หากว่าเราจะได้เห็นสถิติที่ "แพง" จนเป็น "สถิติโลก" อีกครั้ง จากนักเตะที่ได้ไป "พิสูจน์" ตัวเองในเวิลด์คัพแล้ว อย่าง ฮาเมส โรดริเกซ

ผมว่ามีทางเป็นไปได้ "สูง" เอามาก ๆ ครับ

Nostradamus

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook