เลิฟชี้อังกฤษล้มเหลวเพราะแข้งนอกเต็มลีก

เลิฟชี้อังกฤษล้มเหลวเพราะแข้งนอกเต็มลีก

เลิฟชี้อังกฤษล้มเหลวเพราะแข้งนอกเต็มลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลิฟ ชำแหละสาเหตุที่ "สิงโตคำราม" มักทำผลงานไม่ดีในระดับนานาชาติ เพราะแข้งต่างชาติมาเล่นลีกอังกฤษ เยอะเกินไป โดยยกตัวอย่างให้เห็นถึงลีกเมืองเบียร์ ที่ส่วนใหญ่ล้วนเป็นนักเตะในประเทศ

โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน เชื่อว่าปัญหาที่ทีมชาติอังกฤษ ไม่ประสบความสำเร็จและไปไม่ถึงฝั่งฝันในการแข่งขันระดับนานาชาติ น่าจะมาจากสาเหตุที่นักเตะต่างชาติ พาเหรดย้ายกันเข้ามาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก แดน "ผู้ดี" เยอะเกินไป

ทัพ "สิงโตคำราม" ภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง เก็บได้เพียง 1 คะแนน ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2014 ประเทศบราซิล และต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม ไปในท้ายที่สุด ส่งผลให้ อังกฤษ ไม่ประสบความสำเร็วในศึก "เวิลด์ คัพ" รวมไปถึง ยูโร มาตั้งแต่ปี 1966

กุนซือทัพ "อินทรีเหล็ก" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ถ้าประเทศอื่นมีปัญหาเหมือนอย่าง อังกฤษ พวกเขาก็คงจะต้องเสียเปรียบ เพราะสัดส่วนของแข้งต่างชาติมีเยอะเกินไป ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับกุนซือทีมชาติ ในการพาทีมพัฒนาก้าวไปข้างหน้า"

พร้อมกันนี้ เลิฟ ได้ยกตัวอย่าง บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่มีนักเตะเลือดเบียร์ค้าแข้งเป็นส่วนใหญ่ และส่งผลผลิตมายังทัพ "อินทรีเหล็ก" โดยกล่าวว่า "เรามีการเปลี่ยนแปลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรามีนักเตะดาวรุ่งสายเลือดเยอรมัน ที่ค้าแข้งอยู่กับหลายสโมสรภายในประเทศ ซึ่งพวกเขาได้เปรียบกว่านักเตะต่างชาติ และมันก็ส่งผลพลอยได้มาสู่เรา ส่วนใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีนักเตะต่างชาติอยู่มากมาย แต่บางทีนั่นอาจจะไม่ได้เป็นประโยชน์เสมอไป"

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook