เลิฟโคตรปลื้มอินทรีเหล็กทะลุถึงตัดเชือก

เลิฟโคตรปลื้มอินทรีเหล็กทะลุถึงตัดเชือก

เลิฟโคตรปลื้มอินทรีเหล็กทะลุถึงตัดเชือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลิฟ สุดปลื้ม "อินทรีเหล็ก" ผลงานสุดแจ่ม เฉือนชัยเหนือ "ตราไก่" 1-0 ลิ่วถึงรอบตัดเชือกสำเร็จ พร้อมแย้มเล็งส่ง ลาห์ม ยืนกลางอีกหนในถัดไป อ้าง เคดิร่า กับ "ชไวนี่" ถึงขีดจำกัด ต้องมี 1 คนได้พัก

โยอัคคิม เลิฟ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมันปลาบปลื้มสุดๆ กับผลงานของลูกทีมซึ่งสามารถเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นฝ่ายเฉือนชนะ ฝรั่งเศส 1-0 พร้อมทะยานผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014 ได้สำเร็จในการแข่งขันเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

กุนซือ "อินทรีเหล็ก" กล่าวอย่างมีความสุขว่า "เราเล่นกันได้ดี เราเล่นด้วยแผงกองหลังหนาปึ้ก พวกเขาใช้บอลยาวบุกเข้ามาบ้างเหมือนกัน แต่เราก็จัดการได้อย่างมีชั้นเชิง กองกลางของเราทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ในการสกัดเกมรุกของคู่แข่ง พวกเราไม่ได้มีปัญหาในการจัดระบบกันเลย"

แม้นัดนี้ เลิฟ จะถอย ฟิลิปป์ ลาห์ม มายืนเป็นแบ็กขวาและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เทรนเนอร์เจ้าเสน่ห์ก็ยังไม่วายแย้มเป็นนัยว่าเขาอาจจะปรับดาวเตะรายนี้กลับไปเล่นเป็นกองกลางตัวรับตามเดิมเหมือนในรอบที่ผ่านๆ มาซึ่งก็ต้องดูสภาพของนักเตะในทีมคนอื่นๆ ด้วยโดยเฉพาะ 2 ตัวตัดเกมอย่าง ซามี่ เคดิร่า และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ซึ่งบดหนักตลอดทั้ง 90 นาทีและอาจจะต้องพักเป็นสำรองในนัดถัดไป

"มันขึ้นอยู่กับว่าสภาพนักเตะในทีมของเราในอีก 2-3 วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เราจะต้องแบ่งหน้าที่กัน พวกเขา(เคดิร่า และ ชไวน์สไตเกอร์)มาถึงขีดจำกัดแล้ว เราต้องให้นักเตะได้พักและฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมา วันนี้พวกเขาทำหน้าที่ได้ดีมาก" นายใหญ่มาดนายแบบร่ายยาว

ทั้งนี้ เยอรมัน จะผ่านเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง บราซิล หรือ โคลอมเบีย ต่อไป โดยพวกเขาถือเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถเข้าสู่รอบตัดเชือก "เวิลด์ คัพ" ได้ 4 สมัยติดต่อกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook