เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้หลัง สเปอร์ส บุกปราชัย วัตฟอร์ด

เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้หลัง สเปอร์ส บุกปราชัย วัตฟอร์ด

เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้หลัง สเปอร์ส บุกปราชัย วัตฟอร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีก นัดที่ 4

วัตฟอร์ด 2-1 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561

สนาม : วิคาเรจ โร้ด

1. แข้ง สเปอร์ส เพียงหนึ่งเดียวที่จุดประกายความหวังในเกมนี้OLLY GREENWOOD/GettyImages ยังคงความร้อนแรงต่อเนื่องหลังจากผลงาน 3 ประตูจาก 2 เกมก่อนหน้านี้สำหรับ ลูคัส มูรา ดาวเตะชาว บราซิล ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

ความคล่องแคล่งว่องไวและสปีดที่รวดเร็วรวมกับความกระตือรือล้นของเจ้าตัวทำให้เขากลายเป็นแข้งที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในเกมนี้ในวันที่คีย์แมนของ ไก่เดือยทอง นัดกันฟอร์มรูด

และน่าสนใจเมื่อ ซอน เฮือง มิน กลับมาจากการรับใช้ทีมชาติ เกาหลีใต้ แล้ว รูปแบบการเล่นของ สเปอร์ส จะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง

2. ความกลัวของ โปเช็ตติโน ที่กลายมาเป็นจริงOLI SCARFF/GettyImages แม้ลูกทีมของกุนซือ อาร์เจนไตน์ เพิ่งจะคว้าชัยเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ในเกมก่อนแต่นายใหญ่ สเปอร์ส ยังไม่พอใจในผลงานของลูกทีมนักและให้สัมภาษณ์ก่อนเกมกับ วัตฟอร์ด ว่ามีสิทธิ์ที่จะน้ำตาตกหากไม่สามารถยกระดับการเล่นได้

ท้ายที่สุด ความกลัวของ โปเช็ตติโน ก็กลายมาเป็นจริง พวกเขาไม่สามารถรักษาสกอร์ขึ้นนำในครึ่งหลังไว้ได้ ผลงานของ 3 เซ็นเตอร์แบ็คที่ไม่มีความแน่นอนมากพอถูกลงโทษในเกมนี้

3. มุสซา เดมเบเลBryn Lennon/GettyImages มิดฟิลด์ไดนาโมที่เคยเป็นหัวใจสำคัญของทีมทำได้ดีตามมาตรฐานในครึ่งแรกแต่กลับกลายเป็นหนึ่งในบ่อน้ำมันของ ไก่เดือยทอง ในครึ่งหลังเมื่อผ่านบอลพลาดง่ายๆ ให้เห็นหลายต่อหลายครั้ง

นอกจากนี้ยังถูกความแข็งแกร่งของ ดูกูเร และ คาปู เผาเครื่องใน 45 นาทีหลังเมื่อเจ้าตัวต้องดวลกับ 2 แข้งของเจ้าบ้านในแดนกลาง

4. วันที่คีย์แมน สเปอร์ส นัดกันผิดฟอร์มBryn Lennon/GettyImages แฮร์รี เคน, คริสเตียน อีริคเซน หรือ แม้กระทั่ง เดเล อัลลี ต่างไม่มีเกมที่ดีนักพร้อมๆ กันในแมตช์นี้ แม้พวกเขาจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าแทบทั้งเกมแต่ก็ไม่สามารถหาโอกาสจบถนัดถนี่ได้บ่อยครั้งนัก

อัลลี พลาดโอกาสงามๆ กับการโหม่งข้ามคานในครึ่งแรก ขณะที่ อีริคเซน ได้จบอยู่บ้างแต่ก็ยังไม่ใกล้เคียงกับการเป็นประตู และดาวยิงอย่าง เคน ยังมาโหม่งข้ามคานพลาดการตีเสมอให้กับทีมในช่วงท้ายเกม

นับว่าไม่ใช่วันของทัพ ไก่เดือยทอง เอาเลยจริงๆ

5. วัตฟอร์ด ร้อนแรงต่อเนื่องMike Hewitt/GettyImages แม้จะได้รับการคาดหมายก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นเกมที่ วัตฟอร์ด ถูกฉุดมาอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงเมื่อต้องต่อกรกับทีมใหญ่อย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังจากที่คว้าชัยมา 3 นัดรวดติดต่อกัน ทว่าผลออกมากลับเป็นตรงกันข้ามอย่างไม่น่าเชื่อ

รูปแบบการเล่นอันดุดันของ แตนอาละวาด สร้างปัญหาให้กับผู้มาเยือนแทบทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นแดนกลาง อับดุลลาย ดูกูเร กับ เอเตียน คาปู ที่แข็งแกร่ง, ความฉลาดเป็นกรดของ วิล ฮิวจ์ส ,ความคล่องแคล่วว่องไวของ โรแบร์โต้ เปเรย์รา และกองหน้าบึกบึนทั้ง ทรอย ดีนีย์ กับ อังเดร เกรย์ นอกจากนี้ฟูลแบ็คทั้งสองข้างของพวกเขายังเก็บเกมรุกริมเส้นของ สเปอร์ส ได้อยู่หมัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook