เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด หงส์แดง เปิดรังสอย จิ้งจอก 2-1

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด หงส์แดง เปิดรังสอย จิ้งจอก 2-1

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด หงส์แดง เปิดรังสอย จิ้งจอก 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงเดินหน้าโชว์ฟอร์มแกร่ง ล่าสุดเปิดบ้านอัด "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-1 เก็บสามแต้มนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา และนี่คือ 5 เรื่องหลังเกมที่เราภูมิใจนำเสนอ

5. สถิติสวยหรูของ ลิเวอร์พูล
Shaun Botterill/GettyImages
ชัยชนะในวันนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทลีกสูงสุดด้วยชัยชนะติดต่อกัน 4 เกมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ยังเป็นดิวิชัน 1 ในฤดูกาล 1990/91

4. แอสซิสต์ของ มิลเนอร์Shaun Botterill/GettyImages
ลูกเปิดเตะมุมของ มิลเนอร์ ให้ ฟีร์มิโน โหม่งทำประตูที่ 2 ให้กับทีมนับเป็นลูกแอสซิสต์ที่ 80 ของดาวเตะชาว อังกฤษ ใน พรีเมียร์ลีก ขยับขึ้นไปมีสถิติเทียบเท่า เดวิด เบ็คแฮม ในลิสต์แข้งที่ผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูมากที่สุดในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้เจ้าตัวยังลงสนามในลีกเป็นนัดที่ 100 ให้กับ หงส์แดง และก้าวขึ้นไปเป็นแข้งอันดับที่ 4 ที่ลงสนามใน พรีเมียร์ลีก มากที่สุดกับการเล่นให้ 3 สโมสร

3. ภูผา โจ โกเมซShaun Botterill/GettyImages
แน่นอนว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เป็นหนึ่งในคีย์แมนที่เข้ามายกระดับของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ฤดูกาลก่อน แต่คีย์แมนของ หงส์แดง ทั้งในเกมนี้และตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมาต้องยกให้คู่หูของเขาอย่าง โจ โกเมซ ที่สามารถยกระดับมาตรฐานของตนเองขึ้นมาได้เป็นอย่างมาก

เจ้าตัวโดดเด่นสุดๆ กับการช่วยซ้อน ฟาน ไดจ์ค จากช็อตผิดพลาดในโอกาสของ เจมส์ แมดดิสัน ตามด้วยลูกบล็อคสุดสวย

ฟอร์มการเล่นของเขาในวันนี้ได้ทำให้ โกเมซ สถาปนาตัวเองเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญในแผงหลังของ ลิเวอร์พูล ไปเรียบร้อย

2. บทเรียนของ อลิสซอนMarc Atkins/GettyImages
ก่อนหน้านี้นายทวารทีมชาติ บราซิล ดูจะมีความมั่นใจสุดๆ กับจังหวะเล่นบอลด้วยเท้าหน้าปากประตูตนในเกมที่ผ่านๆ มาแม้จะสุ่มเสี่ยงต่อการเสียประตูแต่เจ้าตัวก็ยังสามารถเอาตัวรอดได้

ทว่าเกมวันนี้ อลิสซอน แทบจะกลายเป็นตัวตลกเมื่อจังหวะล็อคบอลหนีคู่แข่งไม่เป็นอย่างที่คิดและเป็นที่มาของการเสียประตูแรกของฤดูกาล ดีที่จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทีมนำห่างคู่แข่ง 2 ประตูและไม่ส่งผลต่อการเก็บ 3 คะแนนของ ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม เป็นการดีที่ มือกาวค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ได้รับบทเรียนจากเกมนี้ระหว่างที่ยังอยู่ในช่วงต้นฤดูกาลเพื่อบางทีมันอาจจะลดความมั่นใจเกินเหตุของเขาลงมาบ้างในเกมที่สำคัญกว่านี้ในอนาคต

1. โชคยังเข้าข้าง ลิเวอร์พูล แม้วันที่พวกเขาเล่นได้ไม่ดีนักLINDSEY PARNABY/GettyImages
หงส์แดง ออกสตาร์ทอย่างดุดันในเกมวันนี้ แต่ด้วยความที่ต้องใช้พลังงานอย่างมากตั้งแต่เริ่มต้นเกมทำให้พวกเขาดูจะช็อตไปหลังจากได้ประตูขึ้นนำและโดยเฉพาะในครึ่งหลัง

โชคดีที่ประตูแรกพวกเขาได้มาจากลูกที่ไปแฉลบ แฮร์รี แม็กไกวร์ เข้าทาง ซาดิโอ มาเน ได้จบจ่อๆ และได้ประตูหนีห่างจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ก่อนหมดครึ่งแรก

เกมใน 45 หลังตกเป็นของ เลสเตอร์ อย่างเห็นได้ชัดและทีมเยือนแทบไม่มีโอกาสสวนถนัดถนี่นัก เดอะเร้ดส์ ยังมาพลาดท่าเสียประตูง่ายๆ จากความผิดพลาดของ อลิสซอน เบ็คแกร์ และการส่ง เกอิต้า กับ ชากิรี ลงมาเพื่อหวังเปลี่ยนโมเมนตัมก็สร้างความวูบวาบได้เพียงไม่นานก่อนจะโดน จิ้งจอก กดดันต่อเนื่อง

ขอบคุณข้อมูล : 90min

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook