ทุบสถิติฟลอยด์! "วันเฮง" ต้อนแต้ม "ทาดูรัน" ซิวชัยรวด 51 ไฟต์

ทุบสถิติฟลอยด์! "วันเฮง" ต้อนแต้ม "ทาดูรัน" ซิวชัยรวด 51 ไฟต์

ทุบสถิติฟลอยด์! "วันเฮง" ต้อนแต้ม "ทาดูรัน" ซิวชัยรวด 51 ไฟต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันชกมวยโลก ชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นมินิมั่มเวต  ระหว่าง วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เจ้าของตำแหน่งแชมป์ พบกับ เปโดร ทาดูรัน ผู้ท้าชิงรองอันดับ 4 ชาวฟิลิปปินส์ ที่เวทีมวยชั่วคราว หน้าเทศบาลนคร นครสวรรค์ เมื่อวันพุธที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เกมการชกเป็นไปอย่างสนุก แชมป์โลกชาวไทย เดินเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที ขณะที่ผู้ท้าชิงก็ไม่มีเกรงกลัวออกอาวุธแลกอยู่ตลอด แต่โดยรวม วันเฮง ยังทำได้ดีกว่าเนื่องจากออกหมัดเข้าเป้าจังๆ ได้หลายครั้ง

เข้าสู่ยก 8 กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ โดนกรรมการสั่งตัดคะแนน 1 แต้ม เนื่องจากเจตนาต่อยใต้เข็มขัด ทั้งที่ก่อนหน้านี้กรรมการพยายามเตือนหลายครั้ง ท้ายๆ ยก กำปั้นชาวไทย ไม่โหมบุกผ่อนจังหวะมาเน้นรับ รอโอกาสปล่อยหมัดเข้าเป้านานๆ ครั้ง

ครบ 12 ยก "ยักษ์แคระ" วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ 118-108, 115-111 และ 117-110  ป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 10 ไว้ได้ แถมยังสร้างสถิติชนะรวด 51 ครั้ง

จากชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ แชมป์โลกชาวไทย ทุบสถิติบนสังเวียนผ้าใบของ "เดอะมันนี่" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ที่ทำสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ ในชีวิตกำปั้นลงได้สำเร็จ

หลังการชก "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ บอสใหญ่แห่ง เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น พอใจผลงานของนักมวยในสังกัด ส่วนไฟต์ต่อไป ของ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม มีแนวโน้มสูงที่จะได้ชกที่ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งตอนนี้ กำลังทำการเจรจากันอยู่ อย่างที่รู้กันดีว่า วันเฮง เป็นสุดยอดนักชกในรุ่น 105 ปอนด์ของโลก ยากที่จะหาคู่ต่อกร  และหากการเจรจาสำเร็จ ไฟต์ต่อไปของวันเฮง จะมีขึ้นที่ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือน ธ.ค.ปีนี้ แต่หากการเจรจาล้มเหลว เดือน ธ.ค.นี้ วันเฮง จะป้องกันแชมป์ในไทย ต่อไป

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทุบสถิติฟลอยด์! "วันเฮง" ต้อนแต้ม "ทาดูรัน" ซิวชัยรวด 51 ไฟต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook