อย่างเท่!แข้งแอลจีเรียยกเงินรางวัลให้คนจน

อย่างเท่!แข้งแอลจีเรียยกเงินรางวัลให้คนจน

อย่างเท่!แข้งแอลจีเรียยกเงินรางวัลให้คนจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อระบุ แข้ง แอลจีเรีย น้ำใจงามเหลือล้น! หลังล่าสุด ตัดสินใจบริจาคเงินรางวัลทั้งหมดที่ได้จากบอลโลกให้กับกลุ่มผู้คนที่ยากไร้ในประเทศบ้านเกิด โดยหวังให้สังคมของบ้านตัวเองยกระดับขึ้นมาให้ดีขึ้น

หัวใจหล่อมาก! "เดลี่ย์เมล์" สื่อดังแห่งแดน "ผู้ดี" ตีข่าวรายงานว่าเหล่านักเตะทีมชาติแอลจีเรีย ชุดลุยศึก เวิลด์ คัพ 2014 ได้ตัดสินใจมอบเงินรางวัลที่ได้ทั้งหมดจากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ ให้กับกลุ่มประชาชนผู้ยากไร้ในบ้านเกิด โดยหวังให้ผู้คนภายในประเทศมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นบ้างหลังจากนี้

แม้ว่าจะร่วงตกรอบไปแล้ว แต่ถึงกระนั้น ขุนพล "จิ้งจอกทะเลทราย" ก็สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้แบบชนิดหักปากกาเซียน ก่อนที่จะไปพ่ายให้กับ เยอรมัน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-2 (ในเวลาปกติเสมอกัน 0-0) ส่งผลให้เหล่านักเตะได้รับการต้อนรับจากแฟนบอลในประเทศเยี่ยงวีรบุรุษ แต่ถึงกระนั้น นักเตะ แอลจีเรีย ทุกคนก็ตัดสินใจมอบเงินรางวัลที่ได้ทั้งหมดให้กับกลุ่มคนจนผู้ยากไร้ใน ประเทศ โดย อิสลาม สลิมานี่ หัวหอกตัวเก่งของทีม ก็กล่าวถึงเรื่องนี้สั้นๆ เพียงว่า "เงินก้อนนี้จำเป็นต่อพวกเขามากกว่าเรา

ผลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ แอลจีเรีย เป็นเพียงชาติเดียวจากทวีปแอฟริกา ที่ไม่มีปัญหาความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้นเรื่องเงินโบนัส ซึ่งแตกต่างกับชาติอย่าง ไนจีเรีย, แคเมอรูน และ กานา ที่มีข่าวคราวตกลงเรื่องรายได้กันไม่ลงตัวมาตลอด โดยเฉพาะเหล่านักเตะ กานา ที่ถึงขั้นแบนตัวเองไม่ยอมฝึกซ้อม จนส่งผลให้รัฐบาลของประเทศ ต้องขนเงินจำนวน 2.3 ล้านยูโร ขึ้นเครื่องบินมาให้แบบสดๆ แต่สุดท้าย ทีมก็มีอันร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มอยู่ดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook