เก็บตกหลังเกม! 6 เรื่องต้องรู้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ สเปอร์ส เละคาบ้าน 0-3

เก็บตกหลังเกม! 6 เรื่องต้องรู้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ สเปอร์ส เละคาบ้าน 0-3

เก็บตกหลังเกม! 6 เรื่องต้องรู้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ สเปอร์ส เละคาบ้าน 0-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงหาฟอร์มของตัวเองไม่เจอ หลังเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ก่อนโดนถล่มเละ 3-0 ส่งผลให้ผู้มาเยือนขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ส่วนเจ้าบ้านตกไปอยู่อันดับ 13 มีแค่ 3 คะแนนจาก 3 นัด

ไปดูกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

6. ไม่ใช่ปีของ เด เคอาMatthew Ashton - AMA/GettyImages
นับตั้งแต่เขาได้รางวัลถุงมือทองคำในปีที่แล้ว ดูท่าทาง ดาบิด เด เคอา จะเสียความมั่นใจไปมากทีเดียว

เด เคอา มีสถิติยอดแย่ก่อนเริ่มเกมนี้ เมื่อเขาเสียประตูไปแล้ว 10 ประตูจากการยิงตรงกรอบเพียง 14 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มฟุตบอลโลกในเกมระหว่าง สเปน กับ โปรตุเกส เป็นต้นมา 

ในเกมนี้ สเปอร์ส มีโอกาสยิงตรงกรอบทั้งหมด 5 ครั้ง และมันก็กลายเป็นประตูถึง 3 ครั้งด้วยกัน 

5. ฟิล โจนส์ กับหนังคนละม้วนMichael Regan/GettyImages
หลังสิ้นเสียงนกหวีดหมดครึ่งแรก เกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ดูจะกลายเป็นการกลับมาแจ้งเกิดที่ยอดเยี่ยมของ ฟิล โจนส์ เลยทีเดียว เมื่อเขาสามารถจัดการกับ แฮร์รี เคน และ เดลี อัลลี ได้อยู่หมัด แถมยังรอดตัวจากการเล่นงาน ลูคัส มูรา ได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม เกมมันพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมืออย่างรวดเร็ว เขาโดน เคนหนีการประกบไปทำประตูในนาทีที่ 50 จากนั้นโดน เอริคเซน วิ่งอ้อมหลังไปเอาบอล ก่อนจ่ายคืนมาที่ มูรา ยิงประตูผ่านเขาและ เด เคอา เข้าไป และจากนั้นอีก 5 นาที เขาก็โดนเปลี่ยนออกจากอาการบาดจ็บ

4. ความผิดพลาดส่วนบุคคลของทั้งสองฝั่งOLI SCARFF/GettyImages
แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด น่าได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่เนิ่น ๆ เมื่อ แดนนี โรส ที่ไม่รู้คิดอะไรอยู่ดันจ่ายบอลคืน อูโก้ ยอริส ทั้ง ๆ ที่มี ลูกากู รอดักเอาบอลอยู่ แถม โรส เองก็ไม่ได้ต้องรีบร้อนจ่ายบอลอะไรด้วย แต่ ลูกากู กลับทำเรื่องเหลือเชื่อกว่านั้นด้วยการแปบอลผ่านหน้าประตูโล่ง ๆ ออกไป

ครึ่งหลังมีเหตุการณ์ที่คล้าย ๆ กัน เมื่อ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองพยายามจะจ่ายคืนหลัง แต่ดันกลายเป็นการส่งให้ เดลี อัลลี ไปเฉย ๆ อย่างไรก็ตาม เดลี ดันจับบอลแรกแรงเกินไปทำให้ต้องพลิกกลับมาตั้งลำยิงใหม่ ซึ่งก็ไม่เหลือช่องให้ยิงแล้ว เป็นซูเปอร์เซฟของ เด เคอา ไป

3. ลูคัส มูรา เกิดเต็มตัวClive Mason/GettyImages
แม้จะย้ายมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่ มูรา มักได้โอกาสเป็นตัวสำรองมากกว่า และเพิ่งจะมาท้าย ๆ ฤดูกาลที่แล้วนี่เองที่เขาเริ่มมีบทบาทกับทีม

ในฤดูกาลนี้ เขาได้ประโยชน์เต็ม ๆ จากการติดภารกิจเอเชี่ยนเกมส์ของ ซน เฮืองมิน และเขาก็ไม่ทำเสียโอกาส จัดการซัดคนเดียว 2 ประตู พร้อมกับการโ๙ว์ทักษธลากเลื้อยอันยอดเยี่ยมที่นอกจากจะทำให้ทีมได้ประตูที่สามแล้ว ยังเกือบทำให้ทีมได้ลูกจุดโทษในครึ่งแรกด้วย

2. รีแอคชั่นครั้งแล้วครั้งเล่าของ มูรินโญ่OLI SCARFF/GettyImages
โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือจอมรีแอคชั่นคนนึงอยู่แล้ว แต่ในเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ มูรินโญ่ ดูจะออกอาการถี่เป็นพิเศษ

เริ่มตั้งแต่ครึ่งแรกที่ ลูกากู ยิงประตูโล่ง ๆ พลาดอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นก็ออกอาการลุ้นจังหวะที่ ฟิล โจนส์ ชน มูรา ล้มในเขตโทษ ครึ่งหลังเริ่มมาครู่เดียวก็ออกอาการกับการเสีย 2 ประตูของทีม เท่านั้นไม่พอยังต้องมาปวดหัวกับการจ่ายคืนหลังของ ลินเดลอฟ การพลาดโอกาสของ ลูกากู, อเล็กซิส และ ลินการืด ในครึ่งหลัง ก่อนที่จะมาเซ็งปิดท้ายกับการหลุดเดี่ยวของ มูรา

เจอแบบนี้เข้าไป มูรินโญ่ คงเลือกบ่นรายคนไม่ได้แล้วล่ะ เพราะดูท่าทั้งทีมจะพร้อมใจเล่นกันไม่เข้ากับแผนของเขาเลย

1. ผลประโยชน์จาก แกเร็ธ เซาธ์เกตOLI SCARFF/GettyImages
ดูท่าทางกรฝึกซ้อมแบบฉบับของ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะส่งผลดีมายัง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ด้วย เมื่อทีมได้ลูกเตะมุมในนาทีที่ 50 

การเปิดมุมของ คีแรน ทริปเปียร์ ไปยังพื้นที่โล่ง แล้วให้ แฮร์รี เคน สบัดหนีคู่แข่งตามไปโหม่งเองนั้นมันดูคุ้นตาสุด ๆ ขาดแค่ สเปอร์ส ไม่ได้มี แฮร์รี แม็คไกวร์ เป็นตัวแจมในเขตโทษเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล : 90min

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! 6 เรื่องต้องรู้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ สเปอร์ส เละคาบ้าน 0-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook