ร็อบเบนลั่นสารภาพพุ่งล้มไม่ควรถูกลงโทษ

ร็อบเบนลั่นสารภาพพุ่งล้มไม่ควรถูกลงโทษ

ร็อบเบนลั่นสารภาพพุ่งล้มไม่ควรถูกลงโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร็อบเบน เผย การที่ตนเลือกสารภาพว่าพยายามพุ่งล้มในเกมเชือด จังโก้ ไม่ควรจะลงเอยด้วยการที่ตนโดนลงโทษเลยสักนิด เนื่องจากตนทำเรื่องดังกล่าวเพราะต้องการพูดความจริง

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกหน้าแก่ทีมชาติฮอลแลนด์ ประกาศจุดยืนเสียงดังฟังชัด โดยยืนกรานเสียงแข็งว่าตนไม่สมควรถูกลงโทษใดๆ ทั้งสิ้นกับการที่ออกมายอมรับว่าพยายามพุ่งล้มในเกมที่ช่วยให้ "อัศวินสีส้ม" คว้าชัยเหนือ เม็กซิโก 2-1 ในศึกเวิลด์คัพ 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพราะตนไม่ควรจะได้รับผลตอบแทนจากการกล้าออกมาพูดความจริงด้วยการโดนลงดาบแบบแย่ๆ

ดาวเตะวัย 30 จากสโมสรบาเยิร์น มิวนิค กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ทุกๆ คนมีสิทธิ์ที่จะคิดในแบบของตัวเอง ผมพูดทุกอย่างไปหมดแล้วตั้งแต่ตอนหลังเกมจบ ผมยังบอกด้วยว่าผมจะพูดเฉพาะสิ่งที่ผมคิดว่ามันซื่อสัตย์และแฟร์ มันไม่จำเป็นที่ทุกคนจะต้องเห็นด้วยกับผม พวกเขาแค่ต้องยอมรับและเคารพกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น"

"ผมเป็นคนซื่อสัตย์ และกล้าพูดว่าบางสิ่งที่ผมทำมันผิดจริงๆ และเรื่องทั้งหมดมันก็ควรจบลงแค่นี้ บางครั้งคุณอาจโดนลงโทษจากการที่พูดความจริงออกมา แต่โดยรวมๆ แล้ว ผมขอเป็นคนซื่อสัตย์ที่พูดความจริงดีกว่า มันน่าเสียดายนะที่มีคนพูดเรื่องประเด็นนี้กันมากเหลือเกิน ทั้งๆ ที่เราเองก็โชว์ฟอร์มกันได้เป็นอย่างดีและทุ่มเทมาก" ร็อบเบน ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook