กิเลนเซ็น 3 ปี ตั้ง ทาลาจิช นั่งแท่นกุนซือคนใหม่

กิเลนเซ็น 3 ปี ตั้ง ทาลาจิช นั่งแท่นกุนซือคนใหม่

กิเลนเซ็น 3 ปี ตั้ง ทาลาจิช นั่งแท่นกุนซือคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าวเปิดตัว ดราแกน ทาลาจิชนั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่ในรั้วเอสซีจี สเตเดี้ยม โดยการเซ็นสัญญาระยะยาว 3 ปี

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าวเปิดตัว ดราแกน ทาลาจิช เฮดโค้ชชาวโครเอเชีย เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีม เมื่อวันพุธที่ 2 ก.ค.57 ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. โดยมี "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร ร่วมในการแถลงข่าวพร้อมด้วยสื่อมวลชนจากทุกสำนักที่มารอทำข่าวอย่างคับคั่ง

นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เราเซ็นสัญญากับ ดราแกน 3 ปี เขาเป็นคนแรกที่ได้ทำสัญญาระยะยาวกับเรา เพราะเราเห็นศักยภาพและมีประสบการณ์ที่จะพาเมืองทองไปเป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย"

ดราแกน ทาลาจิช ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่สโมสรเมืองทองเลือกผมเข้ามาคุมทีม ต้องขอบคุณบอร์ดบริหารที่ไว้วางใจในตัวผม หลังจากนี้ผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อพาสโมสรไปตามเป้าหมายคือการคว้าแชมป์ลีกมาครองในปีนี้ รวมทั้งการเป็นแชมป์ให้ได้มากที่สุด"

"ผมรู้สึกว่าที่นี่เหมือนบ้านหลังที่สอง หลังจากที่เคยมาที่นี่เมื่อ 3 ปีก่อนในการคุมทีม คูเวต เอสซี คนที่นี่ยังต้อนรับด้วยความอบอุ่นเหมือนเดิม ส่วนความกดดันที่ทีมวางเป้าหมายคือการคว้าแชมป์นั้น ผมผ่านประสบการณ์การทำงานคุมทีมประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างมากมาย ซึ่งผมรู้ดีว่าจะมีวิธีรับมือและทำอย่างไรกับการคุมทีมเมืองทองให้ประสบความสำเร็จ"

สำหรับดีกรีการคุมทีมของ ดราแกน ทาลาจิช  ปี 2004 พา อัล อิตติฮัด ของ ซาอุดิอารเบีย คว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทันที จากนั้นก็ย้ายไปคุมทีมชื่อดังในตะวันออกกลางอีกหลายทีมทั้ง วะห์ดาต ของจอร์แดน รวมถึง คูเวต เอสซี ในปี 2011

ดราแกน ทาลาจิช ได้คุม คูเวต เอสซี เจอกับ เอสซีจี เมืองทองฯ มาแล้วในถ้วยเอเอฟซี คัพ พร้อมกับพาทีมเก็บชัยชนะในเกมที่สอง 1-0  หลังจากเกมแรกช่วยให้ทีมบุกไปยันเสมอ "กิเลนผยอง" ถึง เอสซีจี สเตเดี้ยม 0-0 และปี 2013 สโมสร โดฟาร์ ในลีกโอมาน กลายเป็นทีมสุดท้ายที่เจ้าตัวได้คุมทีมด้วย

นอกจากนี้ยังเคยได้รับเลือกให้เป็นโค้ชยอดเยี่ยมของเอเชียประจำฤดูกาล 2010-11

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook