แข้งกรีซเมินโบนัสวอนนายกสร้างศูนย์ซ้อมใหม่ให้แทน

แข้งกรีซเมินโบนัสวอนนายกสร้างศูนย์ซ้อมใหม่ให้แทน

แข้งกรีซเมินโบนัสวอนนายกสร้างศูนย์ซ้อมใหม่ให้แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวใจหล่อมาก!! 23 แข้ง "กรีซ" ชุดลุย ฟุตบอลโลก 2014 พร้อมใจเขียนจดหมายถึงนายกฯ ยืนกรานไม่เอาเงินโบนัส ขอเปลี่ยนเป็นสร้างศูนย์ฝึกซ้อมเพื่ออนาคตวงการลูกหนังของประเทศดีกว่า

นักเตะทีมชาติกรีซชุดลุย ฟุตบอลโลก 2014 ไม่สนใจเงินโบนัสตามอย่างที่พ่อค้าแข้งของหลายๆ ชาติเรียกร้องจนกลายเป็นปัญหากันอยู่ในขณะนี้ หลังพวกเขารวมตัวเขียนจดหมายถึง อันโตนิส ซามาราส นายกรัฐมนตรีเพื่อเรียกร้องขอให้ตอบแทนพวกเขาด้วยการสร้างศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาแห่งชาติแทน

ในทัวร์นาเมนท์นี้ "โบนัส" สร้างความวุ่นวายให้กับหลายๆ ชาติโดยเฉพาะกับประเทศทางฝั่งแอฟริกาไม่ว่าจะเป็น แคเมอรูน, กาน่า และ ไนจีเรีย โดยทั้ง 3 ทีมเคยถึงกับขู่จะไม่ลงสนามหากไม่ได้รับ "เงินสด" เลยด้วยซ้ำ แต่ไม่ใช่กับ กรีซ ซึ่งยืนกรานว่าไม่ต้องการเงิน

ข้อความในจดหมายของนักเตะ "เทพนิยาย" ระบุว่า "เราไม่ต้องการโบนัสพิเศษหรือเงิน เราแค่อยากจะเล่นเพื่อ กรีซ และคนทั้งประเทศ ทั้งหมดที่เราต้องการก็คือการสนับสนุนจากคุณในการหาที่สักผืนและสร้างศูนย์ฝึกซ้อมซึ่งจะเป็นบ้านให้กับทีมชาติของเราขึ้นมา"

เป็นที่เชื่อกันว่า 23 ขุนพลแห่งดินแดนเทพเจ้าตระหนักดีว่าพวกเขาต่างก็เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีรายได้ค่อนข้างสูงอยู่แล้วจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเรียกร้องขอโบนัส แต่กับศูนย์ฝึกซ้อมนั้นจะสร้างประโยชน์ให้กับวงการลูกหนังของประเทศได้

ทั้งนี้ กรีซ เพิ่งจะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายใน ฟุตบอลโลก แต่ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังเคยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายมา 2 ครั้งก่อนหน้านี้เมื่อปี 1994 และ 2010 ซึ่งก็จบลงด้วยการตกรอบแรกทั้งหมด

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook