พี่เตี้ยจวกฟีฟ่าแบนเหยินหนักเกิน

พี่เตี้ยจวกฟีฟ่าแบนเหยินหนักเกิน

พี่เตี้ยจวกฟีฟ่าแบนเหยินหนักเกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาราโดน่า ออกโรงจวกฟีฟ่า ปฏิบัติกับ ซัวเรซ ราวกับเป็นฆาตกร พร้อมยกเหตุการณ์ ซีดาน เฮดบัต มาเตรัซซี่แต่กลับได้รางวัลลูกบอลทองคำ

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังชาวอาร์เจนติน่า ออกมาจวก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กับการสั่งแบน หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัย จากสโมสรลิเวอร์พูล หนักเกินเหตุ ทั้งแบนจากเกมทีมชาติ 9 นัด รวมถึงห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลทุกชนิดเป็นเวลา 4 เดือน โดยชี้ว่า ฟีฟ่า ปฏิบัติกับนักเตะราวกับเป็นอาชญากร ที่เพิ่งฆ่าคนมา

มาราโดน่า ให้สัมภาษณ์ออกรายการทีวี โดยตัวเอง ใส่เสื้อที่มีข้อความสนับสนุน ซัวเรซ ว่า "การตัดสินครั้งนี้ น่ารังเกียจมาก ผมไม่เข้าใจเรื่องนี้ ซัวเรซ ไปฆ่าใครหรือไง ถึงต้องโดนแบนขนาดนี้ ทำไม ฟีฟ่า ไม่จับเขาใส่กุญแจมือ แล้วส่งไปที่ อ่าวกวนตานาโม เลยล่ะ  ผู้เล่นทำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งปีเพื่อเล่นฟุตบอลโลก และหลุยส์ ก็ทำผลงานได้ดี แต่พวกเขากลับเขี่ยเขาออกจากฟุตบอลโลกแบบนี้ มันน่าเหลือเชื่อมาก"

"คุณจำได้มั้ย? ตอนที ซีดาน เอาหัวโขก มาเตรัซซี่  ในฟุตบอลโลกปี 2006 รอบชิงชนะเลิศ แต่หลังจากนั้น ฟีฟ่า ก็ให้ลูกบอลทองคำกับเขา พวกเขาปฏิบัติกับ ซัวเรซ ราวกับอาชญากรให้ตำรวจมาคุมตัวถึงแคมป์ทีมชาติ เขาไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมผมจะปกป้องเขาไม่ได้ล่ะ เขาเป็นคนดี โทษแบนคราวนี้มันหนักเกินไป มันเป็นเหมือนการทำลายเขา ทั้งๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook