เฟด-เอ็กซ์แกร่ง!ทะลุรอบ2วิมเบิลดันชิวๆ

เฟด-เอ็กซ์แกร่ง!ทะลุรอบ2วิมเบิลดันชิวๆ

เฟด-เอ็กซ์แกร่ง!ทะลุรอบ2วิมเบิลดันชิวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟด-เอ็กซ์" ทุบ ลอเรนซี่ ขาดลอย 3 เซตรวด ในการแข่งรอบแรก "วิมเบิลดัน 2014" ซูฮก เอ็ดเบิร์ก เทรนเนอร์คู่บุญ เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ตนเล่นลูกเสิร์ฟและวอลเล่ย์ดีขึ้นหลายโข

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดชาวสวิตเซอร์แลนด์ เปิดหัวศึกเทนนิส วิมเบิลดัน 2014 ได้อย่างสวยงาม หลังล่าสุด จัดการหวดเอาชนะ เปาโล ลอเรนซี่ มือไร้อันดับจาก อิตาลี ไปสบายๆ 3 เซตรวด 6-1, 6-1 และ 6-3 ในการแข่งขันรอบแรก ของคืนวันอังคารที่ผ่านมา (24 มิ.ย.) โดยจัดการยกเครดิตให้กับ สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก โค้ชผู้ฝึกสอนส่วนตัว ที่เข้ามาปรับจูนลูกเสิร์ฟและจังหวะวอลเล่ย์ของตนให้ดีขึ้นมาแบบผิดหูผิดตา

"เฟด-เอ็กซ์" ที่มีดีกรีเป็นแชมป์แกรนด์แสลมถึง 17 สมัย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่าบางทีมันอาจเป็นเพราะเขา (เอ็ดเบิร์ก) ปลูกฝังคอนเซ็ปเข้าไปในหัวผมแล้ว ซึ่งได้ทำให้ผมสามารถทำได้สำเร็จจริงๆ ผมพยายามทำสิ่งนี้ให้ดีมาเป็นปีแล้ว ผมยังจำได้ดีถึงวิธีการเล่นของผมเมื่อปี 2001 แต่ตอนนี้มันแตกต่างออกไป และได้ทำให้ผมมีทางเลือกในการเล่นมากขึ้น มันสำคัญนะที่จะต้องมีความมั่นใจในการตี ฮาล์ฟ วอลเล่ย์ เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมชอบทำมากเวลาเล่นบนคอร์ทหญ้า"

"มันเป็นเกมที่ผมเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ผมเสิร์ฟได้ดี, ผมตอบโต้การตีของ เปาโล ได้เยี่ยม และยังพยายามหาจังหวะบุกโจมตีอยู่เสมอ มันเหมือนกับว่าผมสามารถทำได้ทุกสิ่งทุกอย่างบนคอร์ท ดังนั้น ผมจึงรู้สึกพอใจมากกับผลงานของผมในรอบแรก" เฟเดอเรอร์ กล่าวปิดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook