วิดัลลั่นชิลีเจ๋งพอเขี่ยบราซิลตกรอบ

วิดัลลั่นชิลีเจ๋งพอเขี่ยบราซิลตกรอบ

วิดัลลั่นชิลีเจ๋งพอเขี่ยบราซิลตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุกแน่ ! วิดัล ลั่น ชิลี พร้อมทำเซอร์ไพรส์ โค่นเอาชนะ บราซิล ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายชี้เคยเอาชนะ สเปน แชมป์เก่ามาแล้ว ดังนั้นก็สามารถเก็บชัยเหนือ "เซเลเซา" ได้เช่นกัน

อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์คนสำคัญทีมชาติชิลี ยืนยันว่าทีมของตนเองสามารถทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการพลิกล็อกโค่นเอาชนะ บราซิล คู่แข่งรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 แดน "แซมบ้า" วันเสาร์ที่จะถึงนี้ (28 มิ.ย.) ถึงแม้ "เวิลด์คัพ" 1998 และ 2010 ชาติของเขา จะเคยกระเด็นตกรอบน็อคเอาท์ด้วยน้ำมือของทัพ "เซเลเซา" มาแล้วก็ตาม

จากแมตช์ที่ ชิลี พ่ายแพ้ต่อ เนเธอร์แลนด์ 0-2 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ศึก "เวิลด์คัพ 2014" เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) ส่งผลให้พวกเขาจบอันดับ 2 กลุ่มบี และต้องผ่านเข้ารอบไปพบกับ บราซิล ซึ่งเป็นที่ 1 กลุ่มเอ โดยก่อนหน้านี้ ชิลี มีสถิติตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย จากการแพ้ บราซิล มาแล้ว ถึง 2 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์จาก ยูเวนตุส ซึ่งแม้ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ได้พักจากเกมที่แพ้ "กังหันสีส้ม" ประกาศกร้าวว่า ชิลี สามารถเอาชนะ บราซิล ได้ เพราะรอบแบ่งกลุ่มก็คว้าชัยเหนือ สเปน แชมป์เก่า มาแล้วถึง 2-0 โดยกล่าวว่า "ผมจะลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ผมไม่อยากพลาดการแข่งขันนัดนี้"

"แม้ บราซิล เคยเอาชนะ ชิลี มาได้ แต่ยุคของฟุตบอลมันเปลี่ยนไปแล้ว เพราะมันเป็นช่วงของนักเตะรุ่นใหม่ เรื่องที่การชนะ บราซิล นะเหรอ? มันเป็นความฝันของทีมเราเลย ชิลี สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ในแมตช์นี้ได้ เราเคยเอาชนะ สเปน มาแล้ว ดังนั้นเราก็สามารถเอาชนะ บราซิล ได้เช่นกัน" วิดัล ทิ้งท้าย

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook