อิหร่านฟ้องฟีฟ่ากรรมการตัดสินไม่เป็นธรรม

อิหร่านฟ้องฟีฟ่ากรรมการตัดสินไม่เป็นธรรม

อิหร่านฟ้องฟีฟ่ากรรมการตัดสินไม่เป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิหร่าน ร่อนจดหมายถึง ฟีฟ่า โวยวายกรรมการตัดสินไม่เป็นธรรม หลังชวดได้จุดโทษนัดพ่าย อาร์เจนติน่า 0-1 ลั่นว้ากครั้งนี้ เพื่อเตือนสติองค์กรลูกหนังโลกอย่าให้ความทุ่มเทของหลายทีมต้องเสียเปล่าเพราะเปาเป่าผิดพลาด

สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน (เอฟเอฟไออาร์ไอ) ส่งจดหมายร้องเรียน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของ มาโลรัด มาซิช ผู้ตัดสินชาวเซอร์เบียซึ่งพวกเขามองว่า "ไม่ยุติธรรม" จนเป็นเหตุให้พวกเขาต้องแพ้ อาร์เจนติน่า 0-1 ใน ฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

"เจ้าชายแห่งเปอร์เซีย" พลาดท่าแพ้ให้ "ฟ้า-ขาว" ในนาทีสุดท้ายของเกมจากฝีเท้าของ ลิโอเนล เมสซี่ หนึ่งในนักเตะที่เก่งกาจที่สุดในโลก แต่พวกเขามองว่าหากได้จุดโทษตั้งแต่ก่อนหน้านั้นในจังหวะที่ อัสคาน เดยากาห์ กองกลางตัวเก่งถูก ปาโบล ซาบาเลต้า แบ็กขวาคู่แข่งสกัดล้มลงตรงริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย พวกเขาอาจจะเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนเต็มและมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปก็เป็นได้

เมห์ดี้ โมฮัมเหม็ด นาบี ผู้จัดการทีมอิหร่าน กล่าวว่า "เราส่งจดหมายถึง เจอโรม วัลค์เก้ เลขาธิการทั่วไป ฟีฟ่า, ฝ่ายผู้ตัดสิน และฝ่ายจัดการแข่งขัน เรื่องความไม่สบายใจของเราในตัวกรรมการนัดที่ อาร์เจนติน่า พบกับ อิหร่าน ในจดหมายนั้นเราขอให้ฝ่ายผู้ตัดสินพิจารณาการทำหน้าที่ของกรรมการในสนาม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีกในอนาคต ไม่ใช่แค่กับทีมเรา แต่เพื่อทุกทีมซึ่งทุ่มเต็มที่เพื่อไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศโดยมีคนหลายล้าน เฝ้าดูอยู่"

"เราเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า ฟีฟ่า จะมองดูวงการลูกหนังอย่างยุติธรรมและเท่าเทียม เราอยากจะช่วยเตือนความจำให้ ฟีฟ่า ระมัดระวังในการเลือกผู้ตัดสินในอีกหลายนัดที่เหลือซึ่งมันสำคัญมากกับทุกทีมที่พยายามจะเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ผมอยากจะเตือนว่าหลายคนต้องใช้เวลาถึง 3 ปี ทำงานอย่างหนักเพื่อผ่านรอบคัดเลือก เก็บตัว และฝ่าฟันจนติดทีมชุดสุดท้าย และมันไม่ยุติธรรมที่เส้นทางของพวกเขาต้องจบลงเพราะการตัดสินผิดพลาด"

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook