ซามเปาลีพอใจฟอร์มชิลีแม้พ่ายกังหัน

ซามเปาลีพอใจฟอร์มชิลีแม้พ่ายกังหัน

ซามเปาลีพอใจฟอร์มชิลีแม้พ่ายกังหัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอร์เก้ ซามเปาลี เผย รู้สึกพอใจกับผลงานของ ชิลี แม้ต้องพ่าย "กังหันสีส้ม" 0-2 ในศึก "เวิลด์ คัพ 2014" นัดสุดท้าย กลุ่ม บี พร้อมลิ่วรอบ 16 ทีมประชัน "เซเลเซา"

ฮอร์เก้ ซามเปาลี ผู้จัดการทีมชาติชิลี เผยว่า เขารู้สึกพอใจกับผลงานของลูกทีมอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะต้องพ่ายต่อ ฮอลแลนด์ 0-2 ในเกม ฟุตบอลโลก 2014 นัดสุดท้ายของ กลุ่ม บี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) ก็ตาม พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

กุนซือใหญ่ ชิลี ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่าเกมนี้มันเป็นไปตามที่เราคาดเอาไว้เลย ที่ ฮอลแลนด์ นั้นเน้นใช้ผู้เล่นในแนวรุกหลายคน ซึ่งเรามองถึงชัยชนะในเกมนี้ เราต้องการเอาชนะให้ได้ เราไม่สามารถเล่นเกมนี้ด้วยการเอาแต่เล่นเกมรับ, โยนบอลยาว หรือ เน้นจังหวะสวนกลับเพียงอย่างเดียว ชิลี คือความภาคภูมิใจของผม ถึงแม้ว่าผลการแข่งขันที่ออกมามันจะไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการ ซึ่งทีมชุดนี้ของเรานั้นมีแต่ผู้เล่นที่มีจิตใจห้าวหาญ และพวกเขาก็พร้อมแล้วที่จะลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย"

สำหรับ ชิลี ผ่านเข้ารอบไปด้วยฐานะรองจ่าฝูงของกลุ่ม บี ส่งผลให้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นพวกเขาจะต้องพบกับแชมป์ของกลุ่ม เอ ซึ่งก็คือเจ้าภาพ บราซิล โดยจะแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 28 มิ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook