แก้แค้นให้หน่อย! "ฮวน เอสตราด้า" ยื่นมือช่วย "อิราน ดิแอซ" ศึกชิงเข็มขัด "ศรีสะเกษ"

แก้แค้นให้หน่อย! "ฮวน เอสตราด้า" ยื่นมือช่วย "อิราน ดิแอซ" ศึกชิงเข็มขัด "ศรีสะเกษ"

แก้แค้นให้หน่อย! "ฮวน เอสตราด้า" ยื่นมือช่วย "อิราน ดิแอซ" ศึกชิงเข็มขัด "ศรีสะเกษ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นวิธียกระดับการซ้อมอย่างแท้จริงของ อิราน ดิแอซ (Iran Diaz) นักมวยแดนจังโก้ สำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตของเขา

กำปั้นวัย 28 ปีจากรัฐโซโนร่า ประเทศเม็กซิโก ที่ตอนนี้พร้อมรับการช่วยเหลืออันเป็นประโยชน์ทุกอย่างจากเหล่าผู้หวังดีเพื่อเตรียมพร้อมขึ้นฟาดปากกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของเข็มขัดแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ซึ่งทั้งคู่จะพบกันในฐานะคู่เอกของศึก ONE: KINGDOM OF HEROES ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้

หลังจากก่อนหน้านี้ ตำนานมวยเม็กซิโกอย่าง ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ (Juan Manuel Marquez) อดีตแชมป์โลกสี่รุ่น ได้เข้ามาช่วยแนะนำเตรียมความพร้อม ล่าสุด ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า (Juan Francisco Estrada) แชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นฟลายเวต ก็เป็นอีกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ Diaz เรียบร้อย

"อย่างที่ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ เรายินดีรับทุกการช่วยเหลือจากทุกฝ่ายเพื่อชัยชนะที่กรุงเทพฯในเดือนตุลาคมนี้ พวกเรารู้สึกยินดีที่ Juan Francisco Estrada เจียดเวลามาช่วย Iran ซ้อม" Ernesto Salgado เทรนเนอร์ของ Diaz กล่าว

ด้วยสถิติชนะ 36 แพ้ 3 ซึ่งเป็นการชนะน็อกถึง 25 ครั้ง ทำให้ Estrada ถือเป็นอีกหนึ่งยอดมวยของโลกในพิกัดรุ่นเล็ก เคียงข้างกับ Roman "Chocolatito" Gonzalez, Brian Viloria, Milan Melindo, Hernan "Tyson" Marquez และ Carlos Cuadras

นอกจากนี้ สำหรับ Estrada ยังถือว่าไม่ใช่คนแปลกหน้าของ ศรีสะเกษ แต่อย่างใด เมื่อทั้งคู่เคยขึ้นแลกหมัดกันมาแล้วสดๆร้อนๆเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งผลจบลงด้วยการที่แชมป์โลกชาวไทยรักษาเข็มขัดไว้ได้โดยการชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก

"เขาได้ให้คำแนะนำเล็กๆน้อยๆว่า ศรีสะเกษ จะชกอย่างไร, รวมไปถึงการเคลื่อนไหว และกลยุทธ์ต่างๆบนเวที นี่เป็นการช่วยเหลือครั้งใหญ่ ที่เขาได้แบ่งปันข้อมูลของแชมป์ชาวไทยให้เราทราบ" Salgado กล่าวเพิ่ม

สำหรับ Estrada เองมีโปรแกรมขึ้นสังเวียนอีกครั้งในวันที่ 8 กันยายนนี้ ณ อิงเกิลวู้ด, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำศึกสายเลือดกับกำปั้นร่วมชาติ Felipe Orucuta ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกสองสมัย โดยผู้ชนะไฟต์นี้อาจจะได้สิทธิ์ท้าชิงเข็มขัดกับผู้ชนะของคู่ ศรีสะเกษ กับ Diaz ในอนาคตด้วย

ทั้งนี้ ศรีสะเกษ และ Diaz มีกำหนดให้สื่อมวลชนเข้าชมการฝึกซ้อมได้ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แก้แค้นให้หน่อย! "ฮวน เอสตราด้า" ยื่นมือช่วย "อิราน ดิแอซ" ศึกชิงเข็มขัด "ศรีสะเกษ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook