กียานโวสนั่นกาน่าสมบูรณ์แบบแชร์แต้มเยอรมัน

กียานโวสนั่นกาน่าสมบูรณ์แบบแชร์แต้มเยอรมัน

กียานโวสนั่นกาน่าสมบูรณ์แบบแชร์แต้มเยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กียาน" ซูฮกผลงานทีม "สมบูรณ์แบบ" หลังหวิดชนะ "เยอรมัน" แม้สุดท้ายโดนตีเจ๊า 2-2 แต่ยังได้แชร์ 1 แต้ม กร้าวนัดถัดไปต้องขยี้ "โปรตุเกส" ให้ได้เพื่อหวังลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย "เวิลด์ คัพ" ต่อไป

อซาโมอาห์ กียาน กองหน้ากัปตันทีมชาติกาน่าออกโรงยกย่องผลงานของทีมว่า "สมบูรณ์แบบ" หลังเสมอกับยักษ์ใหญ่อย่าง เยอรมัน 2-2 แบบสุดมัน แถมยังพูดได้เต็มปากอีกด้วยว่าเกือบจะชนะได้ด้วยซ้ำเพราะเป็นฝ่ายขึ้นนำ 2-1 ก่อนจะมาถูกไล่ตามตีเสมอใน ฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม จี นัดที่ 2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ซุป'ตาร์ "ดาวดำ" กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ผมอยากจะแสดงความยินดีกับทีม เราเชื่อมั่นในตัวของเราเอง การเจอกับทีมใหญ่อย่าง เยอรมัน เราต้องสู้จนถึงที่สุดและมันก็เป็นเกมที่ยุติธรรมดีสำหรับวันนี้ ผมคิดว่าเราทำหน้าที่กันได้อย่างยอดเยี่ยม ถ้าดูตามแผนการแล้วล่ะก็เราเล่นกันได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว เราทำได้ดีในการครองบอลด้วย ทุกอย่างที่เราวางแผนกันไว้ในวันนี้มันออกมาดีมากจริงๆ สำหรับพวกเรา"

จากผลเสมอดังกล่าวทำให้ กาน่า เก็บได้ 1 คะแนนจาก 2 นัด ดาวยิงจากสโมสร อัล-ไอน์ จึงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้เก็บชัยชนะเหนือ โปรตุเกส ในนัดสุดท้ายให้ได้ (26 มิ.ย.) เพื่อลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยระบุว่า "ผมคิดว่าเราจะต้องทุ่มสุดตัวเพราะผลเสมอคงไม่เพียงพอ เราต้องมีสมาธิและไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันนี้ (ผลการแข่งขันระหว่าง สหรัฐอเมริกา และ โปรตุเกส) เราต้องมองในแง่ดีเอาไว้"

ทั้งนี้ กียาน ซึ่งทำได้ 1 ประตูด้วยนั้นส่งผลให้เจ้าตัวขยับขึ้นมาทาบสถิติเป็นนักเตะจากทวีปแอฟริกาที่ทำประตูได้มากที่สุดในศึกชิงจ้าวลูกหนังโลกเท่ากันกับ โรเจอร์ มิลล่า ตำนานทีมชาติแคเมอรูนด้วยจำนวน 5 ประตู

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook