โรนัลโด้ร่วมยินดีโคลเซ่ทาบสถิติซัด15ตุงใน'บอลโลก

โรนัลโด้ร่วมยินดีโคลเซ่ทาบสถิติซัด15ตุงใน'บอลโลก

โรนัลโด้ร่วมยินดีโคลเซ่ทาบสถิติซัด15ตุงใน'บอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่กลัวเสียสถิติ!? "โรนัลโด้" ร่วมยินดี "โคลเซ่" หลังหอกเมืองเบียร์ซัด 1 ตุง ผงาดทาบสถิติสอย 15 ประตูใน "ฟุตบอลโลก" แม้ก่อนนี้เคยยิงมุขอยากให้สถิติของตนอยู่ยืนยงตลอดไป

โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิลร่วมแสดงความยินดีกับ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ดาวยิงทีมชาติเยอรมัน หลังหัวหอกจอมโขกเพิ่งทาบสถิติ 15 ประตูใน ฟุตบอลโลก ด้วยการซัด 1 ตุงให้ "อินทรีเหล็ก" ไล่ตามตีเสมอ กาน่า 2-2 ใน เวิลด์ คัพ 2014 รอบแบ่งกลุ่ม จี นัดที่ 2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าวนั้น โคลเซ่ เปลี่ยนตัวลงมาเล่นทน มาริโอ เกิทเซ่ ในนาทีที่ 69 และใช้เวลาเพียง 2 นาทีก็ทำสลุตตาข่ายได้สำเร็จ โดยนอกจากจะเป็นประตูที่ 15 ในทัวร์นาเมนท์ชิงจ้าวลูกหนังโลกแล้ว ยังเป็นประตูที่ 70 ในการรับใช้ชาติ ทุบสถิติสูงสุดซึ่ง "ไอ้ลูกระเบิด" แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงเมืองเบียร์เคยสร้างเอาไว้ที่ 69 ประตูอีกด้วย

เจ้าของฉายา "อิล เฟโนเมโน่" ซึ่งเคยเล่นมุขว่าจะให้แฟนบอลแซมบ้าเล่นของใส่ โคลเซ่ เพื่อจะได้บาดเจ็บและหมดลุ้นทำลายสถิติของเขานั้นโพสต์ข้อความสั้นๆ ลงใน ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมว่า "ต้อนรับเข้าสู่กลุ่ม"

ทั้งนี้ศูนย์หน้าวัย 36 กะรัตยังทำสถิติเป็นนักเตะรายที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูใน ฟุตบอลโลก ได้ถึง 4 สมัยติดต่อกันด้วย หลังก่อนหน้านี้มีเพียง เปเล่ (บราซิล) และ อูเว่ เซเลอร์ (เยอรมัน) แค่ 2 คนเท่านั้นที่ทำได้

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook