"นาดาล" ผงาดแชมป์เทนนิสโรเจอร์สคัพสมัยที่ 4

"นาดาล" ผงาดแชมป์เทนนิสโรเจอร์สคัพสมัยที่ 4

"นาดาล" ผงาดแชมป์เทนนิสโรเจอร์สคัพสมัยที่ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “โรเจอร์ส คัพ” 2018 ที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา ชิงเงินรางวัลรวม 5,315,025 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 175.39 ล้านบาท) ในประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ

ผลปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกและมือ 1 ของรายการจากสเปน วัย 32 ปี ไล่ทุบเอาชนะ มือรองบ่อนจากกรีซ อย่าง สเตฟานอส ซิสซิปาส ไปได้สำเร็จ 2 เซตรวด 6-2, 7-6 (ไทเบรก7-4) ผงาดคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ไปครอง

หลังเกม นาดาล กล่าวว่า “ถ้าคุณบอกว่าผมจะเป็นแชมป์รายการนี้เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน บอกเลยว่าผมไม่เชื่อมั่นในตัวเองเท่าไหร่ แต่ก็เป็นเรื่องดีที่เริ่มต้นซีซันฮาร์ดคอร์ตได้ดีเช่นนี้ การได้แชมป์ที่ โตรอนโต มันสำคัญมาก เพราะไม่มีทางที่คุณจะได้แชมป์มาสเตอร์สบ่อยๆหรอก และผมก็มีความสุขมากด้วย”

ทั้งนี้ รายการต่อไปที่ นาดาล มีคิวลงเล่นคือ ซินซินเนติ โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งแข่งสัปดาห์นี้ กระนั้นเจ้าตัวก็บอกขอดูสภาพร่างกายอีกทีเพราะมีสิทธิปฏิเสธหากไม่พร้อม “ถามว่าผมจะลงแล่นที่ ซินซินเนติ หรือเปล่า ตอนนี้ผมยังให้คำตอบกับคุณไม่ได้หรอก”

ส่วน ประเภทหญิงเดี่ยว ชิงเงินรางวัลรวม 2,820,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 93.06 ล้านบาท) ในรอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า ซิโมน่า ฮาเล็ป จากโรมาเนีย ชนะ สโลน สตีเฟ่นส์ จากสหรัฐอเมริกา ไป 2-1 เซต 7-6 (ไทเบรก8-6), 3-6, 6-4 ทำให้ ฮาเล็ป ผงาดแชมป์โรเจอร์สคัพ ได้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook