ปืนใหญ่ ตามตีเสมอทดเจ็บ สิงห์บลูส์ 1-1 ก่อนแม่นเป้าจุดโทษชนะศึก ICC 2018

ปืนใหญ่ ตามตีเสมอทดเจ็บ สิงห์บลูส์ 1-1 ก่อนแม่นเป้าจุดโทษชนะศึก ICC 2018

ปืนใหญ่ ตามตีเสมอทดเจ็บ สิงห์บลูส์ 1-1 ก่อนแม่นเป้าจุดโทษชนะศึก ICC 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลบอล อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์คัพ 2018
คืนวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561

อาร์เซนอล 1-1 เชลซี
( อาร์เซนอล ชนะจุดโทษ 6-5 )

สนาม : อวิวา สเตเดี้ยม, ไอร์แลนด์

ปีเตอร์ เช็ค สวมบทฮีโร่ให้กับ อาร์เซนอล โดยการเซฟลูกจุดโทษหลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 ก่อนที่ ไอ้ปืนใหญ่ จะเอาชนะในการดวลเป้าไปได้ 6-5 ในศึก อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์คัพ ที่ อวิวา สเตเดี้ยม เมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

โดย สิงห์บลู ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 ของเกมเมื่อ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เติมขึ้นไปโขกลูกเตะมุมของ เชส ฟาเบรกาส เหน่งๆ บอลพุ่งผ่านมือ เช็ค ตุงตาข่ายอย่างหมดสิทธิ์เซฟ

ไม่กี่นาทีถัดมา ฮัดสัน-โอดอย ที่เผาเครื่อง เอคตอร์ เบเยริน ตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มเกมก็แผลงฤทธิ์เรียกจุดโทษให้กับ สิงโตน้ำเงินคราม ได้ และเป็น อัลบาโร โมราต้า รับหน้าที่สังหารแต่ยิงเลียดไปติดเซฟของ เช็ค พุ่งปัดออกหลังไปได้

โอกาสเป็นของ ไอ้ปืนใหญ่ บ้างจากจังหวะทะลุในแดนกลางของ สิงห์บลู ที่ไม่มี เอ็นโกโล ก็องเต้ โดย เมซุต โอซิล ประสานงานกับ เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน ก่อนบอลจะไปถึง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ในแดนหน้าแต่ดันซัดไม่โดนบอล

ก่อนจบครึ่งแรกไม่กี่อึดใจ เป็น ฮัดสัน-โอดอย อีกครั้งที่ได้หลุดไปล่อเป้าจากการรับบอลคิลเลอร์พาสของ จอร์จินโญ ทว่า เช็ค ยังปัดได้ก่อนที่ ชโครดาน มุสตาฟี จะโหม่งทิ้งจากเส้นประตู

เดอะกันเนอร์ส พยายามโหมบุกหนักหวังที่จะทวงประตูคืนตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มครึ่งหลัง แต่ เดอะบลูส์ ก็มาได้โอกาสเหน่งๆ อีกครั้งจากลูกเตะมุมของ เปโดร ที่ไปตกใส่ รูดิเกอร์ แทบจะย้อนรอยจังหวะที่พวกเขาได้ประตูแต่ครั้งนี้บอลหลุดออกนอกกรอบไป

อเล็กซ์ อิโวบี้ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงสู่สนามในนาทีที่ 65 มีโอกาสได้ยิงแต่ไปติดเซฟของ กาบายาโร ตามด้วย ลากาเซ็ตต์ ได้หลุดเข้าไปในกรอบก่อนแตะลอดขาหนี อันเดรียส คริสเตนเซน พยายามปั่นโค้งไปที่เสาสองแต่บอลยังหลุดออกไป

และอีกเพียง 20 วินาทีก่อนที่จะครบการทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาทีความพยายามของ อาร์เซนอล ก็มาสัมฤทธิ์ผลจากจังหวะลูกเตะมุมเล่นสั้นก่อนที่จะได้เปิดยัดเข้าไปในกรอบ 6 หลาเข้าทางปืนของ ลากาเซ็ตต์ แท็ปอินใส่ประตูโล่งๆ  ทำให้ต้องดวลลูกจุดโทษหาผู้ชนะ ซึ่งยืดเยื้อถึงซัดเดนเดธ และเป็น รูเบน ลอฟตัส-ชีค ของ เชลซี ที่ยิงเลียดไปติดเซฟ เช็ค ก่อนที่ อิโวบี้ จะสังหารอย่างเด็ดขาดให้ ไอ้ปืนใหญ่ เข้าป้ายคว้าชัยไปครอง

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : เช็ค, เบเยริน, มุสตาฟี, โซคราติส, โคลาซิแนค, เอลเนนี, แรมซีย์, เกนดูซี, มคิตาร์ยาน, โอบาเมยอง, เออซิล

เชลซี : กาบาเยโร, อัซปิลิกวยต้า, ลุยซ์, รูดิเกอร์, อลอนโซ, จอร์จินโญ, ฟาเบรกาส, บาร์คลีย์, เปโดร, ฮัดสัน-โอดอย, โมราต้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook