เก็บตก 5 เรื่องหลังเกม หงส์แดง ถล่ม ผีแดง 4-1 ศึกไอซีซี 2018

เก็บตก 5 เรื่องหลังเกม หงส์แดง ถล่ม ผีแดง 4-1 ศึกไอซีซี 2018

เก็บตก 5 เรื่องหลังเกม หงส์แดง ถล่ม ผีแดง 4-1 ศึกไอซีซี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มสวยถล่ม "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด 4-1 ในเกมฟุตบอล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ ที่สนาม มิชิแกน สเตเดี้ยม, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561

5. ผู้เล่นชุดผสมของ ปีศาจแดง
Gregory Shamus/International Champions Cup/GettyImages
เป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังปราศจากแข้งตัวหลักหลายรายที่ยังไม่กลับมาจากพักร้อนหลังกรำศึกหนัก ในฟุตบอลโลก โดย มูรินโญ จำเป็นต้องใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในการทำศึกแดงเดือดที่ สหรัฐอเมริกา ในเกมนี้

สวนทางกับ ลิเวอร์พูล ที่มีเหล่าสตาร์ชื่อดังถูกส่งลงสนามแทบจะฟูลทีม ซึ่งด้วยความแตกต่างของศักยภาพและประสบการณ์ก็ทำให้ความพ่ายแพ้ดังกล่าวของ ผีแดง ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก

แต่ก็ไม่ค่อยจะสบอารมณ์บรรดา เร้ดเดวิลส์ เท่าไหร่นักเมื่อต้องมาปราชัยให้กับอริตลอดกาลด้วยสกอร์ขนาดนี้

4. วันที่น่าภูมิใจของเด็กปั้นจากอคาเดมี หงส์แดงLynne Cameron/GettyImages
คามิล กราบารา ในตำแหน่งผู้รักษาประตูชาว โปแลนด์ ในวัยเพียง 19 ปีได้รับความไว้วางใจให้ลงเฝ้าเสาหลัง ลอริส คาริอุส มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า และท่ามหลางผู้ชมมากกว่า 100,000 คน มือกาววัยกระเตาะรายนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยจังหวะการเล่นที่มั่นใจ โดยเฉพาะกับการหลอก อเล็กซิส ซานเชซ จนหลง

ขณะที่ คีวิน เคลเลเฮอร์ อีกหนึ่งนายทวารวัย 19 ปีชาว ไอร์แลนด์ ที่ถูกส่งลงสนามในครึ่งหลังก็แทบจะไม่แสดงความผิดพลาดให้เห็น

3. ซาลาห์ และ มาเน ยังคงเป็นทีเด็ดสำหรับ ลิเวอร์พูลJason Miller/GettyImages
แม้จะเป็นเพียงเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซันทว่าก็ดูเหมือน 2 คีย์แมนที่ริมเส้นของ ลิเวอร์พูล ใกล้จะกลับมาฟิตเต็มถังพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่เต็มที

ทั้งสองคนใช้จุดเด่นสปีดความเร็วที่มีเล่นงานทั้ง ดาร์เมียน และ มิตช์เชลล์ ได้แทบจะตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม และเมื่อฤดูกาลใหม่มาถึงก็ดูท่าทั้ง ซาลาห์ และ มาเน จะต้องรักษามาตรฐานที่ดีให้ได้อย่างต่อเนื่องเมื่อมี ชากิรี ที่จะเป็นหนึ่งในแข้งที่รอโอกาสของตนเองอย่างใจจดใจจ่อ

2. เครื่องหมายคำถามในการเล่นปราการหลังตัวกลาง 3 คนของ ปีศาจแดงJason Miller/GettyImages
โชเซ มูรินโญ ยังคงยึดมั่นในรูปแบบ 3-5-2 หรือ 3-5-1-1 เป็นเกมที่สองติดต่อกันในการอุ่นเครื่อง และก็เป็นอีกครั้งที่แนวรับเล่นได้อย่างย่ำแย่

แม้เหล่ากองหลังวัยกระเตาะจะต้องรับมือกับ หงส์แดง ที่มีทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และผู้เล่นรายอื่นแบบแทบจะฟูลทีม แต่เราไม่เห็นรูปแบบการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นอย่างที่เคยเป็นจุดเด่นของ มูรินโญ เลย

ประตูแล้วประตูเล่าถูกเรียงคิวดาหน้ายิงจากความผิดพลาดส่วนบุคคลและการโดนผู้เล่น เดอะเร้ดส์ เผาเครื่อง

1. ความมหัศจรรย์ของ ชากิรีJEFF KOWALSKY/GettyImages
เปิดตัวลงสนามให้กับ หงส์แดง เป็นเกมแรกในแมตช์อุ่นเครื่องนัดนี้และเป็นการลุกมาจากม้านั่งสำรองลงมาแอสซิสต์ให้กับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ซัดประตู ก่อนที่ตนเองจะได้จักรยานอากาศสุดสวยเป็นลูกปิดท้ายของ ลิเวอร์พูล

งานนี้เรียกว่าซื้อมาแกะกล่องแล้วใช้งานได้ทันที แม้จะทำให้ทีมดังจาก เมอร์ซีย์ไซด์ มีขุมกำลังในแดนหน้าที่หลากหลายมากขึ้นแต่ก็น่าเสียดายที่เขาจะต้องสับเปลี่ยนหมุนเวียนกับ ซาลาห์ หรือ มาเน เพื่อโอกาสในการลงเล่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook