ถึงจุดโทษ! ผีแดง เสมอ มิลาน 1-1 ก่อนดวลเป้าแม่นกว่าชนะ 9-8 ICC 2018

ถึงจุดโทษ! ผีแดง เสมอ มิลาน 1-1 ก่อนดวลเป้าแม่นกว่าชนะ 9-8 ICC 2018

ถึงจุดโทษ! ผีแดง เสมอ มิลาน 1-1 ก่อนดวลเป้าแม่นกว่าชนะ 9-8 ICC 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์คัพ 2018

เอซี มิลาน 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
(แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะในการดวลลูกจุดโทษ 9-8)

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2561
สนาม โรส โบวล์

โจเอล เปเรย์รา นายทวาร ปีศาจแดง ทำเสียวพลาดลูกจุดโทษแต่ยังเซฟ 3 ลูกโทษในเกม อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์คัพ 2018 กับ เอซี มิลาน หลังจากเสมอกันในเวลา 1-1

เกมที่ โรส โบวล์ สเตเดี้ยม เริ่มต้นขึ้นด้วย ปีศาจแดง ที่ดูจะมีชิวิตชีวามากกว่า โดย จานลุยจิ ดอนนารุมมา ต้องออกแรงเซฟลูกยิงของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และลูกฟรีคิกของ อเล็กซิส ซานเชซ ตั้งแต่ 10 นาทีแรกของการแข่งขัน

แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 12 เมื่อ อเล็กซิส ซานเชซ หลุดเดี่ยวจากจังหวะผ่านบอลของ ฮวน มาต้า เข้าไปดวลกับ ดอนนารุมมา ไม่พลาด

ทว่าเพียงอึดใจเดียวหลังจากนั้น ปีศาจแดงดำ ก็มาตีเสมอได้สำเร็จเมื่อฉวยโอกาสจากความผิดพลาดในการยืนตำแหน่งของ คริส สมอลลิง, เอริก ไบยี และ แอ็กเซล ตวนเซเบ้ ที่วันนี้ยืนเรียงหน้ากระดานเป็นแผงหลัง 3 คน โดย เลโอนาร์โด้ โบนุชชี วางบอลยาวจากแนวลึกให้ ซูโซ หลุดแนวรับเข้าไปล่อเป้าผ่านมือ ลี แกรนท์ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

อันเดร์ เอร์เรรา เกือบจะยิงให้ ยูไนเต็ด ขึ้นนำอีกครั้งก่อนจบครึ่งแรกจากการประสานงานระหว่าง ลุค ชอว์ และ ซานเชซ แต่ยังติดเซฟของ ดอนนารุมมา

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง ผีแดง ยังคงทำได้ดีกว่า และ ชอว์ เกือบจะทำประตูได้จากลูกซัดไกลในนาทีที่ 25 ที่หลุดกรอบออกไปเพียงนิดเดียว

หลังจากนั้นไม่นาน ชอว์ ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามและมุ่งสู่อุโมงค์เข้าห้องแต่งตัวอึดใจหลังจากถูกเปลี่ยนตัวพร้อมกับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชโดยคาดว่าเจ้าตัวน่าจะได้รับบาดเจ็บ

มิลาน ไม่ค่อยมีโอกาสทำอันตรายได้มากนักในครึ่งหลัง แต่ก็มาเกือบได้ประตูจาก นิโคลา คาลินิช หัวหอกทีมชาติ โครเอเชีย ที่ถูกส่งกลับบ้านก่อนในศึก ฟุตบอลโลก โดยเจ้าตัวมีโอกาสสับไกยิงก่อนหมดเวลา 6 นาทีไปติดเซฟ โจเอล เปเรย์รา ปัดทิ้งไปได้

เกม 90 นาทีจบลงที่การเสมอกัน 1-1 ตัดสินกันที่การดวลลูกจุดโทษและหลังจากที่ยิงกันยืดเยื้อรวมกัน 26 ลูกก็มาได้บทสรุปที่ ฟร็องค์ เคสซี ซัดข้ามคานในช่วงซัดเดนเดธ ทำให้ ปีศาจแดง เป็นฝ่ายคว้า 2 คะแนนเมื่อเก็บชัยชนะในการดวลลูกจุดโทษ

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เอซี มิลาน : ดอนนารุมมา, อบาเต้, โบนุชชี, มูซาคคิโอ, คาลาเบรีย, เคสซี, โลคาเตลลี, แบร์โตลาชชี, คูโตรเน, ชัลฮาโนกลู

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : แกรนท์, ดาร์เมียน, สมอลลิง, ไบยี, ชอว์, ตวนเซเบ้, แม็คโทมิเนย์, เอร์เรรา, มาต้า, อันเดรียส, อเล็กซิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook