"จักรกฤษณ์" ฟอร์มหรู ประเดิมแชมป์แรก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2018 สนาม 2

"จักรกฤษณ์" ฟอร์มหรู ประเดิมแชมป์แรก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2018 สนาม 2

"จักรกฤษณ์" ฟอร์มหรู ประเดิมแชมป์แรก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2018 สนาม 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ดวลสนาม 2 ด้วยความมันส์ไม่แพ้เกมระดับโลก

โดยผลในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ เอสบี1 แชมป์ตกเป็นของ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด เรซซิ่ง ทีม ที่คว้าชัยชนะครั้งแรกของปีนี้ให้กับตนเองและทีมได้สำเร็จ หลังจบเกมสุดดราม่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

a02
ไฮไลต์ของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 2 ยังคงอยู่ที่รุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ เอสบี1 ซึ่งแชมป์ประจำปีจะคว้าสิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีขึ้นในเมืองไทย

โดยตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ แชมป์ประเทศไทยและแชมป์สนามแรกอย่าง ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขนาบข้างด้วยคู่แข่งคนสำคัญอย่าง อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม และ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด เรซซิ่ง ทีม ในกริดที่ 2 และ 3

เกมในเรซนี้ดวลความเร็ว 12 รอบสนาม โดยจังหวะออกตัว อนุชา ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ ฐิติพงศ์ เจ้าของโพลร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 4 หลังผ่านรอบแรก โดยเป็น จักรกฤษณ์ และ ชัยวิชิต นิสสกุล จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และ 3

ทว่าจุดเปลี่ยนของเรซเกิดขึ้นในรอบที่ 5 เมื่อ อนุชา ที่ออกนำไปเรื่อยๆ กลับต้องเจอเหตุการณ์น่าเสียดาย ต้องออกจากการแข่งขันหลังรถแข่งมีปัญหาในรอบดังกล่าว ส่งผลให้ จักรกฤษณ์ ขยับขึ้นเป็นผู้นำ ตามด้วย ฐิติพงศ์ และ ชัยวิชิต

a03
อย่างไรก็ดี ฐิติพงศ์ ที่แม้จะร่วงลงไปถึงอันดับ 4 ในช่วงแรก ก็สามารถไล่กลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง โดยขยับขึ้นมาบดกับ จักรกฤษณ์ เพื่อชิงตำแหน่งหัวแถวได้ในรอบที่ 9 ก่อนจะกลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ทว่าในรอบสุดท้าย ฐิติพงศ์ กลับพลาดล้มแต่ยังสามารถนำรถแข่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 5

จบการแข่งขัน 12 รอบสนามในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซี.ซี. เอสบี1 แชมป์ตกเป็นของ จักรกฤษณ์ ที่คว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับ ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด เรซซิ่ง ทีม ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 19 นาที 19.484 วินาที เหนือ ชัยวิชิต อันดับ 2 ถึง 10.438 วินาที ตามด้วย ออ ปิตะบุตร จาก คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ในอันดับ 3 ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นของ ชิตพงษ์ เรือนแก้ว จาก ยูทีอาร์ ดร.ไบค์ เรซซิ่ง ทีม และ ฐิติพงศ์ ตามลำดับ

ซูเปอร์สต็อก 1000 ซี.ซี. เอสที1 แชมป์ตกเป็นของ อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด เรซซิ่ง ทีม ที่ออกสตาร์ทจากโพลโพซิชั่นก่อนนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 19 นาที 29.728 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ถึง 9.260 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เอกชัย เซี่ยงหว่อง จาก เอสพีดับบลิว เพอร์ฟอร์มานซ์ เรซซิ่ง ทีม ตามหลังแชมป์ 12.854 วินาที

a04
ด้านเกมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เอสเอส1 แชมป์ตกเป็นของ พีรพงศ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮ่า เควายบี ไออาร์ซี ดี.ไอดี. โมตุล น้ำบาน โก๋ ท่ามะกา ที่ออกสตาร์ทจากโพลก่อนนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 20 นาที 10.429 นาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี พีเรล ถึง 8.518 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ดาวบิดไทยจาก ทีเอชอาร์ซี ไทย ฮอนด้า เรซซิ่ง คลับ ตามหลังแชมป์ 10.293 วินาที

ผลการแข่งขันรุ่น โอเพ่น 400 ซี.ซี. ดิวิชั่น 1  ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ วรพงศ์ มาลาหวล เจ้าของโพลจาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด ดี.ไอ.ดี. กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี เคเอ็นบี ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมออกสตาร์ทจากหัวแถว ก่อนนำม้วนเดียวจบครบ 7 รอบสนาม เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 12 นาที 49.689 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แจ็ค ไฮด์ จาก ยามาฮ่า ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี พีเรล อันดับ 2 ถึง 3.207 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ รัฐพงษ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮ่า เควายบี ไออาร์ซี ดี.ไอ.ดี โมตุล น้ำบาน โก๋ท่ามะกา

ขณะที่แชมป์ในรุ่น โอเพ่น 400 ซี.ซี. ดิวิชั่น 3 ตกเป็นของ อุทัย หงษ์คำ จาก ที.โอ. ไบค์ ช็อป เรซซิ่ง ทีม ด้วยเวลา 14 นาที 47.012 วินาที ส่วนอันดับ 2 เป็นของ พงศ์ปณต  แกล้ววิทย์กิจ จาก แคนดี้ สไตรป์ โมโต เรซซิ่ง ทีม ตามหลังถึง 9.302 วินาที ตามด้วย วรวิทย์ เกตุจำนงค์ จาก เอ็น.ดี.แอล. โมริเทค เอเคอาร์ ฟาสเทค เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 9.367 วินาที

สำหรับการแข่งขัน พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย

a05

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook