ตัดเกรดแข้งโครเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์ ! เข่น สิงโต ทะลุชิงดำ ตราไก่

ตัดเกรดแข้งโครเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์ ! เข่น สิงโต ทะลุชิงดำ ตราไก่

ตัดเกรดแข้งโครเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์ ! เข่น สิงโต ทะลุชิงดำ ตราไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโลก 2018 รอบรองชนะเลิศ

คืนวันที่ 11 กรกฎาคม 2018

โครเอเชีย 2-1 อังกฤษ

สนาม ลุซนิกี สเตเดี้ยม


1. แดเนียล ซูบาซิช - 6/10Alexander Hassenstein/GettyImages ไม่ได้เจอกับงานยากมากนักตลอดทั้งเกม แต่จังหวะเสียประตูจากลูกฟรีคิกน่าสงสัยว่าอาจเป็นเพราะเจ้าตัวยังบาดเจ็บกล้ามเนื้อจากเกมที่ผ่านมาจึงไม่สามารถพุ่งปัดได้เต็มที่

2. ซิเม เวอร์ซัลย์โก้ - 8/10ALEXANDER NEMENOV/GettyImages ทำเซอร์ไพรส์ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแม้จะมีข่าวว่าได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถลงเล่นได้ เติมขึ้นไปมีพื้นที่ได้ครอสทางกราบขวาบ่อยครั้งโดยเฉพาะในครึ่งหลังและได้แอสซิสต์จากประตูตีเสมอ

3. เดยัน ลอฟเรน - 5/10YURI CORTEZ/GettyImages เกือบจะโดนใบเหลืองอยู่หลายครั้งแต่ก็เอาตัวรอดมาได้ โดน สเตอร์ลิง เล่นงานจนหัวหมุนหลายครั้งในครึ่งแรกแต่งานของ ลอฟเรน ก็ค่อยๆ เบาลงเมื่อเกมรุกของ อังกฤษ ไม่สามารถบุกขึ้นมาทำอันตรายได้

4. โดมากอย วิด้า - 7/10YURI CORTEZ/GettyImages โดดเด่นกว่า ลอฟเรน อย่างเห็นได้ชัด รับบทเป็นคีย์แมนในเกมรับของทีมเข้าสกัดอย่างเด็ดขาดหลายจังหวะ

5. อิวาน สตรินิช - 5/10KIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImages เจอพิษของ สเตอร์ลิง กับ ทริปเปียร์ ประสานงานกันในพื้นที่ที่เจ้าตัวรับผิดชอบจนมีจังหวะหลุดหลายครั้ง โชคดีที่ อังกฤษ ไม่สามารถฉวยโอกาสของพวกเขาไว้ได้

6. มาร์เซโล โบรโซวิช - 6/10FRANCK FIFE/GettyImages เสียสมาธิไปหน่อยเมื่อปล่อยให้ อัลลี หลุดเข้าไปถึงหน้ากรอบเขตโทษจน โมดริช ต้องตัดฟาวล์และนำมาซึ่งการเสียประตูของทีม ทว่าดูจะเล่นอย่างมั่นใจมากขึ้นหลังจากนั้นและเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่ทำให้ โครเอเชีย พลิกกลับมาชนะได้สำเร็จ

7. อันเต้ เรบิช - 6/10Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages จังหวะจบเหน่งๆ ไปติดบล็อกกองหลัง อังกฤษ ถึงสามครั้งสามคราก่อนที่จะถูกถอดออกเป็น ครามาริช ลงมาแทนที่

8. ลูก้า โมดริช - 6.5/10Matthew Ashton - AMA/GettyImages ออกอาการล้าอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ยังคงแสดงพิษสงในลูกคิลเลอร์พาสจากแนวลึกให้เห็นและเป็นคนเริ่มจังหวะเกมบุกของ โครเอเชีย แทบจะทุกครั้ง

9. อิวาน ราคิติช - 6/10Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages รับบทบาทเป็นตัวเชื่อมเกมผ่านบอลไปมาที่แดนกลาง มีจังหวะสอดเติมขึ้นไปด้วยจบอยู่บ้างไม่กี่ครั้ง แต่ก็ด้วยเกมของ โครเอเชีย มักจะเน้นเจาะที่ริมเส้นเสียมากกว่า

10. อิวาน เปริซิช - 9/10Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages ออกสตาร์ทอย่างเงียบเหงาก่อนที่จะค่อยๆ มีบทบาทมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เป็นคนทำประตูตีเสมอและแอสซิสต์ประตูชัยให้กับทีม

11. มาริโอ มานด์ซูคิช - 7/10YURI CORTEZ/GettyImages

พลาดโอกาสทองในช่วงต่อเวลาพิเศษเมื่อจบสกอร์เหน่งๆ ไปติดเซฟของ พิคฟอร์ด ก่อนที่จะแก้ตัวได้สำเร็จเมื่อมาทำประตูชัยให้กับทีม

ตัวสำรอง:

โจซิป ปิวาริช (แทนที่ สตรินิช นาทีที่ 95) : 6/10 - ดูจะคล่องแคล่วกว่า สตรินิช ในเกมขึ้นเกมรุกที่ฝั่งซ้าย

อันเดรย์ ครามาริช (แทนที่ เรบิช นาทีที่ 109) : N/A

เวดราน ชอร์ลูก้า (แทนที่ มานด์ซูคิช นาทีที่ 115) : N/A

มาริโอ บาเดลย์ (แทนที่ โมดริช นาทีที่ 119) : N/A

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook