ตัดเกรดแข้งตราไก่สุดเหนียว เชือด เบลเยียม 1-0

ตัดเกรดแข้งตราไก่สุดเหนียว เชือด เบลเยียม 1-0

ตัดเกรดแข้งตราไก่สุดเหนียว เชือด เบลเยียม 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพตราไก่ทำได้ยอดเยี่ยมในการหยุดทีมที่มีเกมรุกน่ากลัวที่สุดในทัวร์นาเมนท์อย่าง เบลเยียม ก่อนจะได้ประตูของ อุมติตี้ ยัดเยียดความพ่ายแพ้เกมแรกให้กับทีม ปีศาจแดงแห่งยุโรป ในทัวร์นาเมนท์นี้ได้สำเร็จ

กรุยทางสู่รอบชิงครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของพวกเขา ไปดูกันว่าแข้ง ฝรั่งเศส แต่ละคนทำผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง

1. อูโก้ ยอริส 8/10ADRIAN DENNIS/GettyImages

โชว์เซฟแจ่ม ๆ 2 ครั้ง โดยเฉพาะจังหวะเซฟลูกยิงของ อัลเดอร์เวเรลด์ ในครึ่งแรก ยืนตำแหน่งได้ดี และออกมาตัดบอลถูกจังหวะได้บ่อย ๆ

2. ราฟาเอล วาราน 8/10Alexander Hassenstein/GettyImages

ตามประกบ ลูกากู ได้ดีมาก โหม่งสกัดบอลได้หลายจังหวะก่อนไปถึง ลูกากู หรือ เฟลไลนี เป็นเกมที่ดีของเขาอีกเกม หลังเพิ่งทำประตูในเกมรอบที่แล้วกับ อุรุกวัย

3. ซามูเอล อุมติตี้ 8/10ODD ANDERSEN/GettyImages

สกัดบอลเปิดจกริมเส้นได้หลายครั้ง แต่มีจังหวะสกัดพลาดจนเกือบเสียประตูให้ ลูกากู ครั้งนึง โหม่งทำประตูชัยได้ ซึ่งต้องชมจังหวะหนีตัวประกบได้ดีของเขา และการสอดตัวโหม่งก่อน เฟลไลนี ได้

4. ลูก้าส์ แอร์นันเดซ 6/10Shaun Botterill/GettyImages

การเติมเกมและลูกครอสของเขากดดันแนวรับ เบลเยียม ได้ดี แต่หลาย ๆ ครั้งลงไปช่วยเกมรับไม่ทัน เจอปัญหาจาก ชาดลี และ เมอร์เทนส์ อยู่เรื่อย ๆ

5. เบ็นฌาแม็ง ปาวาร์ 7/10GIUSEPPE CACACE/GettyImages

เกือบจะทำประตุได้อีกครั้ง เติมเกมบุกได้ดีมากและช่วยให้การขึ้นเกมทางกราบขวามีความน่ากลัวตลอดเวลา เกมรับเจอปัญหาพอสมควรจาก อาซาร์ แต่ก็ยังมีเพื่อนช่วยซ้อนด้านหลังเขาไว้เสมอ ส่วนคนอื่น ๆ ของ เบลเยียม ไม่เหนือบ่ากว่าแรงของเขาเท่าไหร่

6. เอ็นโกโล ก็องเต้ 9/10Catherine Ivill/GettyImages

ผู้ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริงของ ฝรั่งเศส จัดบอลจังหวะสำคัญได้เสมอ และทำให้เกมรุกของ เบลเยียม ตายด้านไปเลยเกือบตลอดครึ่งหลัง เสียใบเหลืองจากการฟาวล์บ่อย แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นการฟาวล์ที่มีประโยชน์กับทีม

7. ปอล ป็อกบา 7/10ADRIAN DENNIS/GettyImages

เล่นได้ดีกว่าหลาย ๆ เกมที่ผ่านมา การพาบอลขึ้นเกมรุกทำได้ดีและครองบอลได้อย่างเหนียวแน่น จังหวะเกมรับมักจะลงลึกเพื่อจัดการกับเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ของเขาอย่าง เฟลไลนี 

8. แบล็ส มาตุยดี้ 8/10GABRIEL BOUYS/GettyImages

เป็นอีกคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีเกินคาด ลูกขยันของเขาเรียกฟาวล์ได้บ่อย โดยเฉพาะ 2 ใบเหลืองในระยะเวลาห่างกันเพียง 10 นาที สร้างปัญหาในยามสวนกลับได้เสมอ

9. อ็องตวน กรีซมันน์ 7/10Alexander Hassenstein/GettyImages

ยังคงเป็นหัวใจในเกมรุกของ ฝรั่งเศส เติมเข้าพื้นที่อันตรายได้บ่อย ๆ โดยเฉพาะโอกาสยิงจากแถวสอง แต่ยังทำได้ไม่ดีพอ จ่ายบอลได้ดี

10. คีลียัน เอ็มบัปเป้ 8/10CHRISTOPHE SIMON/GettyImages

ป่วนกองหลัง เบลเยียม ได้ไม่มีหยุด นกหวีดดังปุ๊บก็สามารถพาบอลตะลุยจนเกือบถึงเส้นหลังของ เบลเยียม แล้ว อาจจะจี้เข้าเขตโทษไม่ได้ แต่ถือว่าสร้างความอันตรายได้มากทีเดียว จังหวะจ่ายบอลไขว้หลังให้ ชิรูด์ ก็เยี่ยม  

11. โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 5/10PAUL ELLIS/GettyImages

ศูนย์หน้าเบอร์ 1 ของทีมยังทำประตูแรกในทัวร์นาเมนท์ไม่ได้ โอกาสในเกมนี้ของเขาไม่ใช่น้อย ๆ แต่โดนแนวรับ เบลเยียม กดดันจนทำอะไรไม่ได้มาก 

12. สตีเฟน เอ็นซ็องซี N/AGIUSEPPE CACACE/GettyImages

ลงมาขันเกมรับกลางสนามให้แน่นขึ้น ไม่มีบทบาทกับเกมมากเท่าไหร่

13. โกร็องแต็ง โตลิสโซ N/AFRANCOIS XAVIER MARIT/GettyImages

ลงมาท้ายเกม และไม่มีโอกาสมากนัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook