"ยอดเชอร์รี่" พ่ายแต้ม "นักสู้สาวไต้หวัน" ชวดแชมป์คิกบ็อกซิ่ง ONE

"ยอดเชอร์รี่" พ่ายแต้ม "นักสู้สาวไต้หวัน" ชวดแชมป์คิกบ็อกซิ่ง ONE

"ยอดเชอร์รี่" พ่ายแต้ม "นักสู้สาวไต้หวัน" ชวดแชมป์คิกบ็อกซิ่ง ONE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึก ONE: BATTLE FOR THE HEAVENS ที่สนามThe Guangzhou Tianhe Gymnasium โดยคู่เอกประจำรายการ  “Killer Bee” Kai Ting Chuang จากไต้หวัน ทำให้กองเชียร์เฮสนั่นเมื่อชนะคะแนน ยอดเชอร์รี่ ศิษย์ยอดธง ผู้ท้าชิงจากเมืองไทย ก่อนคว้าแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง ONE Super Series รุ่นอะตอมเวทมาครอบครองได้
 
การแข่งขันคู่เอกประจำคืนดังกล่าว Kai Ting Chuang วัย 23 ปี งัดอาวุธที่ได้จากการฝึกซ้อมมวยตลอดชีวิต เล่นงาน ยอดเชอร์รี่ ศิษย์ยอดธง ของเมืองไทย ตลอดทั้ง 5 ยก โดยเจ้าของแชมป์คิกบ็อกซิ่งรายการ WAKO 3 สมัย โชว์ฟอร์มได้ตามแผนที่วางไว้ด้วยการหยุดยั้งหมัดขวาทรงพลังของ ยอดเชอร์รี่ และลูกเตะสวนกลับได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับเดินหน้าประเคนหมัดและเท้าสู้อย่างได้เปรียบ กระทั่งครบ 5 ยก ผู้ตัดสินทั้ง 3 ประกาศให้  Killer Bee ชนะและครอบครองแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรุ่นอะตอมเวทหญิง ONE Super Series สำเร็จ
 
หลังเกม เจ้าของแชมป์โลกหญิงคนใหม่ กล่าวว่า “ฉันปรากฏตัวในไฟต์นี้พร้อมกับทีมโค้ช เราร่วมกันสร้างสรรค์แผนการต่อสู้จนออกมาสมบูรณ์แบบ ขณะเดียวกันขอขอบคุณแฟนๆที่คอยเป็นกำลังใจให้ฉัน โดยเฉพาะทีมงานที่ช่วยเหลือฉันเป็นอย่างดีสำหรับการเตรียมตัวในแมตช์นี้”

yodd33
อีกคู่ที่น่าสนใจ “เจ้าสายฟ้าฟาด” Reece McLaren ยอดนักกีฬาลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย สร้างโอกาสในการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ONE ให้แก่ตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการเล่นงาน Tatsumitsu Wada จากญี่ปุ่น ได้อย่างไร้เทียมทานด้วยอาวุธที่มีอย่างการใช้หมัดและการเตะที่ทรงพลังเข้าโจมตี ทำเอา Wada ถึงกับรับมือลำบาก และเกือบเผด็จศึกได้ในช่วง 2 ยกสุดท้าย กระทั่งเสียงระฆังยกสุดท้ายจบลง McLaren ก็ได้รับการชูมือให้เป็นผู้ชนะด้วยผลคะแนน 2-1 เสียง
 
คู่ถัดมา Ibrahim El Bouni ยอดนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งจากโมร็อคโก เปิดตัวสู่รายการ ONE Super Series ครั้งแรก ได้อย่างน่าประทับใจเมื่อจัดการน็อค Andre “The Giant” Meunier คู่ต่อกรร่างใหญ่จากออสเตรเลียตั้งแต่ยกแรก หลังจาก  El Bouni เห็นจังหวะคู่แข่งพุ่งเข้าใส่ก่อนยิงหมัดสายฟ้าฟาดเข้าเต็มหน้าจนอีกฝ่ายร่วงลงไปนับเกือบถึง 10 และถึงจะลุกขึ้นมาได้ นักชกจากโมร็อคโก ก็ซ้ำด้วยอาวุธเดิมจนผู้ตัดสินยุติการชกและให้ El Bouni ชนะน็อคไปอย่างสวยงาม
 
ตามด้วยการแข่งขันของนักกีฬาหน้าใหม่ Fu Chang Xin ดาวรุ่งมาแรงจากจีน ส่งสัญญาณความเก่งกาจด้วยการทุ่มกำลังเต็มที่เข้าห้ำหั่นกับ  Rustem Yensebayev จากคาซัคสถาน ไฟต์นี้ Fu พุ่งเข้าหา Yensebayev ด้วยเกมบุกที่แข็งแกร่งก่อนได้จังหวะกระหน่ำรัวหมัดใส่คู่แข่งที่นอนอยู่บนพื้นอย่างเต็มที่ จนอีกฝ่ายต้องขอยอมแพ้และเป็น Fu Chang Xin ที่ได้รับการชูมือขึ้นฟ้าจาก Yuji Shimada กรรมการบนเวทีให้เป็นผู้ชนะในที่สุด
 
อีกหนึ่งการชิงชัยของรายการ ONE Super Series มวยไทย เสมาเพชร นักมวยชื่อดังของไทยที แฟร์เท็กซ์ ค่ายมวยจากเมืองพัทยาส่งเข้าประกวด แสดงชั้นเชิงมวยไทยระดับมาสเตอร์คลาส เล่นงาน Deividas Danyla ตลอดทั้ง 3 ยก ด้วยอาวุธเด็ดอย่างลูกเตะซ้ายและศอกซ้ายอันแข็งแกร่งตลอดทั้ง 3 ยก และผลที่ออกมาก็ไม่พลิกโผเมื่อผู้ตัดสินทั้ง 3 เทใจให้ เสมาเพชร ชนะคะแนนท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆ
 

yodd22
หลังพบกับความพ่ายแพ้ในไฟต์แรกของปีเมื่อเดือนมีนาคม Zhao Zhi Kang จากเมืองจีน ไม่ยอมเสียท่าซ้ำสองด้วยการเดินขึ้นเวทีเผชิญหน้ากับ Ma Xu Dong โดยไฟต์นี้แม้ฝั่งของ Ma จะใช้หมัดทรงพลังเข้าสู้แต่ Zhao Zhi Kang ก็หาจังหวะจับอีกฝ่ายใส่ท่าซับมิชชั่น กิโยติน โช๊ค ในยกสุดท้าย แบบที่ Ma จนปัญญาจะเอาตัวรอดถึงกับสลบคาเวที และนั่นก็ทำให้นักกีฬาจากเมืองจีน กลายเป็นผู้ชนะจนได้
 
มาถึงการแข่งขันของฝ่ายหญิง Istela Nunes อดีตแชมป์โลกมวยไทย 2 สมัย และผู้ท้าชิงเข็มขัด ONE จากบราซิล หลังห่างหายไปนานกว่า 1 ปี เธอกลับสู่สังเวียนรายการนี้อีกครั้ง เผชิญหน้ากับ Gina “Conviction” Iniongจากฟิลิปปินส์ ปรากฏว่ารอบนี้นักกีฬาหญิงชาวแซมบ้า ออกอาวุธและชั้นเชิงเหนือกว่า Iniong โดยชัดเจน แม้จะปิดบัญชีไม่สำเร็จแต่ผู้ตัดสินก็มองว่า Nunes โชว์ฟอร์มเหนือกว่าก่อนประกาศให้เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป
 
รุ่นแบนตัมเวทชาย “เพชรฆาตเงียบ” Shuya Kamikubo จากญี่ปุ่น เปิดตัวแสดงผลงานในศึก ONE Championship อย่างสวยสดงดงามด้วยการโจมตีที่รุนแรงต่อ “ไอ้คนเหล็ก” Sunoto จากอินโดนีเซีย โดยจับอีกฝ่ายลงเทคดาวน์แล้วรัวหมัดใส่ไม่ยั้งจนดิ้นไม่หลุดในยกสอง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะสั่งยุติการชกและให้นักกีฬาหนุ่มวัย 25 ปีจากแดนปลาดิบ ชนะน็อค TKO แบบที่ใครเห็นก็ต้องผวา
 
yodd44
Peng Xue Wen นักกีฬาจากเมืองจีน สร้างค่ำคืนที่น่าจดจำต่อสายตาผู้ชมที่เมืองกวางโจว เมื่อพุ่งอัดอดีตเหรียญทองแดงมวยสากล ซีเกมส์ 2 สมัยอย่าง Eddey “The Clown” Kalai จากอินโดนีเซีย เพียงแค่ไม่ถึง 1 นาทีของยกแรก หลังจากยืนแลกหมัดกันในช่วงเริ่มต้น ก่อนเป็น Peng ยิงหมัดเข้าหน้าอีกฝ่ายจนร่วงลงกับพื้น แล้วตามซ้ำอย่างรวดเร็ว ก่อนนำมาสู่ชัยชนะที่สวยงามไร้ข้อโต้แย้ง
 
ปิดท้ายด้วยไฟต์อุ่นเครื่องเรียกน้ำย่อยจากรุ่นสตรอวเวท Robin Catalan ฮีโร่ของชาวฟิลิปปินส์ ปะทะ Adrian Mattheis จากอินโดนีเซีย โดยหลังจากประลองกำลังกันอย่างดุเดือดในยกแรก มาถึงยกสอง Catalan ก็จัดการเผด็จศึกอีกฝ่ายด้วยการจับล็อคข้อเท้าจนสลัดหนีไม่ได้อีกต่อไปต้องขอยอมแพ้
 
ผลการแข่งขัน ONE: BATTLE FOR THE HEAVENS
ชิงแชมป์โลก ONE Super Series Kickboxing รุ่นอะตอมเวทหญิง: Kai Ting Chuang ชนะคะแนน Yodcherry Sityodtong หลังชกครบ 5 ยก
รุ่นฟลายเวทชาย: Reece McLaren ชนะคะแนน Tatsumitsu Wada หลังชกครบ 3 ยก
ONE Super Series Kickboxing รุ่นแคชเวทชาย: Ibrahim El Bouni ชนะน็อค Andre Meunier ด้วยเวลา 1:31 นาทีของยกแรก
รุ่นแคชเวทชาย: Fu Chang Xin ชนะน็อค Rustem Yensebayev ด้วยเวลา 4:32 นาทีของยกแรก
ONE Super Series Muay Thai รุ่นแบนตัมเวทชาย: Saemapetch Fairtex ชนะคะแนน Deividas Danyla หลังชกครบ 3 ยก
รุ่นแคชเวทชาย: Zhao Zhi Kang ชนะ Ma Xu Dong ด้วยท่าซับมิชชั่น (กิโยติน โช๊ค) ด้วยเวลา 1:08 นาทีของยกที่ 3
รุ่นอะตอมเวทหญิง: Istela Nunes ชนะคะแนน Gina Iniong หลังชกครบ 3 ยก
รุ่นแบนตัมเวทชาย: Shuya Kamikubo ชนะน็อค Sunoto ด้วยเวลา 3:54 นาทีของยกที่ 2
รุ่นสตรอวเวทชาย: Peng Xue Wen ชนะน็อค Eddey Kalai ด้วยเวลา 57 วินาทีของยกแรก
รุ่นสตรอวเวทชาย: Robin Catalan ชนะ Adrian Mattheis ด้วยท่าซับมิชชั่น (ฮีล ฮุค) ด้วยเวลา 2.10 นาที ของยกที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook