ปู่รอยวอนอย่าเว่อร์!ชี้เด็กสิงโตยังไกลแชมป์โลก

ปู่รอยวอนอย่าเว่อร์!ชี้เด็กสิงโตยังไกลแชมป์โลก

ปู่รอยวอนอย่าเว่อร์!ชี้เด็กสิงโตยังไกลแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปู่รอย" วอนสื่อและคนในชาติ อย่าเว่อร์ แข้ง "สิงโตคำราม" ชุดนี้ยังห่างไกลคำว่าแชมป์โลก ชี้โอกาสคว้าถ้วย "เวิลด์ คัพ" มีน้อย และยังยากจะเอาชนะทีมดังทีมอื่นๆ ได้

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า ผู้เล่นดาวรุ่งชุดนี้อาจไม่ดีพอจะเอาชนะทีมระดับโลกทั้งหลายหรือคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลได้ แต่เชื่อว่าการผสมผสานนักเตะที่มีประสบการณ์ลงไปจะทำให้ผลงานในครั้งนี้ออกมาดีกว่าเดิม พร้อมทั้งยังเตือนคนในชาติที่รอติดตามผลงานว่า อย่าคาดหวังกับเด็กๆ ที่ตนเองเลือกมาให้มากเกินไป

กุนซือขรัวเฒ่ากล่าวถึงแข้ง "สิงโตคำราม" ชุดนี้ที่น่าจะดีกว่าชุด "ยูโร 2012" ว่า "เรามีความเป็นนักกีฬามากกว่า ฝีเท้าดีกว่า การเคลื่อนที่ที่ดีขึ้น เรามีผู้เล่นที่มีเทคนิคดี ผมไม่ได้จะมาตอบโต้ความจริงที่ว่าอนาคตของทีมเราดูดีมาก เพราะมีหลายอย่างในทีมที่น่าสนใจรอเราอยู่ แต่ใน เวิลด์ คัพ ครั้งนี้ เราก็ต้องการผู้เล่นที่มีประสบการณ์ที่มาช่วยเด็กๆ ด้วย"

"ผมอยากเตือนให้ทุกคนระวังด้วย เพราะผู้เล่นอังกฤษชุดนี้ยังไม่ค่อยได้โอกาสจริงๆ กับทีมชาติมากนัก พวกเขายังไม่ได้แสดงศักยภาพออกมาเท่าไร อย่าสร้างกระแสให้มากว่าดางรุ่งชุดนี้ยอดเยี่ยมหรือสุดยอด แต่ขอให้รอดูผลงานของพวกเขาว่าจะออกมาดีแค่ไหน เราแค่เชื่อมั่นในตัวพวกเขา แต่ก็ต้องใจเย็นด้วย เพราะผมได้ยินมาว่า มีคนยกย่องผู้เล่นชุดนี้ว่าดีพอจะเอาชนะทุกทีมในโลกได้ แต่การเอาชนะทีมอื่นต้องเล่นให้ดีมากๆ" ฮ็อดจ์สัน กล่าว

ทั้งนี้ "สิงโตคำราม" มีผู้เล่นที่เคยผ่านศึก เวิลด์ คัพ 2010 เพียง 6 จาก คนเท่านั้น คือ โจ ฮาร์ท, เกล็น จอห์นสัน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, เจมส์ มิลเนอร์ และ เวย์น รูนี่ย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook