แข้งไทยประวัติศาสตร์! ทรู แบงค็อก คว้าตัว "ภัทรพล คำสุข"

แข้งไทยประวัติศาสตร์! ทรู แบงค็อก คว้าตัว "ภัทรพล คำสุข"

แข้งไทยประวัติศาสตร์! ทรู แบงค็อก คว้าตัว "ภัทรพล คำสุข"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของศึกโตโยต้า ไทยลีก เซ็นสัญญาคว้าตัว "บิ๊ก" ภัทรพล คำสุข แข้งประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกที่ได้ลงเล่นในศึกเอฟเอ คัพ ของประเทศอังกฤษมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ทีมคว้าตัวมาร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเลกสอง

สำหรับ ภัทรพล คำสุข ปัจจุบันอายุ 21 ปี เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก เขาเป็นคนไทยโดยกำเนิดและได้ย้ายตามคุณแม่ไปอยู่กับพ่อเลี้ยงชาวอังกฤษที่แดนผู้ดีตั้งแต่อายุ 10 ขวบ หลังจากนั้นเขาก็เริ่มเล่นฟุตบอลเรื่อยมาจนตอนอายุ 16 ปี เขาก็ได้มาร่วมทีมไฮด์ ยูไนเต็ด ทีมจากนอร์ธพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นระดับดิวิชั่น 8 ของฟุตบอลลีกประเทศอังกฤษ

ชื่อของบิ๊กเป็นที่รู้จักของแฟนบอลชาวไทย หลังจากที่เขาได้ลงเล่นให้กับต้นสังกัด ไฮด์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอคัพ ฤดูกาล 2017/2018 รอบแรก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2017 ซึ่งถึงแม้ต้นสังกัดของเขาจะพ่ายแพ้ให้กับ เอ็มเคดอนส์ ทีมจากลีกวัน ณ ตอนนั้น (ปัจจุบันตกชั้นไปเล่นในลีกทู) 0-4 แต่นั่นก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ทันทีที่ได้ลงเล่นในฟุตบอลถ้วยรายการที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ

หลังจากที่สัญญาของ ภัทรพล กับ ไฮด์ ยูไนเต็ด สิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาล 2017/2018 เขาก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเพื่อแสดงหาความท้าทายครั้งใหม่ในการย้ายมาค้าแข้งที่ประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิด ก่อนที่จะเป็น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่คว้าตัวเขามาร่วมทัพในที่สุด โดยบิ๊กจะสวมเสื้อหมายเลข 19 ลงเล่นให้กับทีมแข้งเทพ ซึ่งขณะนี้เขาได้รับเอกสาร ITC (เอกสารการโอนย้ายสโมสรระหว่างประเทศ) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เขาสามารถลงเล่นในไทยลีกได้ทันทีในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ ภัทรพล คำสุข ถือเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทีมในเลกที่สองต่อจาก วันชัย จารุนงคราญ, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และ เมห์ดาด พูลาดี้ (มีสัญญาอยู่แล้วแต่ลงทะเบียนใหม่) นอกจากนั้นแล้วทีมแข้งเทพยังได้ลงทะเบียนนักเตะเยาวชนจากชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เพิ่มอีก 5 คน เพื่อลงเล่นให้กับทีมบีในไทยลีก 4 ประกอบไปด้วย อนวัช เกิดสมบัติ, วันชาติ ชูสงค์, ณัฐธนนท์ เจริญสิงคีวรรณ, สรวิชญ์ สายสม และ ศักรินทร์ คงเพ็ชร

เครดิตข่าว True Bangkok United

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แข้งไทยประวัติศาสตร์! ทรู แบงค็อก คว้าตัว "ภัทรพล คำสุข"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook