ตัดเกรดแข้งแซมบ้า หลังฟอร์มเฉียบ ไล่อัด เม็กซิโก 2-0

ตัดเกรดแข้งแซมบ้า หลังฟอร์มเฉียบ ไล่อัด เม็กซิโก 2-0

ตัดเกรดแข้งแซมบ้า หลังฟอร์มเฉียบ ไล่อัด เม็กซิโก 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมที่ ซามารา อารีน่า เปิดมาได้หวาดเสียวจะมีการพลิกล็อกกันอีกครั้ง เมื่อ เม็กซิโก เป็นฝ่ายเดินหน้ากดดันแชมป์โลก 5 สมัยได้มากกว่าในครึ่งแรก

ก่อนที่ทัพแซมบ้าจะมาคืนชีพ อัด 2 ประตูในครึ่งหลัง ทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน

ไปดูกันว่าแข้ง บราซิล แต่ละคนทำผลงานเป็นยอ่างไรบ้าง ในเกมที่พวกเขากดดัน เม็กซิโก ได้ตลอดในครึ่งหลัง และน่าเสียดายที่ยิงมากว่านี้ไม่ได้

1. อลิสซอน เบ็คแกร์ 7/10SAEED KHAN/GettyImagesช่วงต้นเกมแทยไม่มีโอกาสต้องเซฟเพราะแนวรุก เม็กซิโก ทำพลาดกันไปเอง ทำได้ดีในการออกมาตัดบอลกลางอากาศตลอดทั้งเกม และปัดลูกยิงของ ลายุน ได้ ซึ่งเป็นการยิงที่ได้ลุ้นประตูที่สุดของ เม็กซิโก ในเกมนี้

2. ติอาโก้ ซิลวา 8/10Dan Mullan/GettyImagesแม้เกมด้านข้างของ บราวิล จะค่อนข้างมีปัญหา แต่เกมตรงกลางของ ซิลวา นั้นทำได้ยอดเยี่ยมมาก ปิดโอกาสของ ชิชาริโต้ และ ฆิเมเนซ ในการเข้าเขตโทษฝั่งของเขาได้ดี บล็อคลูกยิงได้ 2-3 ครั้ง

3. ชูเอา มิรันด้า 7/10Hector Vivas/GettyImagesประสานงานกับ ซิลวา ได้อย่างยอดเยี่ยม ตัดโอกาสของ ชิชาริโต้ และ ฆิเมเนซ ในการเล่นลูกตั้งเตะได้ดี บล็อคลูกยิงของ โลซาโน ในครึ่งแรกได้ แต่มีจังหวะผิดพลาดเล็กน้อยตอนที่ปล่อย ให้ เอร์เรรา วิ่งตัดด้านหลังเขาเข้าเขตโทษ โชคดีที่ เอร์เรรา เข้าไม่ทัน

4. เฟลิเป้ หลุยส์ 5/10Matthias Hangst/GettyImagesสู้ โลซาโน ไม่ได้เลยในครึ่งแรก มีจังหวะที่โดนสปีดหนีไปกดื้อ ๆ หลายครั้ง ทำได้ดีขึ้นหน่อยในครึ่งหลังเมื่อทีมได้ครองเกมบุก และ เม็กซิโก สลับเอา เวลา มาฝั่งเขาแทน

5. ฟากแนร์ 7/10Hector Vivas/GettyImagesกลายเป็นบ่อให้ทาง เวลา และ การ์ญาโด บุกกดดันได้ในครึ่งแรก แต่กลับมาเรียกฟอร์มของตัวเองได้ในครึ่งหลัง เกมรุกสามารถเติมขึ้นมาได้ถูกจังหวะและเกือบได้แอสซิสต์ ในเกมรับก็จัดการปิดมุม โลซาโน ได้ดี

6. คาเซมิโร 5/10MB Media/GettyImagesโดน การ์ดาโด และ เอร์เรรา เล่นงานอย่างเต็มที่ในครึ่งแรก แถมยังโดนใบเหลืองในเกมนี้ทำให้เขาจะถูกแบนในเกมถัดไป แต่อาจเป็นเรื่องดีของ บราซิล เมื่อลองคิดว่าคู่ต่อสู้ของเขาในเกมหน้าอาจเป็น เดอ บรอยน์ ไม่ใช่ การ์ดาโด

7. เปาลินโญ 6/10SAEED KHAN/GettyImagesจากนักเตะบราซิลที่ถูกลืมสู่การเป็นมิดฟิลด์ที่น่าไว้ใจที่สุดคนนึงของชาติ เปาลินโญ เติมเกมรุกได้ดีในยามที่ 3 ประสานต้องคอยโฉบไปมาเพื่อหาช่อง ทำให้เขามักจะเป็นคนที่ว่างอยู่ และได้โอกาสจบสกอร์ด้วยครั้งนึง

8. ฟิลิปเป้ คูตินโญ 7/10Matthew Ashton - AMA/GettyImagesเงียบผิดปกติในครึ่งแรก มีโอกาสได้สับไกแต่ไม่เข้ากรอบเลย เริ่มทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลังเมื่อมีพื้นที่การเล่นมากขึ้นจากการที่สามประสานคอยวิ่งวนไปมา 

9. วิลเลียน 7/10MB Media/GettyImagesเล่นไม่ดีเลยในครึ่งแรก ทั้งเลี้ยงติด เสียบอลง่าย ส่งบอลไม่เข้าเป้า ไม่มีโอกาสยิง แต่ทั้งหมดแก้ไขได้ในครึ่งหลัง และกลายเป็นคนที่น่ากลัวที่สุดคนนึงในเกมรุกของ บราซิล มีจังหวะยิงเต็มข้อครั้งนึงแต่ถูก โอโชอา เซฟไว้ได้ 

10. เนย์มาร์ 8/10EMMANUEL DUNAND/GettyImagesค่อนข้างเงียบในช่วงต้นครึ่งแรก ก่อนที่จะเริ่มฉายให้เห็นแววช่วงนาทีที่ 25 ที่เขาตะลุยเข้าเขตโทษได้ ครึ่งหลังทำได้ดีขึ้นมากในการปั่นป่วนแนวรับของ เม็กซิโก รู้ว่าควรวิ่งไปทางไหนในจังหวะได้ประตูแรก และกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลได้ดีในจังหวะประตูของ ฟีร์มิโน

11. กาเบรียล เชซุส 6/10FABRICE COFFRINI/GettyImagesมีโอกาส 2-3 ครั้ง โดยน่าได้ประตูสุด ๆ แล้ว จังหวะที่ โอโชอา ชกบอลมาเข้าทางเขา แต่เจ้าตัวยิงบอลไม่ดีเอง คอยวิ่งสัลซ้ายขวาไปมาจนทำให้ คูตินโญ กับ เปาลินโญ มีพื้นที่เล่นมากขึ้น

12. แฟร์นันดินโญ 6/10SAEED KHAN/GettyImagesอาจไม่ใช่สไตล์แข็งแกร่งแบบ คาเซมิโร แต่มิดฟิลด์จาก แมนฯ ซิตี้ ก็ทำได้ดีในการหยุดเกมสวนกลับของ เม็กซิโก และครั้งนึงก็นำไปสู่ประตูที่ 2 ของทีมด้วย

13. โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน 6/10MANAN VATSYAYANA/GettyImagesลงมายืนตำแหน่งกลางรุกมากกว่าหน้าเป้าคู่กับ เชซุส จังหวะได้ประตูต้องชม ฟีร์มิโน ที่หาช่องวิ่งได้ดี มุดเข้าเขตโทษได้โดยที่แนวรับ เม็กซิโก ไม่มีใครรู้ตัว และไม่มีใครประกบเขาเลย  นอกนั้นไม่มีบทบาทกับทีมเท่าไหร่

14. มาร์กวินญอส N/AKIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImagesลงมาช่วงทดเวลาและไม่มีผลกับเกมมากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook