"อายุเฉลี่ยบอลโลก" กาน่าหนุ่มสุด-ฟ้าขาวแก่สุด

"อายุเฉลี่ยบอลโลก" กาน่าหนุ่มสุด-ฟ้าขาวแก่สุด

"อายุเฉลี่ยบอลโลก" กาน่าหนุ่มสุด-ฟ้าขาวแก่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติทั้งหมด 32 ทีมได้ส่งรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้ายสำหรับลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลเรียบร้อยแล้ว

กาน่ามีอายุเฉลี่ยเพียง 25.44 ปีและนับเป็นสถิติค่าเฉลี่ยนักเตะอายุน้อยที่สุดติดต่อกัน 2 ทัวร์นาเม้นต์ พวกเขาผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อ 4 ปีที่แล้วที่แอฟริกาใต้ทำให้คเวชี่ อัปเปียห์เทรนเนอร์ไม่ลังเลที่จะไว้วางใจในตัวดาวรุ่งต่อไป หลังพวกเขาหวังทำผลงานให้ดีขึ้นในครั้งนี้ มิชาเอล เอสเซียงจากเชลซีเป็นนักเตะที่มีอายุมากที่สุดของพวกเขาด้วยวัย 31 ปีและเป็นนักเตะภายในทีมเพียงคนเดียวที่อายุเกิน 29 ปีขณะที่ราชิด ซูไมล่าเป็นตัวแทนที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 21 ปี

ในทางตรงกันข้ามอาร์เจนติน่าคือทีมที่มีอายุเฉลี่ยมากที่สุด 28.9 ปีเหนือกว่าฮอนดูรัส, อุรุกวัยและโปรตุเกสเพียงเล็กน้อย มาร์กอส โรโฮวัย 24 ปีคือนักเตะอายุน้อยที่สุดและในทีมมีนักเตะอายุ 30 ปีขึ้นไปมากถึง 8 ราย

ฟาบริซ โอลินก้าของแคเมอรูนในวัย 18 ปี เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดจากทั้งหมด 736 คนของการแข่งขัน เขาเกิดในเดือนพฤษภาคมปี 1996 และอายุน้อยกว่าลุค ชอว์ของทีมชาติอังกฤษเพียง 10 เดือนเท่านั้น ขณะที่อีกด้านหนึ่งฟาริด มอนดรากอนของทีมชาติโคลอมเบียเป็นนักเตะที่มีอายุมากที่สุดในทัวร์นาเม้นต์ โดยอายุจะเข้าหลัก 43 ปีเพียง 2 วันหลังจากที่ทีมของเขาลงเล่นเกมที่ 2

หลังจากมีดาวรุ่งโดดเด่นขึ้นมามากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และถูกพูดถึงอย่างมากมายในพรีเมียร์ลีก ทำให้หลายคนทำนายว่าทีมชาติเบลเยี่ยมจะเป็นทีมคนหนุ่มที่สุดประจำซัมเมอร์นี้ แต่หลังจากโคเอน คาสตีลส์ได้รับบาดเจ็บและถูกแทนที่ด้วยแซมมี่ บอสซุทที่อายุมากกว่า 7 ปีทำให้อายุเฉลี่ยของพวกเขาสูงขึ้นตกลงมาเป็นเพียงอันดับที่ 2 ที่ 25.66 ปี

เจ้าภาพบราซิลมีส่วนผสมระหว่างนักเตะหนุ่มและนักเตะมีอายุหลังหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ใส่นักเตะอายุ 30 ปีขึ้นเข้ามา 8 ราย ขณะที่นักเตะหนุ่มอย่างเบอร์นาร์ด(21 ปี), เนย์มาร์และออสการ์(22 ปี)ก็ดึงค่าเฉลี่ยลงมาอยู่ที่ 28.35

อังกฤษเป็นทีมที่มีอายุเฉลี่ยสูงสุดเมื่อบอลโลกปี 2010 แต่การก้าวขึ้นมาของดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างลุค ชอว์, รอสส์ บาร์คลี่ย์, ราฮีม สเตอร์ลิ่งและอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลนทำให้พวกเขามีนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีอยู่ 5 ราย ส่วนแฟร้งค์ แลมพาร์ดและสตีเฟ่น เจอราร์ดวัย 35 และ 34 ปีตามลำดับก็เพิ่มประสบการณ์ในฐานะแข้งซีเนียร์ของทีมชุดนี้

บอสเนีย เฮอร์เซโกวิน่าที่มาเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกอยู่ในช่วงกลางของกราฟด้วยอายุเฉลี่ย 27.05 ปี นักเตะส่วนใหญ่ของพวกเขาอยู่ในช่วงอายุ 20 ปลายๆโดยมีเอเมียร์ สปาฮิชกองหลังวัย 33 ปีจากเลเวอร์คูเซ่นเป็นนักเตะอายุเยอะที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook