ป้องแชมป์สำเร็จ! Aung La N Sang น็อก Ken Hasegawa ศึก ONE: SPIRIT OF WARRIOR

ป้องแชมป์สำเร็จ! Aung La N Sang น็อก Ken Hasegawa ศึก ONE: SPIRIT OF WARRIOR

ป้องแชมป์สำเร็จ! Aung La N Sang น็อก Ken Hasegawa ศึก ONE: SPIRIT OF WARRIOR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาใหญ่ที่สุดระดับโลกในประวัติศาสตร์เอเชีย  ได้โอกาสกลับมาจัดการแข่งขันที่ธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์อีกครั้ง เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อศึก ONE: SPIRIT OF WARRIOR

คู่เอกของรายการ ONE: SPIRIT OF A WARRIOR ฮีโร่ของชาวเมียนมาร์ "The Burmese Python" Aung La N Sang  สามารถป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวตไว้ได้ เมื่อจัดการคว่ำ Ken Hasegawa ได้อย่างเด็ดขาด ทันทีที่ระฆังดังขึ้น ทั้งคู่ต่างเดินเข้าหากันทันที ชนิดยืนปลายเท้าชิดปลายเท้าแลกหมัดใส่กัน แต่เป็นทางด้าน Aung La N Sang ที่มีอาวุธหลากหลายทำได้ดีกว่าเล็กน้อย

มาถึงยกที่สองเป็น Hasegawa บ้างที่เดินหน้าใช้เชิงมวยไล่รุกแชมป์โลกจนเรียกเสียงฮือฮาจากกองเชียร์ในสนาม แต่ทาง Aung La N Sang ก็ป้องกันได้ดีไม่ถึงกับเพลี่ยงพล้ำ เรียกได้ว่าถึงตรงนี้การแข่งขันของทั้งคู่กลายเป็นหนึ่งในไฟต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดไฟต์นึงในประวัติศาสตร์ของ ONE Championship ได้เลยทีเดียว

onerrt33
การแข่งขันดำเนินมาถึงยกที่ห้า ยกสุดท้าย ซึ่งกลายเป็นยกอวสานของผู้ท้าชิงด้วย เนื่องจากนักกีฬาแดนปลาดิบโดนหมัดอัพเปอร์คัตของแชมป์โลกเข้าไปเต็มๆ แพ้น็อกไปชนิดสะใจกองเชียร์เจ้าถิ่น และทำให้ Aung La N Sang ยังรักษาเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวตไว้ได้ต่อไป

ไปดูในรุ่นแบนตั้มเวต Leandro "Brodinho" Issa แชมป์โลกบราซิเลียน ยูยิตสู ชาวบราซิล ทำผลงานเยี่ยมด้วยการปิดบัญชีตั้งแต่ยกแรกเหนือ Roman "Boom" Alvarez คู่แข่งจากกวม ด้วยการจับซับมิสชั่น หลังจากปล่อยหมัดตรงส่ง Alvarez ลงไปกองตั้งแต่ต้นยก ก่อนใช้ขาล็อกส่วนล่างของคู่แข่งรุ่นน้องเอาไว้อย่างสมบูรณ์แบบ จากนั้น Issa เผด็จศึกด้วยการล็อกแขนในท่าสามเหลี่ยม จน Alvarez ต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด

อีกคู่ก่อนหน้านั้น ถือเป็นการเปิดตัวใน ONE Super Series ได้ดีทีเดียวสำหรับ เซราะกราว เพชรยินดี อะคาเดมี่ จากไทย ด้วยการชนะคะแนน Samy Sana จากฝรั่งเศส หลังจากบู๊กันดุเดือดตลอดสามยก โดยทั้งคู่เดินหน้าออกอาวุธใส่กันเต็มที่ แต่ก็มีจังหวะป้องกันตัวที่ดีด้วยกันทั้งคู่ แต่ในยกสุดท้ายเป็นเซราะกราวที่ทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะการโจมตีที่เข้าเป้าหลายครั้ง สุดท้ายจึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างสนุกสูสีด้วยเสียงข้างมาก

onerrt22
รุ่นเฟเธอร์เวต สะเก็ดดาว "Deadly Star" เพชรพญาไท ตำนานมวยไทยอดีตแชมป์เวทีลุมพินีและราชดำเนิน โชว์ฟอร์มแกร่งอีกครั้ง เมื่อสามารถชนะคะแนน "The Cannon" Ma Jia Wen ไปอย่างไม่ยากเย็น โดยรูปเกมเป็นสะเก็ดดาวที่ดักเตะซ้ายนำได้จะแจ้ง ก่อนประเคนออกอาวุธใส่ Ma ได้เข้าเป้า แม้คู่แข่งจากจีนจะพยายามเดินหน้าสู้และสร้างโอกาสให้ตัวเองได้บ้างแต่ก็ยังไม่ดีพอ ครบสามยกกรรมการให้คะแนนทั้งสามท่านจึงเทใจให้สะเก็ดดาวชนะไปอย่างเอกฉันท์

การแข่งขันในรุ่นเฟเธอร์เวต Tetsuya Yamada ยอดฝีมือจากญี่ปุ่นแสดงผลงานได้เข้าตาอีกครั้ง เมื่อเผด็จศึก Rafael Nunes คู่ต่อกรจากบราซิลไปได้ในยกที่สอง สำหรับคู่นี้หลังจากกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันในท่านอนอยู่พักใหญ่ แม้ Nunes เหมือนจะได้จังหวะจับซับมิสชั่นได้แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ก่อนจะเป็น Yamada ที่ทำได้ดีกว่าในช่วงนาทีสุดท้ายของยกสอง ออกอาวุธใส่จน Nunes เกิดแผลแตก จนแพทย์สนามต้องเข้ามาดูอาการ ก่อนลงความเห็นให้นักกีฬาจากแดนแซมบ้าแพ้เทคนิเคิลน็อกเอาท์ไป

รุ่นแบนตั้มเวต "Rock Man" Chen Lei จากจีน ผู้ยังไม่เคยแพ้ใคร ซึ่งเป็นนักกีฬาเพียงคนเดียวใน ONE Championship ด้วยที่ยึดครองสถิตินี้ เจ้าตัวโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการชนะน็อกน้องใหม่ของรายการ Ahmad Qais Jasoor จากอัฟกานิสถานไปในยกที่สาม หลังจากยืนแลกอาวุธกันอย่างดุเดือดตั้งแต่ยกแรก ก่อนสุดท้ายจะเป็น Chen Lei ที่ชิงจังหวะอัดคู่แข่งชาวอาหรับล้มลงแล้วประเคนอาวุธใส่จนฝ่ายหลังต้องพ่ายไปอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

onerrt
หลังจากเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสามารถชนะน็อก เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตได้แบบช็อกคนดู วันนี้ Jeremy "The Jaguar" Miado จากฟิลิปปินส์ มาพร้อมความมั่นใจในการดวลกับนักกีฬาไทยอีกคนอย่าง กฤษดา คงศรีชาย แต่ผลปรากฏเป็นกฤษดาที่กลายเป็นนักกีฬาที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดคนนึงในค่ำคืนนี้ ด้วยการจับ Miado ทุ่มหลายครั้งก่อนทำได้ดีทั้งในท่านอนและท่ายืน จนทำให้แชมป์มวยปล้ำประเทศไทย 14 สมัยซ้อนเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์เมื่อครบสามยก

ในศึก ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท เปิดตัวในรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเป็นฝ่ายชนะคะแนน Mehdi Zatout ไปอย่างเป็นเอกฉันท์หลังครบสามยก ตลอดการแข่งขันเป็นตุ๊กตาทองที่เดินหน้าออกอาวุธได้อย่างครบเครื่อง โดยเฉพาะหมัดฮุกซ้ายทรงพลังที่ส่ง Zatout ลงไปกองกับพื้นตั้งแต่ยกแรก  ก่อนคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด

การแข่งขันในรุ่นฟลายเวต เป็นการดวลกันของสองนักกีฬาเจ้าถิ่น ระหว่าง Saw Darwait พบ Mite Yine ผลการแข่งขันคู่นี้จบลงตั้งแต่ยกแรก เมื่อ Mite Yine ดีกรีแชมป์รายการ Gold Belt สองสมัย เปิดตัวใน ONE Championship ได้อย่างสุดยอด ด้วยการรัวหมัดใส่ Saw Darwait จนหมดสภาพบนพื้นสังเวียนจนกรรมการต้องยุติการชกไปในที่สุด

คู่เปิดรายการของศึก ONE Super Series กติกาคิกบ็อกเซอร์ Elliot "The Dragon" Compton พบกับ Matthew "Sobek" Semper คู่นี้ออกอาวุธใส่กันดุเดือดตลอดการแข่งขันทั้งสามยก ก่อนสุดท้ายแล้วจะเป็น Compton ที่ชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ หลังจากออกอาวุธได้เข้าเป้ามากกว่าชัดเจน

สรุปผลการแข่งขันของทุกคู่ในศึก ONE: SPIRIT OF A WARRIOR
- ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวต : Aung La N Sang ชนะน็อก Ken Hasegawa ในนาทีที่ 3.13 ของยกที่ห้า
- รุ่นแบนตั้มเวต : Leandro Issa ชนะซับมิสชั่น Roman Alvarez ในนาทีที่ 1.26 ของยกแรก
- ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง (72 กก.) : เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนน Samy Sana ด้วยเสียงข้างมาก หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นเฟเธอร์เวต : สะเก็ดดาว เพชรพญาไท ชนะคะแนน Ma Jia Wen อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นเฟเธอร์เวต : Tetsuya Yamada ชนะ TKO (แพทย์ยุติการแข่งขัน) Rafael Nunes ในนาทีที่ 4.05 ของยกที่สอง
- รุ่นแบนตั้มเวต : Chen Lei ชนะ TKO Ahmad Qais Jasoor ในนาทีที่ 1.27 ของยกที่สาม
- รุ่นสตรอว์เวต : กฤษดา คงศรีชาย ชนะคะแนน Jeremy Miado อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก
- ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง (67 กก.) : ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท ชนะคะแนน Mehdi Zatout อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก
- รุ่นฟลายเวต : Mite Yine ชนะ TKO Saw Darwait ในนาทีที่ 2.48 ของยกแรก
- ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต : Elliot Compton ชนะคะแนน Matthew Semper  อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook