เทโรฯชวดใช้​ "นพพล" ตัดเกม ชัยนาท ลุ้น​ "ปงโกลล์" ลงยิงล้างแค้น

เทโรฯชวดใช้​ "นพพล" ตัดเกม ชัยนาท ลุ้น​ "ปงโกลล์" ลงยิงล้างแค้น

เทโรฯชวดใช้​ "นพพล" ตัดเกม ชัยนาท ลุ้น​ "ปงโกลล์" ลงยิงล้างแค้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 21 โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 12 เปิดบ้านพบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 9

มังกรโล่เงินฟอร์มเริ่มแผ่วหลังไม่ชนะใครมาสามเกมติดต่อกัน ขณะที่ นกใหญ่พิฆาต ฟอร์มเข้าฝักหลังชนะมาสองเกมติด จนหนีจากโซนสีแดงได้ไกลระดับหนึ่ง โดยเกมแรก ที่เขาพลอง เป็น เทโร ที่บุกไปชนะมา 4-2

โดยทาง ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า "เราได้พักผู้เล่นตัวหลักไปหลายราย ในการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ มา เพราะเกมในไทยลีก สำหรับเราทุกเกมสำคัญ เพราะยังอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยง"

"การเจอกับชัยนาท ที่ฟอร์มกำลังดี ไม่ใช่เรื่องง่าย รวมทั้งเกมนี้เรามีมีผู้เล่นที่ติดโทษแบน หนึ่งคน คือ นพพล พลคำ แต่เรายังมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่เสริมเข้ามา อย่าง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ร่วมทั้งผู้เล่นที่หายจากอาการบาดเจ็บก็กลับมาเล่นได้อีกครั้ง ทำให้โค้ชสามารถเลือกตัวผู้เล่นได้มากขึ้น ถือว่าเป็นข่าวดีของเราในช่วงนี้"

"สำหรับนักเตะจากโอเอช ลูเวิน นั้นมาเพียงแค่ดูแลในเรื่องของการเรียกความฟิตทำกายภาพเท่านั้น เรื่องของ อ่อง ธู ต้องรอดู แต่ในปีหน้าเขาอยู่กับเราแน่นอน โดยในปีหน้าจะมีการเปิดโควต้าอาเซียนเพิ่ม ตรงนี้ก็ต้องพิจารณาตรงนี้อีกรอบหนึ่ง"

"ในส่วนอื่น เรายังเหลือโควต้านักเตะต่างชาติอีก 1 ตำแหน่ง ในนาทีสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ ส่วนที่ไม่เสริมเพราะรอลุ้นอยู่ว่านักเตะที่มีอาการบาดเจ็บ ในเลกแรก ซึ่งในตอนนี้ก็เริ่มยอยกลับมาซ้อมแล้ว ก็ไม่น่าจะมีการเสริมทัพเพิ่ม ให้ติดตามข่าวอาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์ส ให้รอติดตาม"

"แน่นอน ชัยนาทเป็นทีมที่เน้น ระบบทีมเป็นหลัก เราเชื่อในตัวโค้ช, ลูกทีมและเราเล่นในบ้าน เพราะเกมนี้เป็นเกมสำคัญ เชื่อว่าเป็นเกมที่สนุก เพราะเราเป็นทีมเวิร์คทั้งคู่"

ด้าน อนุรุทธิ์ นาคาศัย ผู้จัดการทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวว่า "สำหรับชัยนาท เกมเมื่องกลางสัปดาห์ เราได้พักผู้เล่นตัวจริงหลายราย และส่งเยาวชนลงไปเล่น ในฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพแทนในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา"

"นัดที่พบกับเทโร โชคดีที่เราไม่มีใครติดแบนเลย อาการบาดเจ็บมีเพียง  ปริญญา อู่ตะเภา และกิตติภพ อุปชาคำ ที่เจ็บหนัก ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ ตอนนี้มาซ้อมกับทีมแล้วแต่ต้องรอดูอีกครั้งว่าจะสามารถลงเล่นหรือไม่ ถ้าได้ ก็ทำให้ทีมมีตัวหลักครบ การเจอเทโรนั้นสำคัญมาก  เพราะเราต่างกันแค่ 3 คะแนน เพราะฉะนั้น โค้ชเองได้วางแผนไว้แล้ว เพื่อเก็บแต้มให้ได้ "

"จริงๆ แมตช์ที่ผ่านมาเราได้ลองผู้เล่นเยาวชนของทีม ในนัดนี้จะได้เห็นผู้เล่นชุดเยาวชนเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้นและก็อาจไม่ได้เป็น 11 ตัวจริง ซึ่งแน่นอนว่ามีความแตกต่าง สำหรับ 11ผู้เล่นในนัดนี้เป็นชุดใหญ่แน่นอน เพราะเราเองก็หวัง 3 แต้มกลับบ้าน"

"สำหรับนักเตะใหม่โควต้าอาเซียนตอนนี้ยังไม่มั่นใจว่าจะลงได้หรือไม่ เพราะอยู่ในขั้นตอนของการลงทะเบียน หากว่าลงทันก็ขึ้นอยู่กับโค้ชว่าจะใช้งานหรือไม่ เพราะเราลงต่างชาติเพียง 4 คน ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ ถ้าไม่ลงตัวจริงก็ต้องลงสำรอง แต่ก็ขึ้นอยู่กับโค้ชว่าจะจัดการนักเตะอย่างไร การซ้อมของ ชิมา อูโซก้า หากตัวเขาสามารถเข้ากับทีมได้ ก็มีลุ้นได้เห็นเขาในสนามนัดนี้"

"จุดเด่นของชัยนาท อยู่ที่ระบบ เพราะโค้ชวางไว้ ว่าผู้เล่นชัยนาทต้องเข้าใจระบบ เรามีการเปลี่ยนระบบการเล่นที่บ่อยมาก บางครั้ง หนึ่งแมตช์เราเล่น 2-3 ระบบในเกมเดียว นักเตะตอนนี้มีความเข้าใจมากขึ้น นักเตะต่างชาติก็เข้าใจมากขึ้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้เรามั่นใจมากขึ้นสำหรับนักเตะต่างชาติที่เรามี หวังว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้น"

"เราปิดดีลแล้ว สำหรับโควต้าอาเซียน กับเอเชีย ทำให้ค่อนข้างพอใจโดยเฉพาะ  ริวทาโร่ คารุเบะ ผลตอบรับถือว่าดี เพราะลงแมตช์แรกก็สามารถเอาชนะ บุรีรัมย์ได้ แมตช์ที่ 2 เจอกับสุโขทัย ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น แดนกลางเราแข็งขึ้นมาก"

"ต้องชื่นชม เทโร ที่เล่นในบ้านดีมาก มีความเป็นทีมเวิร์ค ศูนย์หน้าที่น่ากลัว ผลงานดีมากที่ผ่านมา ชัยนาทมีจิตวิณญาณของนักสู้ สู้ด้วยระบบ น่าจะเป็นเกมที่สนุก"

โปรแกรมการแข่งขัน และ การถ่ายทอด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 21 มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561
17.45 อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม ยูเอ็มที สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2 และ true4U
19.00 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2
19.00 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่ สนาม ธูปเตมีย์ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี และ ทรูสปอร์ต 6
20.00 สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561
18.00 โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม บุญยะจินดา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7
18.00 สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ ราชนาวี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6
18.00 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี และ  true4U
19.00 บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2
19.00 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม มิตรผล สเตเดียม ทรูสปอร์ต 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook