หวังเก็บชัยต่อเนื่อง! "สะเก็ดดาว เพชรพญาไท" พร้อมบู๊ "Ma Jia Wen" 29 มิ.ย.นี้ ที่ย่างกุ้ง

หวังเก็บชัยต่อเนื่อง! "สะเก็ดดาว เพชรพญาไท" พร้อมบู๊ "Ma Jia Wen" 29 มิ.ย.นี้ ที่ย่างกุ้ง

หวังเก็บชัยต่อเนื่อง! "สะเก็ดดาว เพชรพญาไท" พร้อมบู๊ "Ma Jia Wen" 29 มิ.ย.นี้ ที่ย่างกุ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะเก็ดดาว "Deadly Star" เพชรพญาไท เข้าร่วมการแข่งขัน ONE Championship ด้วยการพกดีกรีระดับสุดยอดของวงการ ซึ่งเจ้าตัวมาพร้อมตำแหน่งแชมป์มวยไทยหลายสมัย

กำปั้นชาวไทยวัย 31 ปีจากจังหวัดมหาสารคาม เคยคว้าแชมป์เวทีหลักได้ถึง 12 ครั้ง รวมถึงรายการ WBC Diamond รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต, แชมป์เวทีราชดำเนิน และแชมป์เวทีลุมพินี 4 สมัยในพิกัดน้ำหนักที่แตกต่างกัน

"มวยไทยเป็นกีฬาที่ท้าทายและทำให้ผมรู้สึกสนุก มันคือกีฬาประเภทบุคคลที่เราต้องรับผิดชอบด้วยตัวเองต่อผลที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว" เขากล่าว

"ศิลปะป้องกันตัวทำให้ผมมีทุกอย่างในชีวิต ผมติดหนี้กีฬานี้ ทุกความสำเร็จของผมเกิดจากมวยไทย มันช่วยให้ผมกลายเป็นคนมีระเบียบวินัยมากขึ้น และสอนให้ผมรู้ซึ้งถึงคุณค่าของการทำงานหนัก" เขากล่าวเน้น "ตอนนี้ผมรู้ดีว่าอนาคตทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัวผมเอง ถ้าผมซ้อมหนัก ผมจะสามารถควบคุมโชคชะตาของตัวเองได้"

c

การทุ่มเทฝึกซ้อมของสะเก็ดดาวทำให้เขาปรับเปลี่ยนสไตล์ในการสู้บนสังเวียนกรงได้ และทำให้เขาหันเหเข้าสู่วงการศิลปะป้องกันตัวเมื่อปีที่แล้ว

โดยสะเก็ดดาวชนะรวดทั้งสามไฟต์ของตัวเองในปี 2017 เป็นการชนะน็อกคู่แข่งตั้งแต่ยกแรกทั้งหมดด้วย ไล่มาตั้งแต่ Kelvin Ong, Mahmoud Mohamed และ Jimmy Yabo นับเป็นการเริ่มต้นอาชีพใหม่ของเขาได้อย่างสุดยอด

สำหรับสะเก็ดดาวกำลังจะได้พบความท้าทายครั้งใหม่กับคู่แข่งระดับเหรียญเงินมวยปล้ำในการแข่งขันระดับประเทศของจีน นั่นก็คือ Ma Jia Wen ซึ่งทั้งคู่จะได้ฟาดปากกันในรายการ ONE: SPIRIT OF WARRIOR ที่จะมีขึ้น ณ ธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม ในย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายนนี้

"เท่าที่ผมทราบ เขาเป็นนักกีฬาที่แข็งแกร่งคนนึง ผมมองไปถึงวันที่จะได้เผชิญหน้ากับเขาบนสังเวียนแล้ว หวังว่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุก ซึ่งผมยังมั่นใจในประสบการณ์มวยไทยของตัวเอง" สะเก็ดดาวกล่าว

"ผมยังไม่รู้ว่ามันจะจบลงแบบไหน มันสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละ แต่ที่แน่ๆ ผมมั่นใจว่าจะเป็นฝ่ายชนะ" เขากล่าวเสริม

a

สำหรับนักกีฬาวัย 21 ปี จากเทียนจิน ประเทศจีน มีสถิติ ชนะ 5 แพ้ 2 โดย Ma คือหนึ่งในนักกีฬาแดนมังกรที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนนึง เขาแสดงให้เห็นแล้วว่ามีความโดดเด่นหลากหลาย โดยไฟต์ล่าสุดของเขานั้นสามารถเอาชนะซับมิสชั่นเหนือ Ahmed Mujtaba จากปากีสถาน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

หลังจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในปี 2017 สะเก็ดดาวพร้อมแล้วสำหรับไฟต์แรกของตัวเองในปี 2018 นี้

"เป้าหมายของผมคือแชมเปี้ยน นั่นคือตำแหน่งแชมป์โลกของ ONE Championship การเอาชนะคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง Ma Jia Wen จะเป็นก้าวแรกสู่เป้าหมายดังกล่าวของผมได้" เขากล่าว

แม้ว่าสะเก็ดดาวจะประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อภายในระยะเวลาสั้นๆกับวงการศิลปะการป้องกันตัว แต่นั่นก็ยังไม่ถึงจุดที่เขาพอใจจนหยุดพัฒนาตัวเอง

"ผมหวังให้ตัวเองโชว์ฟอร์มได้ดีในวันศุกร์ ถ้าผมชนะจะทำให้ความมั่นใจของผมมากขึ้น ผมจะซ้อมหนักต่อไปเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับชัยชนะครั้งนี้" สะเก็ดดาวทิ้งท้าย

ชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 22.10 น. เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook